Khung gầm
Khung xe 2012 Civic đã được phát triển để tối đa hóa niềm vui cầm lái cũng như sự thoải mái và an toàn cho những người ngồi trong xe. Khung gầm kết hợp hệ thống treo trước Mac pherson và hệ thống treo sau liên kết đa điểm, hệ thống trợ lực lái điện EPS giúp kiểm soát tốt khi đánh lái. Cùng với những hệ thống khác mới được trang bị cho khung gầm như Hệ thống hỗ trợ cân bằng xe với điều khiển lực kéo, hỗ trợ phanh, Civic mang lại sự thỏa mãn cao, sự tự tin khi làm chủ chiếc xe và niềm yêu thích cầm lái, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn cao nhất. Những điểm nổi bật về khung gầm của Civic có thể kể tới như:
- Chiều dài cơ sở ngắn hơn làm tăng khả năng cơ động và cảm giác lái.
- Hệ thống treo trước MacPherson: được thiết kế để mang lại cảm giác ổn định và chắc chắn ở chế độ lái cao tốc, đồng thời tăng tính tương tác cho người cầm lái
- Hệ thống treo sau liên kết đa điểm: mang lại sự vận hành vượt trội cùng với cảm giác lái mượt mà khi tiếng ồn, độ rung và xóc đã được kiểm soát tối đa.
- Hệ thống trợ lực lái điện chủ động EPS mới và hệ thống hỗ trợ cân bằng xe VSA. Hệ thống EPS với công nghệ cân bằng khi lái xe giúp chủ động cân đối lực đánh lại hỗ trợ người lái điều khiển vô lăng đúng hướng trên các điều kiện đường khác nhau. Một ưu điểm nữa của hệ thống EPS là giúp hạn chế sự mất mát năng lượng từ động cơ, đem đến sự tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo đảm năng lượng sản sinh ra trong quá trình vận hành xe. Khi VSA được kích hoạt, EPS nhanh chóng điều chỉnh momen xoắn nhằm hỗ trợ người lái đánh lái đúng hướng. Sử dụng các dữ liệu về tốc độ xe và góc đánh lái, hệ thống EPS cùng với VSA phát hiện ra sự mất cân bằng khi xe đi trên các đoạn đường trơn trượt và chủ động điều chỉnh lực đánh lái, giúp tăng cao tính an toàn và cảm giác lái.
- Chống bó cứng phanh với hệ thống phân phối phanh điện tử và hỗ trợ phanh.
- Thanh ổn định trước (17mm) và phía sau (11mm) cải thiện đáp ứng cua bằng việc giảm sự quay vòng thân xe khi vào cua.