Khách sạn Sheraton Saigon vừa chính thức bổ nhiệm ông Libor Sečka vào vị trí Phó tổng giám đốc từ ngày 1-8-2016. Ông là người có bề dày 11 năm trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn và hai năm đảm nhận trọng trách Giám đốc Điều hành Bộ phận Ẩm thực tại Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers.
Là tân Phó tổng giám đốc trẻ tuổi nhất tại Sheraton Saigon trong suốt 13 năm hoạt động của khách sạn này, với sự năng động đột phá và nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông Libor Sečka được tin tưởng sẽ truyền thêm năng lượng mới cho thị trường dịch vụ khách sạn hiện đang phát triển mạnh mẽ tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Á.
Nhân dịp ra mắt sảnh tiệc và không gian hội nghị cao cấp mới tại Sheraton Saigon, chúng tôi đã có buổi trao đổi thú vị về tầm nhìn phát triển chiến lược của hoạt động này cũng như những tố chất đằng sau sự thành công của một người đàn ông trẻ tuổi nhiều nhiệt huyết.
Ông nhận định gì về TP. Hồ Chí Minh từ khía cạnh là một điểm đến của những chuyến đi Hội nghị và Khen thưởng (MICE) quốc tế?
TP. Hồ Chí Minh đang trong quá trình đầu tư và cung cấp cơ sở hạ tầng, đáp ứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp không khói, thành phố trẻ trung và năng động này có nhiều tiềm năng để hấp dẫn khách du lịch quốc tế.
Bằng việc khẳng định thế mạnh trong khu vực, Sài Gòn có thể trở thành điểm đến không hề kém cạnh so với nền công nghiệp MICE đã phát triển của Bangkok.
Việt Nam là sự liên kết thuận lợi của một chuỗi những yếu tố hài hòa tạo nên thế mạnh du lịch bao gồm bản sắc văn hóa – nghệ thuật dồi dào, những tuyến đường bay quốc tế liên thông và ưu tiên hàng đầu trong việc đẩy mạnh phát triển và hòa nhập vào cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á.
Mặc dù chỉ mới sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh hai năm, tôi có thể cảm nhận rất rõ thành phố này có tiềm năng trở thành điểm nóng của nền công nghiệp MICE toàn cầu, với lợi thế từ nhu cầu nở rộ về du lịch sự kiện và triển lãm tại châu Á.
Ông thích điều gì nhất ở thành phố này?
Tôi thấy người Sài Gòn rất năng động và cởi mở.Hiện nay tôi đang học thêm tiếng Việt để có thể giao tiếp nhiều hơn với đồng nghiệp và người dân địa phương.
Tôi có sở thích đi xe máy và phải nói rằng tự lái xe ở Sài Gòn quả là một trải nghiệm khá thử thách với một người nước ngoài như tôi, nhưng thật sự thấy thú vị.
Tôi thích tự mình bắt nhịp cuộc sống quanh thành phố, cũng như tự khám phá những vùng đất hoang sơ, không chỉở miền Nam mà trên toàn đất nước Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam, phải nói là rất đặc biệt và phong phú. Sự nghiệp của tôi gắn liền với dịch vụ ẩm thực và tôi cảm thấy thực sựấn tượng với các món ăn ở đây.
Tôi thích các món ăn đến từ nhiều vùng miền khác nhau và đã nhiều lần thử cảm giác tự nấu lại những món ăn mình yêu thích. Thật tuyệt vời khi có thể thưởng thức nhiều đặc sản vùng miền đến các món ăn phong phú từ nhiều quốc gia khác nhau.
Tôi mong muốn được lồng ghép những trải nghiệm ẩm thực đa văn hóa này vào nhiều phong cách tiệc buffet khác nhau tại Nhà hàng Saigon Café trong thời gian sắp đến.
Dự kiến sau khi quá trình tu sửa nhà hàng hoàn thành vào thời điểm trước mùa Giáng sinh và đón chào năm mới 2017, Saigon Café sẽ là điểm đến ưa thích nhất của những thực khách yêu ẩm thực buffet tại TP.HCM.
Tiêu chí mà tôi đặt ra cho dự án chiến lược này là đã nói đến tiệc buffet sang trọng và đẳng cấp, thì phải nghĩ đến Nhà hàng Saigon Café.
