Ông Martin Schiessl – Tổng giám đốc Công ty TNHH Blum Việt Nam đã chia sẻ những ý kiến của mình với chúng tôi khi đang tích cực chuẩn bị tham dự Hội chợ Vietbuild 2015. Hơn mười năm qua, cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước, phong cách sống của người dân cũng có những thay đổi tích cực.
Có thể dễ thấy một điều là trong các căn nhà mới xây hay được tu sửa lại, gian bếp hầu như đã không còn theo kiểu truyền thống, mà được thiết kế theo xu hướng hiện đại. Blum là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phụ kiện nội thất, đã tổ chức phân phối sản phẩm tại thị trường Việt Nam được hơn mười năm. Có hiểu biết sâu về thiết bị nhà bếp và cũng rất quan tâm tới sự phát triển của lĩnh vực này.
Được biết ông đã làm việc tại Việt Nam từ năm 2008. Qua bảy năm gắn bó với thị trường, ông có thể chia sẻ về sự thay đổi trong xu hướng nội thất nhà bếp tại đây?
Đã có sự thay đổi đáng kể trong những năm qua. Trước đây người tiêu dùng quan niệm đơn giản về căn bếp, không chăm chút nhiều trong thiết kế và thi công. Tuy nhiên, thời gian gần đây, gian bếp ở các nơi, kể cả trong các gia đình, đã đạt đến một trình độ cao hơn, thậm chí có khả năng phát triển mạnh ngang ngửa với các quốc gia khác trong khu vực. Với sự vươn lên mạnh mẽ của thị trường châu Á, trong thời gian tới, tôi hy vọng các công ty bếp của Việt Nam có thể tận dụng cơ hội này để giành được nhiều thị phần hơn nữa.
Theo ông, Blum đóng vai trò gì trong xu thế phát triển này?
Chìa khóa ở đây chính là tìm được đúng đối tác để cùng nhau phát triển thị trường. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã hợp tác với các đơn vị đóng bếp chất lượng trong nước và cùng nhau phát triển một cách tốt đẹp.
Đối với Blum, khách hàng nói chung chính là đối tác. Vì thế chúng tôi luôn nhắc nhở bản thân về vai trò của mình tại đây. Chúng tôi không chỉ bán hàng, mà còn hỗ trợ, cung cấp cho các đối tác công nghệ tiên tiến và liên tục cập nhật những xu hướng thị trường mới nhất trên toàn thế giới.
Vậy sản phẩm nào của Blum đang đóng vai trò chủ lực trên thị trường Việt Nam hiện nay?
Cũng như các thị trường khác trên toàn thế giới, tại Việt Nam, các sản phẩm bản lề, ray trượt và tay nâng chất lượng cao luôn được người tiêu dùng tin chọn. Tuy nhiên, nếu phải nói về sản phẩm được mọi người nhắc tới đầu tiên khi nghĩ về Blum thì đó chính là các sản phẩm được tích hợp theo công nghệ giảm chấn.
Lý do đơn giản vì Blum là doanh nghiệp tiên phong sáng chế ra công nghệ này vào năm 1993 và sau đó chuyển nó thành tiêu chuẩn cơ bản không thể thiếu trong lĩnh vực nội thất ngày nay. Một trong những điểm được người tiêu dùng đánh giá cao về Blum chính là chế độ bảo hành trọn đời cho sản phẩm. Chỉ duy nhất Blum mới áp dụng chế độ bảo hành đặc biệt đó.
Được biết, Tập đoàn Blum tại Áo vừa công bố số liệu về tình hình kinh doanh trên toàn cầu trong năm vừa qua. Ông nhìn nhận thế nào về kết quả mà Blum thu được?
Tôi rất vui mừng khi nhận được tin vui là năm vừa qua đánh dấu một kỷ lục mới trong lịch sử 60 năm của Blum. Doanh thu đạt được trong năm là 1,55 tỉ euro. Số lượng nhân viên toàn cầu tăng lên, hiện có hơn 6.500 người. Số quốc gia tiêu thụ sản phẩm của Blum đã là 120. Tất cả những điều này giúp Blum trở thành thương hiệu đi đầu trong ngành hiện nay.
Để trải nghiệm sản phẩm Blum, người tiêu dùng tìm ở đâu?
Hiện nay người tiêu dùng có thể tìm thấy sản phẩm Blum tại tất cả các đơn vị đóng bếp trên cả nước hoặc tìm đến dịch vụ tư vấn của chúng tôi ngay tại showroom Blum Lifestyle, nơi tất cả các sản phẩm Blum được trưng bày.
Sau mười năm kinh doanh thành công tại Việt Nam, chắc hẳn ông đã xác định mục tiêu phát triển thị trường trong thời gian tới cho doanh nghiệp của mình?
Vào thời điểm khởi đầu, khách hàng của chúng tôi đa số là đối tượng có nguồn tài chính dồi dào. Đến nay, ngày càng có nhiều khách hàng sẵn sàng chi ngân sách thỏa đáng để sở hữu một gian bếp chất lượng cao.
Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao hơn nữa thị phần, tập trung vào nhóm khách hàng có nguồn tài chính vừa phải, biết coi trọng và thụ hưởng tiện nghi của gian bếp hiện đại.
Blum vốn đã được biết đến là một nhãn hàng có chất lượng và độ tín nhiệm cao nên chúng tôi hy vọng giúp cho thêm nhiều khách hàng có dịp trải nghiệm chất lượng sản phẩm tuyệt vời của chúng tôi.
Tại thị trường Việt Nam, Blum đã nổi tiếng là thương hiệu phụ kiện nội thất được phần lớn người tiêu dùng tin chọn trong nhiều năm qua, nổi bật là bản lề cửa tủ nội thất, ray trượt cho ngăn kéo, tay nâng cho tủ mở lên… theo công nghệ giảm chấn đặc biệt. Đầu tháng sau, Blum sẽ tiếp tục cho ra mắt giới tiêu dùng Việt Nam dòng sản phẩm mới được nâng cấp và cải tiến. Người tiêu dùng có thể trải nghiệm các chuyển động thuộc loại tiên tiến nhất thế giới hiện nay tại showroom Blum Lifestyle hoặc tại Hội chợ Vietbuild 2015 từ ngày 1 đến 5-9.