Tập đoàn Naver – nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu tại Hàn Quốc đã cho ra mắt ứng dụng V (V LIVE) tại thị trường Việt Nam, đem đến dịch vụ truyền hình cá nhân trực tuyến cho các ngôi sao hàng đầu tại Việt Nam và thay đổi cách tiếp cận của giới hâm mộ đối với nghệ sĩ trên toàn cầu.
Ứng dụng V đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các ngôi sao nhạc trẻ như Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Khởi My, Chi Pu, Gil Lê, Kelvin Khánh… bằng cách tạo kênh cá nhân và truyền tải video cá nhân lên V LIVE.
Dưới đây là những thông tin cụ thể hơn về ứng dụng này cũng như hướng phát triển tại thị trường Việt Nam qua giới thiệu của ông Park Dong Jin – Trưởng đại diện V LIVE Việt Nam.
Xin chào các bạn! Khi quyết định đưa ứng dụng V LIVE ra thị trường, mà đúng vào thời điểm YouTube đã có những thành công vang dội về lĩnh vực xem video trực tuyến và ngay sau đó là Facebook với tính năng live stream thu hút sự tham gia hồ hởi của đông đảo người dùng thì Tập đoàn Naver chắc chắn phải có sự chuẩn bị, cũng như tin tưởng vào tính thuyết phục, hấp dẫn từ sản phẩm của mình.
Chúng tôi không hoàn toàn dựa vào Kpop. Các ngôi sao Kpop là một phần quan trọng trên tổng số kênh riêng của nghệ sĩ nhưng như các bạn đã thấy, có rất nhiều ngôi sao Việt Nam gia nhập gia đình V LIVE.
Đến với V LIVE, nghệ sĩ nhận được hỗ trợ đặc biệt, từ việc đầu tư về sản phẩm nghệ thuật đến những cơ hội giao lưu quốc tế hay xây dựng hình ảnh sang trọng, đẳng cấp hơn.
Chúng tôi tin rằng năm ngoái với những thành công đặc biệt có được từ hợp tác giữa V LIVE (Naver) và nhiều tên tuổi như Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Khởi My, Chi Pu…, các nghệ sĩ trẻ Việt Nam đã có thêm cơ hội đến với khán giả Hàn Quốc và nhiều nước khác thông qua vlive.tv.
Chắc chắn là năm nay, nhờ sự hội tụ của nhiều ngôi sao lớn trong làng Vbiz tại V LIVE, khán giả thường xuyên sử dụng V sẽ thêm hài lòng với hàng loạt dự án hợp tác hấp dẫn giữa V LIVE và giới nghệ sĩ.
Hiện có khoảng 40 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam và phần lớn trong số họ còn trẻ. Naver đánh giá thế nào về thị trường đầy tiềm năng này?
Vâng, cũng chính sức hút từ con số hơn 40 triệu người Việt Nam dùng internet, đặc biệt là giới trẻ hội nhập rất tích cực nên Naver cùng V LIVE mới lựa chọn nơi đây, với hy vọng “Đất lành chim đậu”.
Chúng tôi đã tìm hiểu thị hiếu của khán giả trẻ Việt Nam, thấy rằng những lợi thế của Hàn Quốc trong việc mang Hallyu – Làn sóng Hàn Quốc đến Việt Nam trong gần hai thập niên qua sẽ là lợi thế ban đầu cho một ứng dụng thú vị đến từ Hàn Quốc để tiếp cận khách hàng Việt Nam.
Tôi mong các bạn hiểu rằng Naver có những bước đi thận trọng, không đặt mục đích lợi nhuận kinh doanh lên hàng đầu, mà trước tiên muốn góp phần vào hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước.
Không chỉ Kpop hay Kdrama đến với Việt Nam mà Vpop cùng nhiều loại hình nghệ thuật, văn hóa khác của Việt Nam cũng được khán giả Hàn Quốc đón nhận.
Hallyu đã được khẳng định tại nhiều quốc gia châu Á. Ở Việt Nam tuy có những thời điểm hưng thịnh khác nhau nhưng với mong muốn đề cao những giá trị nhân văn, tính nghệ thuật hấp dẫn, chúng tôi hy vọng các nghệ sĩ tham gia gia đình V LIVE sẽ thấy được sự khác biệt của V LIVE so với nhiều ứng dụng có tính năng tương tự.
Cạnh tranh với V LIVE là những cao thủ nổi bật. Vì vậy, chúng tôi luôn dõi theo họ, tự chiêm nghiệm và tìm ra những hướng đi phù hợp nhất cho mình.
Naver tự tin là một công ty hàng đầu về công nghệ và nội dung trên internet nên trong năm nay, chúng tôi sẽ mở rộng thêm nhiều hướng tiếp cận nội dung để mang đến cho người dùng những cảm nhận thú vị hơn.
Naver hy vọng đạt được những thành công gì trong năm 2017? Ông có thể chia sẻ rõ hơn mục tiêu của V LIVE trong thời gian sắp tới?
Chúng tôi khởi đầu năm 2017 bằng một concert đặc biệt có tên là V LIVE Year End Party 2016 để tri ân khán giả và các nghệ sĩ đã cùng đồng hành với ứng dụng của Naver.
Đây là một sân khấu quy mô, với sự tham gia của những tên tuổi lớn của Kpop như T-ARA, DIA, NCT, còn đại diện Việt Nam là Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên…
Qua đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ có cơ hội tổ chức nhiều sân chơi âm nhạc hoành tráng, cùng đồng hành với các nghệ sĩ đến với những sân khấu biểu diễn lớn mang tính toàn cầu để khán giả khắp nơi trên thế giới có thể cùng thưởng thức và nghệ sĩ của nhiều nước có thể cùng giao lưu.
Trước mắt, tôi chưa biết nên đặt trọng tâm vào đâu, nhưng giống như nhiều người Việt Nam, tôi luôn tin rằng cứ đi là sẽ tới.
Chúng tôi đến với thị trường Việt Nam bằng tất cả những trân trọng và mong muốn tốt đẹp nên tin rằng sẽ nhận được sự ủng hộ.
Qua đây, xin được trân trọng gửi lời cảm ơn tới hơn 1 triệu khán giả Việt Nam đã tin tưởng V LIVE, hằng ngày dành cho V LIVE nhiều thời gian để cùng giao lưu, tương tác với các thần tượng của mình.
Thách thức luôn ở phía trước, chúng tôi sẽ nỗ lực để V LIVE được đón nhận nhiều hơn, tức là nhiều người biết đến V LIVE hơn, nhiều người sử dụng V LIVE hơn.
Như đã chia sẻ, Naver không đặt mục tiêu kinh doanh tại Việt Nam ở thời điểm này. Giá trị cốt lõi chúng tôi muốn đạt được chính là cầu nối giao lưu văn hóa thông qua những hoạt động trao đổi văn hóa – nghệ thuật giữa hai nước một cách thật sự hấp dẫn, bình đẳng.
Naver cũng đã ký bản ghi nhớ với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh. Thời gian tới, chúng tôi còn hợp tác với nhiều trường đại học hơn, tập trung đầu tư vào đối tượng sinh viên, hỗ trợ các bạn trẻ trong một số lĩnh vực.
Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường hợp tác với nhiều nghệ sĩ tên tuổi và những gương mặt trẻ triển vọng. Hy vọng người sử dụng V LIVE sẽ không thất vọng và niềm nở đón nhận những nỗ lực do V LIVE và Naver mang lại.