Mùa Trung thu là dịp mà TP.HCM sôi động với nhiều thương hiệu bánh nhiều màu sắc và hương vị. Bánh trung thu Sheraton Saigon chắc hẳn phải cạnh tranh rất nhiều?
Sau hai năm làm việc tại đây, mọi người hay đùa rằng tôi là “vua bánh trung thu”. Tôi nghĩ các đồng nghiệp vui tính của tôi chỉ ví von vậy thôi. Tuy nhiên tôi rất tự hào khi khẳng định rằng, trong hai năm vừa qua, thương hiệu bánh trung thu Sheraton Saigon luôn là một đối thủ “đáng gờm” trong thị trường bánh trung thu cao cấp đầy cạnh tranh.
Doanh thu vượt chỉ tiêu đề ra cho mỗi năm là một minh chứng cụ thể để thấy được sự thành công của bánh trung thu Sheraton Saigon, thượng hạng và được làm thủ công tỉ mỉ đến từng công đoạn, với những nguyên liệu được tuyển chọn kỹ nhất. Rất hiếm có đơn vị nào cung cấp bánh trung thu được làm hoàn toàn bằng thủ công như Sheraton Saigon.
Chúng tôi không ngừng sáng tạo ra những mẫu mã mới, cũng như mùi vị mới để làm hài lòng những khách hàng kỹ tính nhất.
Ông có thể chia sẻ thêm cho độc giả của chúng tôi về không gian hội nghị mới của Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers không?
Sau dự án ba tháng sửa đổi và nâng cấp các sảnh tiệc và không gian hội nghị cao cấp, khách sạn chúng tôi vừa cho ra mắt không gian hội nghị hiện đại và đẳng cấp với diện tích hơn 2.500 mét vuông, bao gồm phòng đại tiệc và sảnh chờ có sức chứa lên đến 1.200 khách.
Xu hướng này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của Khách sạn Sheraton Saigon trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ hội họp và yến tiệc đẳng cấp “5* cộng” trong khu vực.
Phòng đại tiệc với không gian thông suốt là sự kết hợp hoàn hảo giữa lối kiến trúc tinh tế mang cảm hứng phương Đông truyền thống cùng sự đầu tư vượt bậc vào công nghệ hiện đại.
Bên cạnh tiêu chí đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, tôi muốn Sheraton Saigon là đơn vị đầu tiên trong khu vực áp dụng phong cách tổ chức Hội nghị và Sự kiện thân thiện với môi trường.
Điều gì đã khiến ông chọn Tập đoàn Starwood mà cụ thể là Sheraton Saigon làm điểm phát triển tiếp theo của sự nghiệp sau bốn năm gắn bó với Tập đoàn IHG tại Trung Quốc?
Trước hết, tôi thấy Tập đoàn Starwood tin tưởng những tài năng trẻ, luôn có nhiều kế hoạch phát triển cá nhân rất cụ thể và chuyên nghiệp.
Với chiến lược mở rộng đầu tư và phát triển tại thị trường châu Á đầy tiềm năng, mà cụ thể là đất nước Việt Nam nơi tôi luôn yêu mến, tôi đã nhìn thấy cơ hội để thử thách bản thân được góp phần vào sự thành công hơn nữa của Tập đoàn Starwood.
Thứ hai, Khách sạn Sheraton Saigon ngay từ những ngày đầu mở cửa vào năm 2003 đã tạo nên một thương hiệu đẳng cấp không chỉ về chất lượng dịch vụ mà còn về cơ sở vật chất cao cấp và chuyên nghiệp.
Cuối cùng, tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm đã gặt hái được từ thị trường châu Âu và Trung Quốc – nơi có tình hình cạnh tranh quyết liệt – với đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết, chan hòa, thân thiện và ham học hỏi tại Sheraton Saigon.
Chúng tôi tin chắc rằng sẽ đưa thương hiệu Sheraton Saigon lên cao hơn nữa trong năm 2016, và đặc biệt là từ năm 2017, khi khách sạn đã hoàn thành quá trình nâng cấp và tu sửa từ các khu vực công cộng, các nhà hàng và kể cả khu vực phòng ở theo tiêu chuẩn mới, hiện đại hơn.
Mong ước của tôi là bất cứ lúc nào đặt chân đến Sheraton Saigon, khách cũng sẽ thốt lên sự trầm trồ và hài lòng tuyệt đối.
Cảm ơn ông.