Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ, đồng thời nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội nói chung, xây dựng nông thôn mới nói riêng, Công ty Nestlé VN đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tại một số địa phương triển khai chương trình “Chị NEST” nhằm giúp phụ nữ nông thôn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, làm chủ cuộc sống. Đến nay chương trình đã thu hút sự tham gia của 800 phụ nữ tại 120 xã tại sáu tỉnh Thái Bình, Hải Dương, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên và Ninh Bình. Từ thành công đã thu được, năm nay Nestlé VN tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình đến 21 tỉnh thành ở cả ba miền, dự kiến sẽ thu hút thêm 2.500 phụ nữ tại 400 xã.
Thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ cấp tỉnh và Hội Phụ nữ tại các xã, Nestlé VN xây dựng các nhóm hội viên phụ nữ với tên gọi “Chị NEST”. Các chị sẽ được cung cấp thông tin cần thiết về dinh dưỡng, sức khỏe, về tác dụng của các sản phẩm do Nestlé VN giới thiệu, sau đó sẽ trở thành đại diện của Nestlé truyền đạt những hiểu biết của mình cho các phụ nữ và hộ gia đình khác trong từng xã. Bên cạnh việc tạo thêm thu nhập cho lao động nữ tại nông thôn, hoạt động này còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc là nâng cao vai trò và đóng góp của phụ nữ nông thôn trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.
Cùng với chương trình NESCAFÉ Plan, qua hoạt động đào tạo và xây dựng các nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê (được triển khai tại Đắk Lắk, Lâm Đồng và Gia Lai trong nhiều năm qua), chương trình “Chị NEST” là một nỗ lực nữa của Nestlé VN nhằm đề cao vai trò của phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn. Chương trình cũng thể hiện cam kết của Nestlé hướng theo mục tiêu “Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn” tại VN.