Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Chúng tôi hiểu sở thích và nhu cầu của chủ sở hữu xe Rolls-Royce ở Việt Nam

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
07/04/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Thương hiệu xe siêu sang lâu đời của nước Anh vừa có màn trình diễn ấn tượng về những thay đổi mang tính cách mạng trên mẫu xe Rolls-Royce Dawn mới tại Bangkok Motor Show hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Giảm dần những thiết kế đậm chất quý tộc vốn tập trung dành cho chủ nhân ngồi ở phía sau, những mẫu xe thế hệ mới của Rolls-Royce thể hiện sự hiện đại hơn trong cả hình dáng lẫn kỹ thuật. Điều này cho thấy, Rolls-Royce đang nhắm tới một phân khúc khách hàng được đánh giá là có nhiều tiềm năng tại các thị trường thuộc Đông Nam Á với một phong cách sở hữu xe sang hoàn toàn mới: tự cầm lái để tận hưởng tính ưu việt của chiếc xe.

Trao đổi với báo DNSGCT tại buổi khai mạc Bangkok Motor Show 2016 tại Thái Lan, ông Paul Harris – Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Rolls-Royce đã chia sẻ những nhận định cũng như kế hoạch phát triển của thương hiệu xe siêu sang này tại thị trường Việt Nam.

Theo ông, những mẫu xe mới ra mắt gần đây của Rolls-Royce dường như đang giảm bớt sự sang trọng kinh điển, đồng thời tăng dần nét sang trọng hiện đại và đậm chất công nghệ hơn có phải để hướng tới phân khúc khách hàng mới?

Về nguyên tắc, xe mới ra đời thì kỹ thuật có nhiều thay đổi, kéo theo sự thay đổi cả về thiết kế. Tuy nhiên, với hai mẫu mới nhất là Wraith năm 2014 và Dawn năm 2015 mà Rolls-Royce vừa công bố, điều cốt lõi nhất là làm sao để những thay đổi về kỹ thuật và thiết kế đó phải đem đến sự thoải mái và hài lòng tối đa cho khách hàng.

DN651_XH080416_Paul-Harris-4
Đại diện Rolls-Royce Motor Cars Limited, đại diện Rolls-Royce Motor Cars Hanoi cùng đại diện truyền thông Việt Nam bên mẫu xe Rolls-Royce Dawn

Do có nhiều chủng loại xe, Rolls-Royce đa dạng hóa sự sang trọng cho từng mẫu theo một định hướng rõ ràng, có thể thấy sự khác biệt giữa xe siêu sang kinh điển Phantom và những dòng xe mới mang hơi hướng của sự trẻ trung và đầy = “chất chơi” như Wraith và Dawn.

Chúng, về cơ bản, vẫn là những chiếc xe siêu sang hàng đầu theo triết lý sản phẩm của Rolls-Royce, tuy nhiên được thiết kế nhằm tối ưu trải nghiệm lái cho khách hàng là người muốn tự cầm lái chiếc Rolls-Royce của mình, với kiểu dáng thời thượng và năng động hơn.

Vừa rồi, tại Geneva Motor Show 2016, Rolls-Royce tung ra phiên bản Black Badge dành cho hai dòng xe Ghost (trục cơ sở tiêu chuẩn) và Wraith. Ngôn ngữ thiết kế của Black Badge là bước đột phá của Rolls-Royce, toát lên sự mạnh mẽ và cá tính của người trẻ điểm thêm trên một chiếc xe Rolls-Royce hoàn mỹ và tinh tế.

Ngoài ra Black Badge còn mang đến những thay đổi cụ thể cho động cơ và hộp số, làm cho một chiếc xe Rolls-Royce đã thừa uy lực nay còn mạnh mẽ hơn. Đây là điều mới vì từ trước đến nay, hiếm khi Rolls-Royce đụng đến lĩnh vực tăng sức mạnh cho động cơ khi ra mắt các phiên bản đặc biệt.

