Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Chúng tôi đã sẵn sàng với những chiến lược phát triển mới

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
07/09/2016
Trong Nhân vật
Share on Facebook

Là một thương hiệu hàng đầu Nhật Bản về xe thương mại và động cơ diesel, Isuzu không chỉ được giới kinh doanh vận tải Việt Nam ưa chuộng bởi những mẫu xe tải chất lượng cao, hiệu quả kinh tế và bền bỉ mà những mẫu xe đa dụng như pick-up D-Max hay SUV mu-X vừa ra mắt cũng đã chiếm lĩnh được nhiều cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam.

Ngay sau sự kiện ra mắt mẫu SUV mu-X đầy ấn tượng sau nhiều năm bỏ ngỏ phân khúc thị trường này tại Việt Nam, Công ty TNHH Ôtô Isuzu Việt Nam đã đem đến cho giới truyền thông trong nước những trải nghiệm đặc biệt với mẫu xe SUV mu-X tại đường đua tiêu chuẩn quốc tế Bira Circiut International – Thái Lan.

Và tại đây, ông Daisuke Yamada – Giám đốc cao cấp Kinh doanh LCV của Isuzu Việt Nam đã có những chia sẻ về mẫu xe mới cũng như chiến lược phát triển của Isuzu tại thị trường Việt Nam cùng DNSGCT.

DN673_BvIsuzu090916_Daisuke-Yamada-2
Isuzu mu-X 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam

Chào ông, xin chúc mừng sự ra mắt thành công của mẫu xe SUV mu-X. Ông có thể cho biết Isuzu mu-X được công ty xác định thuộc phân khúc nào trên thị trường Việt Nam?

Chúng tôi định vị mình ở phân khúc PPV (Pickup Passenger Vehicle). Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport cũng đều ở phân khúc PPV tại Việt Nam.

Những dòng xe PPV này đều được dựa trên nền tảng khung gầm của xe bán tải. Những dòng xe Crossover SUV như Mazda CX5, Honda, CR-V thì hoàn toàn thuộc phân khúc khác của mu-X.

Như vậy, dường như sự xuất hiện của mu-X khá muộn so với sự nhộn nhịp của thị trường trên phân khúc này, Isuzu mu-X sẽ tạo sự nổi bật như thế nào trước những đối thủ khác?

Chúng tôi không nghĩ rằng mu-X vào thị trường muộn. Chúng tôi nghĩ đây là thời gian phù hợp. Vì chúng tôi luôn mong muốn ra mắt vào thời gian tốt nhất cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, nhìn chung so với những dòng PPV khác, thì đúng là chúng tôi là người đến sau họ. Vì vậy chúng tôi mới có thể nghiên cứu kỹ càng về thị trường PPV của người Việt.

Sự khác biệt giữa mu-X và những dòng PPV khác là chúng tôi đã nghiên cứu và học hỏi kỹ càng từ thị trường, từ khách hàng và đối thủ.

Tại Việt Nam, mu-X có tất cả năm lựa chọn về màu sắc và hai phiên bản khác nhau (2.5L MT và 3.0L AT). Một số quốc gia khác còn có phiên bản 3.0L 4×4.

Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy tại Việt Nam hiện nay chưa có nhu cầu lớn về loại xe 4×4. Dựa vào nhu cầu của thị trường, chúng tôi sẽ cân nhắc giới thiệu phiên bản 4×4 tại Việt Nam trong tương lai.

Được biết phiên bản Isuzu mu-X 1.9L AT rất được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài, liệu phiên bản này có kế hoạch nhập và phân phối tại thị trường Việt Nam không?

Điều đó tùy thuộc vào quy định tiêu chuẩn nhiên liệu tại Việt Nam. Phiên bản động cơ Diesel 1.9L được phát triển dựa trên xu hướng Down Sizing Trend trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển. Vì vậy, Isuzu chỉ mới phát triển dòng phiên bản động cơ trên cho Euro 4 và cao hơn nữa.

Việt Nam từng có kế hoạch sẽ giới thiệu lộ trình ra mắt Tiêu chuẩn về Euro 4 vào năm 2017. Tuy nhiên, tính đến hiện tại, chưa có thông tin chính thức về lộ trình áp dụng Euro 4. Do đó, trong tình hình hiện tại, chúng tôi không thể giới thiệu phiên bản 1.9 sử dụng động cơ nhiên liệu Euro 4 tại Việt Nam.

DN673_BvIsuzu090916_Daisuke-Yamada-4
Ban lãnh đạo Tập đoàn Isuzu trong buổi ra mắt xe Isuzu mu-X tại Việt Nam

Theo những đề xuất về động cơ của chúng tôi, các kỹ sư của Isuzu đang phát triển phiên bản 1.9L mới có thể sử dụng nhiên liệu Euro 2. Tuy nhiên, chúng tôi chưa chắc chắn về thời gian ra mắt. Bên cạnh đó, phiên bản 2.5L và 3.0L cũng đều là những phiên bản bán rất chạy trên thế giới.

Với thiết kế và tính năng nổi trội, đa số người dùng có thể hài lòng với sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái cùng sức mạnh được thiết kế vừa đủ.

Là mẫu xe nhập khẩu, vậy mu-X có bị ảnh hưởng gì từ sự thay đổi của chính sách thuế sau ngày 1-7. Ngoài ra, khách hàng sở hữu Isuzu mu-X sẽ nhận được chính sách hậu mãi như thế nào?

