Đầu xuân mới Giáp Ngọ, chúng tôi có dịp làm quen với một nữ doanh nhân nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Người phụ nữ ấy có khả năng làm cho bất cứ người nào mới quen biết đều cảm nhận được nhiệt tình cao độ của mình vì công việc, vì giá trị của một thương hiệu.
Cuộc trò chuyện được ghi lại dưới đây sẽ giúp độc giả hiểu sâu hơn về những nỗ lực của nữ doanh nhân này trong việc thu hút khách du lịch đến với InterContinental Nha Trang nói riêng và thành phố biển Nha Trang nói chung.
Xin chào cô! Đối với không ít du khách, InterContinental là cái tên khá mới mẻở Nha Trang. Vậy cô có thể giới thiệu sơ qua cho độc giả của Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần biết về khách sạn này?
Chúng tôi rất phấn khởi khi khai trương InterContinental tại Nha Trang. InterContinental là một thương hiệu đã quen thuộc ở Việt Nam trong vài năm qua và InterContinental Nha Trang là khách sạn thứ tư mang thương hiệu này tại đất nước của các bạn. Khách sạn nằm trên “con đường vàng” Trần Phú, ngay trên bờ biển Nha Trang xinh đẹp với 279 phòng nghỉ đều có hướng nhìn ra vịnh Nha Trang.
Dãy nhà hàng và bar được thiết kế hiện đại, sang trọng cùng đội ngũ đầu bếp đạt tiêu chuẩn quốc tế hứa hẹn mang lại những trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị cho các thực khách. Ngoài ra, khách sạn còn có ba hồ bơi ngoài trời cùng phòng tập gym được trang bị jacuzzi và đặc biệt là spa mang thương hiệu InterContinental vốn đã nổi tiếng trên toàn thế giới.
Là một thành viên của InterContinental Hotels Group (IHG) – tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới, hẳn khách sạn của cô cũng tuân theo những tiêu chuẩn quốc tế chung, nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt giữa InterContinental Nha Trang với các khách sạn cùng thương hiệu?
Chúng tôi tự hào là thành viên mới nhất của gia đình IHG. Tuân theo những tiêu chuẩn chung để mang lại dịch vụ tốt nhất cho mọi khách hàng theo đúng tiêu chí thương hiệu tất nhiên là một nhiệm vụ, song mỗi khách sạn thuộc InterContinental đều có những điểm khác biệt nhằm mang lại cho mọi du khách những trải nghiệm chân thực nhất về văn hóa địa phương.
Điều này không chỉ đến từ những chương trình tour mà chúng tôi thiết kế cho các khách hàng của mình, mà từ những điều nhỏ nhất như những đồ vật trang trí trong khách sạn hay âm nhạc, ẩm thực, kể cả những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày.
Tất cả đều kể ra những câu chuyện thú vị về văn hóa và lịch sử của địa phương. Tại InterContinental Nha Trang, chắc chắn chúng tôi sẽ giúp bạn bè đến từ bốn phương khám phá Nha Trang theo cách của InterContinental.
Nhiều năm nay, Nha Trang là điểm du lịch nổi tiếng với các khách sạn có đẳng cấp quốc tế. Cô có thể tiết lộ điều gì giúp InterContinental Nha Trang tạo được sự hấp dẫn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh?
Thương hiệu InterContinental không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, mà trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, các khách sạn của chúng tôi hoạt động tốt, công suất phòng khá ổn định. Với quy mô và sự phát triển của tập đoàn tại Việt Nam cũng như trong khu vực thì điều đó chắc chắn là chỗ dựa vững chắc cho sự khởi đầu của chúng tôi.
Thông thường, khi một khách sạn năm sao được khai trương tại một thành phố, các khách sạn khác cùng đẳng cấp sẽ phải nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ của họ. Tôi nghĩ đó là sự cạnh tranh lành mạnh và nói chung mang lại lợi ích cho khách hàng. Về phần mình, trước sự hiện diện của các thương hiệu khách sạn quốc tế khác ở Nha Trang, chúng tôi cũng cần phải đem lại cho du khách những dịch vụ hoàn hảo hơn để luôn vượt trên các đối thủ cạnh tranh.
Nhiều người biết rằng các khách sạn InterContinental đều nổi tiếng với dịch vụ spa nhưng chúng tôi vẫn muốn biết spa tại InterContinental Nha Trang có những điểm gì đặc biệt?
Như tôi đã giới thiệu, khu vực spa của khách sạn chúng tôi được thiết kế theo tiêu chuẩn chung của thương hiệu InterContinental mà tác giả là Tan Hock Beng – kiến trúc sư nổi tiếng người Singapore.
Spa InterContinental sở hữu một không gian yên bình và tinh tế, độc đáo và không thể nhầm lẫn với bất cứ spa nào. Khu spa có tất cả sáu phòng, một phòng dành cho hai người, phòng xông hơi và xông khô. Cứ thử đến Spa InterContinental, các bạn sẽ có một trải nghiệm không thể nào quên.
