Doanh nhân luôn chiếm tỷ trọng lớn trong danh sách khách hàng thuộc các chương trình tích điểm bay của các hãng hàng không vì họ thường xuyên phải công tác đó đây và có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cao cấp trên các chuyến bay.
Vì vậy, nhằm lôi kéo sự gắn bó của đối tượng khách hàng đặc biệt này, hầu hết các hãng hàng không đều liên tục bổ sung nhiều lợi ích mới đầy hấp dẫn vào các danh mục của chương trình dành cho khách bay thường xuyên của họ. Không chỉ dừng ở việc tích điểm để nhận được những ưu đãi trên chuyến bay, các hành khách bay thường xuyên còn được thụ hưởng nhiều ưu đãi tại sân bay từ những đối tác của hãng hàng không.
Có ba yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn tham gia các chương trình tích điểm thưởng đối với những hành khách bay thường xuyên, gồm phương thức tích điểm đơn giản, có nhiều ưu đãi khác ngoài dịch vụ hàng không và thời gian áp dụng chương trình dài. Sự đa dạng trong các phương thức tích điểm theo giá vé, dặm bay và phương thức trả tiền mặt để mua điểm cùng nhiều đặc ân cho hành khách (quyền ưu tiên trên các chuyến bay, ưu đãi mua sắm, thuê xe, đặt phòng khách sạn…) đã giúp cho chương trình dành cho khách bay thường xuyên của nhiều hãng hàng không ngày càng thu hút đông đảo người tham gia.
British Airways Avios
Thuộc Liên minh hàng không Oneworld, hành khách là thành viên của British Airways Avios được tích điểm trên các chuyến bay của 17 hãng hàng không trong liên minh. Để trở thành thành viên của chương trình, hành khách phải tích được ít nhất 300 điểm bay thực tế trong vòng một năm và đến khi có được 2.500 điểm thì hành khách sẽ được lên hạng vàng, nhận được voucher nâng hạng khoang khách cho mình và một người đồng hành.
Emirates Skywards
Hãng hàng không nổi tiếng xa hoa này dù không tham gia bất cứ liên minh hàng không nào nhưng vẫn tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với các khách hàng cao cấp nhờ vào sự đa dạng trong phương thức tích điểm cùng những ưu đãi hấp dẫn. Sự kết hợp với 16 đối tác là các hãng hàng không tầm cỡ khác trên thế giới trong chương trình tích điểm dành cho khách hàng cũng góp phần đưa Emirates Skywards trở thành chương trình tích điểm thưởng khi bay được quan tâm nhiều nhất. Đặc biệt, hành khách của Emirates thực hiện việc tích điểm không theo khoảng cách bay, mà theo vùng bay cùng hạng vé đặt mua. Ngoài ra, nếu bay trên các chuyến bay của một trong 16 đối tác của Emirates, các thành viên Emirates Skywards có thể tích lũy được gấp đôi số dặm bay thực tế. Họ còn có thể kết hợp sử dụng tiền mặt lẫn số dặm bay đã tích lũy được để thanh toán vé máy bay trong trường hợp số dặm bay tích lũy chưa nhiều. Điều kiện tối thiểu để hưởng những ưu đãi từ Emirates Skywards là hành khách phải tích được ít nhất 25.000 dặm hoặc thực hiện 25 chuyến bay trong 13 tháng liên tiếp. Một điểm hấp dẫn khác là thành viên hạng platinum được quyền nâng hạng vàng cho một thành viên khác.
Korean Air SkyPass
Thuộc Liên minh hàng không SkyTeam, Korean Air SkyPass kết nạp thành viên là hành khách thường xuyên sử dụng các chuyến bay của 26 hãng trong liên minh. Họ được hưởng mức ưu đãi lên đến 200% dặm bay đối với các chuyến bay của Korean Air và 150% nếu bay trên các chuyến bay của các hãng khác trong liên minh. Điều kiện tối thiểu để được thụ hưởng những quyền lợi từ Korean Air SkyPass là tích được 50.000 dặm bay, trong đó phải có ít nhất 30.000 dặm bay cùng Korean Air. Các thành viên sẽ nhận được những quyền ưu tiên trong các dịch vụ của hãng cùng quyền thường xuyên ra vào các phòng chờ tại sân bay.
Singapore Airlines KrisFlyer
Quyền tích điểm trên các chuyến bay của 34 hãng thuộc Liên minh hàng không Star Alliance khiến chiếc thẻ thành viên của Singapore Airlines KrisFlyer trở thành mục tiêu sở hữu của khá nhiều hành khách. Hành khách chỉ cần tích lũy 25.000 dặm bay trong vòng 12 tháng là sẽ được nhận thẻ. Nếu bay trên các chuyến bay của Singapore Airlines, thành viên có thể tích lũy từ 10 đến 300% số dặm thực tế, còn khi bay trên các chuyến bay của các thành viên khác thuộc liên minh thì tùy vào sự phân cấp của Singapore Airlines mà số dặm thưởng được tích dao động từ 50 đến 150% số dặm bay thực tế. Những hành khách đạt hạng vàng của Singapore Airlines sẽ có đặc quyền của hạng vàng của Star Alliance, trong đó có quyền sử dụng miễn phí hàng trăm phòng chờ cao cấp của liên minh này trên toàn cầu.
United MileagePlus
Cũng thuộc Liên minh Star Alliance nhưng số hãng hàng không mà thành viên của United MileagePlus có thể thực hiện tích dặm thưởng lên đến 39. Cách tính dặm thưởng cũng được dựa trên số tiền mà hành khách bỏ ra khi mua vé: Cứ mỗi USD tiền vé sẽ tương ứng với năm đến bảy dặm được tích vào tài khoản và tích được từ một đến ba dặm tính trên mỗi dặm bay thực tế (tùy theo hạng vé). Những thành viên có số lượng dặm tích thưởng dẫn đầu sẽ được sáu lần nâng hạng premier toàn cầu mỗi năm. Để có cơ hội hưởng những ưu đãi từ United MileagePlus, hành khách phải bay 25.000 dặm cùng United Airlines hay 30 chặng bay với số tiền vé tối thiểu là 3.000 USD.