Với mu-X, Isuzu Việt Nam thực hiện chính sách bảo hành 5 năm/200.000km. Đây hiện là chính sách bảo hành dài nhất tại Việt Nam so với các đối thủ thuộc cùng phân khúc. Điều đó cho thấy sự tự tin của hãng về chất lượng của sản phẩm.

Sau khi ra mắt, chúng tôi đặt kỳ vọng bước đầu là 400 xe. Tuy nhiên nó có thể sẽ nhiều hơn nữa.

DN673_BvIsuzu090916_Daisuke-Yamada
Ông Daisuke Yamada – Giám đốc cao cấp Kinh doanh LCV của Isuzu Việt Nam

Về chính sách thuế TTĐB từ tháng 7, do chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng dựa trên đề án TTĐB mới này nên điều đó không gây ảnh hưởng lớn đến chúng tôi. Đó cũng là một trong những nỗ lực của Isuzu Việt Nam nhằm mang sản phẩm mu-X đến gần hơn với người dùng Việt.

Ngoài những điều đó, ông còn có sự chuẩn bị nào thêm cho sự phát triển của mu-X tại Việt Nam trong thời gian sắp tới?

Đặc biệt, với sự trở lại sau tám năm vắng bóng tại phân khúc này ở Việt Nam, Isuzu còn xây dựng hẳn hai showroom D-Square dành riêng cho mảng LCV (Pick-up và SUV) tại TP. Hồ Chí Minh (D-Square TP. Hồ Chí Minh – Địa chỉ: tầng trệt Trung tâm thương mại Pearl Plaza – 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) và Hà Nội (D-Square Hà Nội – Địa chỉ: tầng trệt tòa nhà An Phú – số 24 Hoàng Quốc Việt, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, Hà Nội).

DN673_BvIsuzu090916_Daisuke-Yamada-3
Dây chuyền sản xuất xe Isuzu tại Thái Lan

Ngoài ra, chúng tôi còn không ngừng nỗ lực mở rộng mạng lưới hệ thống phân phối trên cả nước cùng hàng loạt chương trình lái thử xe mu-X và D-MAX ở các thành phố lớn.

Bằng sự đầu tư kỹ lưỡng và chiến lược phát triển rõ ràng, chúng tôi kỳ vọng rằng, mu-X sẽ tạo nên sự đột phá lớn và mang thương hiệu Isuzu đến gần hơn với khách hàng Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh của Isuzu Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2016 và những chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới?

Hiện tại, tỷ lệ sản phẩm của Isuzu tại Việt Nam là CV (xe tải, xe buýt): LCV (xe bán tải, SUV) = 90:10. Chúng tôi sẽ tập trung vào cả CV và LCV.

Bởi vì chúng tôi tin tưởng rằng: “Với nền tảng 100 năm từ mã gien xe thương mại lâu đời, qua nhiều thế hệ truyền thừa và phát triển, chuyên gia về CV sẽ tạo nên những chiếc LCV chất lượng”.

Trên thế giới, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang rơi vào tình trạng suy thoái. Tuy nhiên Việt Nam vẫn đang trong trạng thái khá tốt. Nhưng tình hình thực tế của thị trường cũng đang dần thay đổi trong năm vừa qua và dự đoán sẽ thay đổi trong tương lai gần.

So với năm ngoái, doanh số sáu tháng đầu năm của chúng tôi trong năm nay không tệ. Nhưng có lẽ sự suy thoái kinh tế trên thế giới có thể ảnh hưởng đến Việt Nam trong tương lai.

Vì vậy để chuẩn bị cho những tình huống sắp đến, chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa để phát triển kinh doanh LCV cũng như CV trong vòng ba năm tới.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông và chúc cho Isuzu Việt Nam sẽ thành công với mẫu xe mới tại Việt Nam.

Từ khoá: chiến lược phát triểnDaisuke Yamadađộng cơ dieselIsuzuxe thương mại

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

Đăng bởi Neo Ng.
12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
01/04/2025
Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025
Nhân vật

Chủ tịch Hoàng Nam Group nhận giải Doanh nhân xuất sắc tại Lễ trao giải quốc tế 2025

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/03/2025
20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ -8
Nhân vật

20 năm tài năng thiết kế Việt Nam tại cuộc thi Hoa Mai tôn vinh gỗ sồi đỏ Mỹ

Đăng bởi Minh Anh
13/04/2024
Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam
Nhân vật

Glints bổ nhiệm cựu giám đốc Gojek, bà Jessica Lê làm Giám đốc điều hành của Glints Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/11/2023
“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”
Nhân vật

“Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn…”

Đăng bởi Bá Hân
10/10/2023
Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc  - 9
Nhân vật

Hành trình tìm sự bình tâm vượt qua sóng gió thời cuộc 

Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
15/08/2023
CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm 'thực chiến' nhiều năm trên thương mại điện tử - 2
Nhân vật

CEO Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm ‘thực chiến’ nhiều năm trên thương mại điện tử

Đăng bởi Minh Nguyệt
21/03/2023
Xem thêm
Bài kế tiếp
Schneider Electric cho ra mắt bộ điều khiển phòng khách sạn thế hệ mới

Schneider Electric cho ra mắt bộ điều khiển phòng khách sạn thế hệ mới

Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.