Hai mẫu xe trong bộ sưu tập Black Badge (Ghost và Wraith) đem đến cho người lái cảm giác thể thao và mạnh mẽ hơn với một vẻ bề ngoài trông “ngầu” hơn, đậm chất “dân chơi” hơn và một động cơ được chăm chút hơn. Các thay đổi chính ở ngoại thất của Black Badge gồm logo đen, lưới tản nhiệt đen, mâm bánh đen và màu sơn ngoại thất đen tuyền đặc trưng.

Công suất động cơ của Black Badge ở phiên bản dành cho Ghost tăng thêm 40 mã lực so với phiên bản tiêu chuẩn, hệ thống treo được điều chỉnh nhằm đáp ứng được công suất gia tăng của động cơ.

Trong khi đó chiếc xe mạnh mẽ nhất Rolls-Royce từng sản xuất, Wraith vẫn giữ công suất động cơở mức 623 mã lực, tuy nhiên các cải tiến của hộp số giúp chiếc xe tối ưu hóa hiệu năng, mạnh mẽ hơn và tạo cảm giác lái phấn khích và thể thao hơn rất nhiều.

Các thay đổi trên một phần nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng trẻ của Rolls-Royce, những người không ngại phá bỏ những giới hạn hiện hữu, làm chủ chính mình và làm chủ cuộc chơi.

Sau hai năm tiếp cận gần hơn với khách hàng Việt Nam, các ông nhận định những chủ nhân của những chiếc Rolls-Royce tại đây có gì khác so với khách hàng ở các quốc gia khác?

Tại Việt Nam, khách hàng mua xe Rolls-Royce chính hãng ưa chuộng cá nhân hóa để tạo ra một chiếc xe độc nhất vô nhị mang đậm dấu ấn cá nhân. Và nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng.

DN651_XH080416_Paul-Harris-3

Khách hàng sẵn sàng chi một số tiền lớn để bespoke (cá nhân hóa) như đã từng thấy ở những chiếc xe đặc biệt như Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông, Phantom Đông Sơn Lửa Thiêng hay sắp tới sẽ là hai phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới chính là Phantom Đông A và Phantom Hòa Bình & Vinh Quang (Peace & Glory)…

Sau khi được cá nhân hóa với các thiết kế và tùy chọn đặc biệt, giá thành tổng thể của chiếc xe tăng thêm đáng kể. Thế nhưng khách hàng sẵn sàng chi vì sự độc đáo hiếm có với một chiếc Rolls-Royce được sản xuất “chỉ dành cho mình”!

Bên cạnh đó, khi chứng kiến những chiếc Rolls-Royce hai cửa như Phantom Drophead Coupé, Wraith được chính chủ nhân cầm lái trên đường phố Việt Nam, tôi cho rằng Rolls-Royce tại Việt Nam không chỉ là biểu tượng của sự sang trọng và thành đạt mà còn là một phong cách sống phóng khoáng đầy thú vị. Điều này mở ra cơ hội cho các dòng xe như Wraith và Dawn, vốn rất thích hợp cho những vị chủ nhân thành đạt, trẻ trung và thích tự cầm lái.

Ông có thể chia sẻ mục tiêu của Rolls-Royce tại thị trường Việt Nam trong năm 2016?

Mở rộng thị trường, phân phối đầy đủ các dòng sản phẩm hiện có, đồng thời tăng cường dịch vụ hậu mãi cho tất cả các xe Rolls-Royce hiện đang lưu hành tại Việt Nam là mục tiêu của chúng tôi.

DN651_XH080416_Paul-Harris
Ông Paul Harris – Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Rolls-Royce Motors Cars Limited

Đại lý Rolls-Royce Motor Cars Hanoi hiện phân phối xe trên toàn quốc, vì thế năng lực dịch vụ hậu mãi của chúng tôi cũng cần được tăng cường nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng của Rolls-Royce ở đâu cũng phải trả số tiền gấp nhiều lần để sở hữu một chiếc siêu xe do quy định về phí và thuế. Hiện Việt Nam được đánh giá có mức phụ thu đó cao nhất trong khu vực. Ông nghĩ sao về vấn đề này?