Cô có thể cho biết thị trường mục tiêu của InterContinental Nha Trang? Để thu hút các khách hàng mục tiêu, hẳn khách sạn đã có kế hoạch quảng bá đến toàn thế giới hình ảnh của mình cũng như điểm đến Nha Trang?
Mục tiêu của chúng tôi là thu hút cả khách du lịch quốc tế lẫn nội địa, quan tâm đến cả đối tượng khách hàng hội nghị từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất khi quảng bá về một điểm đến là xây dựng được hình ảnh đặc trưng của chính nơi đó.
Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp với bờ biển cát trắng dài cùng khu vịnh được tạp chí Travel & Leisure bình chọn là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới. Đó là chưa kể đến những nét độc đáo về lịch sử mà tiêu biểu là nền văn hóa Chăm đặc sắc. Tất nhiên, chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội giới thiệu những hình ảnh tuyệt vời đó ra thế giới.
Với sự hiện diện của các thương hiệu khách sạn quốc tế khác tại Nha Trang, trong tương lai, chắc chắn cái tên Nha Trang sẽ được thêm nhiều du khách quốc tế biết đến.
Với những vị khách lần đầu tiên đến với InterContinental Nha Trang, cô có gợi ý gì cho họ?
Tôi thường khẳng định có vô số điều thú vị đang chờ các quý khách khám phá tại thành phố biển xinh đẹp này. Bộ phận concierge của chúng tôi sẽ hướng dẫn và đưa ra những gợi ý cụ thể cho từng khách hàng để giúp họ khám phá thành phố theo cách họ muốn.
Nếu du khách là người yêu thể thao, chắc chắn những môn thể thao dưới nước như bơi thuyền, lặn biển sẽ làm thỏa mãn sở thích của họ. Du khách nào yêu thích thiên nhiên và lịch sử thì những chuyến đi về nông thôn để thăm các làng nghề truyền thống hay các tháp Chăm cổ kính sẽ là hành trình không thể bỏ qua.
Về ẩm thực, InterContinental Nha Trang có những món ăn đặc biệt nào mà các du khách đến đây đều nên thử ít nhất một lần?
Các nhà hàng của chúng tôi có vô số lựa chọn ẩm thực dành cho các thực khách và tôi thường khuyên họ hãy thử mỗi thứ một chút. Tuy nhiên, món mà người nào cũng cần thử là các món hải sản nướng đặc biệt của Nha Trang được chuẩn bị theo phong cách Papillote tại Nhà hàng Cookbook Café của chúng tôi. Đó sẽ là một trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.
Cô có thể chia sẻ thêm ý kiến của mình về ngành du lịch của Nha Trang? Chúng ta cần làm thêm những gì để Nha Trang cũng như Việt Nam trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với đông đảo du khách quốc tế?
Nha Trang đang phát triển với một tốc độ nhanh. Trong những năm tới, thành phố sẽ chào đón sự xuất hiện của nhiều thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang đẳng cấp quốc tế. Qua sự đầu tư tích cực của chính quyền địa phương nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng và giao thông công cộng, tôi tin rằng ngành du lịch của thành phố sẽ phát triển rất mạnh mẽ.
Cũng đừng quên rằng tất cả chúng ta đều có thể đóng góp cho sự phát triển chung này. Mỗi hành động nhỏ bé để bảo vệ môi trường sống, giữ gìn bờ biển sạch đẹp đều đáng được trân trọng. Tôi mong mọi người dân đều là những vị chủ nhà thân thiện, cởi mở và luôn giữ trên môi nụ cười để mọi du khách đến Nha Trang đều cảm thấy được nồng nhiệt chào đón.
Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của cô!
Jessica Koh đảm nhận vị trí giám đốc kinh doanh và tiếp thị tại InterContinental Nha Trang từ tháng 10-2013. Trước khi về với khách sạn này, cô đảm nhận vai trò giám đốc kinh doanh và tiếp thị tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72 và đã chứng tỏ được năng lực của mình. Jesssica cũng từng làm việc tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon ở vị trí tương tự, đã góp phần nâng công suất phòng và doanh thu của khách sạn đó lên vị trí số 1 tại TP. Hồ Chí Minh.
Nhờ có kinh nghiệm hơn mười năm trong ngành khách sạn và năm năm làm việc tại Tập đoàn IHG ở các thị trường cạnh tranh sôi động như Kuala Lumpur và TP. Hồ Chí Minh, Jessica được phân công nhiệm vụ xây dựng đội ngũ kinh doanh và tiếp thị chuyên nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn tiền khai trương của khách sạn. Không chỉ yêu nghề, cô còn là người rất đam mê thể thao và du lịch.