Chevrolet vừa công bố sẽ đầu tư 5 tỉ USD để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở các thị trường đang phát triển nhanh trên toàn cầu thông qua việc phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của khách hàng. Ông Dan Ammann – Chủ tịch GM cho biết: “Mức tăng trưởng dự kiến của ngành công nghiệp ôtô giai đoạn 2015 đến 2030 chủ yếu đến từ khu vực ngoài các thị trường đã phát triển lâu nay, vì vậy Chevrolet đang thực hiện những bước đi để tận dụng ưu thế tăng trưởng đó. Việc tăng cường vị thế của Chevrolet bằng khoản đầu tư trọng điểm này nhất quán với chiến lược toàn cầu của chúng tôi nhằm đảm bảo tăng lợi nhuận lâu dài tại những thị trường chúng tôi hiện diện”.
Xem thêm thông tin về Chevrolet
Bằng cách phát triển một nhóm sản phẩm hoàn toàn mới để thay thế các mẫu xe hiện có, Chevrolet kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể sức cạnh tranh và lợi nhuận thông qua việc cung cấp cho khách hàng đúng những gì họ mong muốn ở từng thị trường, đồng thời tận dụng tối đa những lợi ích của quy mô toàn cầu. Ông Mark Reuss, Phó chủ tịch điều hành GM, phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu, mua hàng và cung ứng chia sẻ: “Nhóm sản phẩm mới sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến có khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng, tập trung vào khả năng kết nối, tính an toàn và tiết kiệm nhiên liệu với giá bán đầy thuyết phục. Đó sẽ là sự kết hợp của chất lượng và giá trị mà chưa có bất kỳ hãng xe nào cung cấp được tại những thị trường đang phát triển rất nhanh này”. GM vừa mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác vốn rất thành công với SAIC Motor thông qua thỏa thuận cùng phát triển kết cấu cốt lõi và động cơ của nhóm sản phẩm mới – bước đi được kỳ vọng sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí phát triển và tối ưu hóa tổng chi phí sản phẩm. Nhóm sản phẩm mới đang được phát triển bởi một đội ngũ chuyên gia thiết kế và kỹ sư đa quốc gia nhằm đảm bảo mọi sản phẩm ra đời sẽ đáp ứng được nguyện vọng của khách hàng tại từng thị trường. Những mẫu xe này sẽ được sản xuất và bán tại một số thị trường như Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico và xuất khẩu đến các thị trường phát triển nhanh trọng điểm khác. GM không có kế hoạch xuất khẩu nhóm mẫu xe này đến các thị trường phát triển lâu đời giống như Hoa Kỳ. Tỷ lệ nội địa hóa cao trong việc lựa chọn các nhà cung cấp phụ tùng địa phương sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong giai đoạn thực hiện chương trình. Chương trình dự kiến sẽ giúp tăng sản lượng đến hơn 2 triệu xe mỗi năm nhưng theo dự kiến thì phải tới năm 2019, dòng sản phẩm mới sẽ xuất hiện trên thị trường.
(DNSGCT)