Việt Nam là một trong những thị trường có thuế suất cao đánh vào mặt hàng ôtô, và sản phẩm ôtô Rolls-Royce không là một ngoại lệ. Tuy nhiên sản phẩm của chúng tôi không nhằm phục vụ số đông mà là một thị trường chóp đỉnh có chọn lọc.

Những giá trị mà sản phẩm Rolls-Royce mang lại không chỉ là những gì tốt nhất mà ngành công nghiệp xe hơi thế giới làm được, đó còn là đẳng cấp và biểu trưng cho sự thành đạt, phong cách sống hoàn hảo, một tác phẩm nghệ thuật được gọt giũa tinh tế.

Khách hàng của chúng tôi tại Việt Nam đang chi tiêu cho những giá trị này, và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào niềm tin khách hàng dành cho chúng tôi. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng ổn định và nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam mang đến cơ hội thành công nhiều hơn nữa cho doanh nhân Việt, cũng như cơ hội phát triển của Rolls-Royce tại thị trường này.

Được biết Rolls-Royce Dawn là mẫu xe chiến lược dành cho khu vực Đông Nam Á. Ông có thể cho biết thêm những đặc điểm mới của mẫu mới này?

Về ngoại thất, với hơn 80 chi tiết thân xe được làm mới hoàn toàn, Rolls-Royce Dawn toát lên hình ảnh thanh lịch, hiện đại, cùng những đường nét sang trọng kinh điển của Rolls-Royce.

Về không gian nội thất, song hành cùng với những tiện nghi xa hoa đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce, mẫu Dawn mới còn nổi bật khi tạo nên một khái niệm mới về không gian ngồi cho bốn hành khách trên một chiếc xe mui xếp, hoàn toàn thoải mái để tận hưởng.

Hàng ghế sau rộng rãi để khách có tư thế ngồi thoải mái nhất, cách bố trí đóng/mở không gian giữa hai hàng ghế linh hoạt giúp việc ra/vào xe từ bất cứ vị trí nào luôn dễ dàng như một chiếc xe bốn cửa thực thụ. Hệ thống mui mềm của Wraith có thể mở/đóng êm ái trong 20 giây ngay cả khi xe đang vận hành ở vận tốc 50km/g.

DN651_XH080416_Paul-Harris-2
Rolls-Royce ra mắt mẫu xe Dawn lần đầu tiên tại Đông Nam Á cho thị trường Thái Lan

Mui có cấu tạo dày năm lớp, sử dụng các chất liệu đặc biệt giúp tiêu giảm tiếng ồn tối đa. Nếu so với độ yên tĩnh có được của xe Wraith (dòng hai cửa mui cứng), thì độ chống ồn của Dawn khi đóng mui có thể đạt đến 80%.

Ngoài ra phải kể đến động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất 563 mã lực (tương đương với 420kW) ở 5.250 vòng/phút và moment xoắn cực đại 780Nm ở 1.500 vòng/phút. Điều đó sẽ tạo nên những trải nghiệm thật sự phấn khích dành cho những chủ nhân cầm lái Dawn.

Sở hữu những đặc điểm đáp ứng tối đa nhu cầu của phân khúc khách hàng yêu thích đỉnh cao và sự năng động, Rolls-Royce kỳ vọng sẽ mở rộng được đối tượng khách hàng qua mẫu xe Rolls-Royce Dawn tại thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

Từ khoá: Paul HarrisRolls-Roycexe siêu sang

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhiều doanh nghiệp tẩy chay Donald Trump

Nhiều doanh nghiệp tẩy chay Donald Trump

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.