Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Cảm hứng Á châu mùa xuân-hè 2013 – Nhật Bản

Bùi Nguyễn Đăng bởi Bùi Nguyễn
10/01/2013
Trong Thời trang
Cảm hứng Á châu mùa xuân-hè 2013 – Nhật Bản
Share on Facebook

Cội nguồn cảm hứng

Nhắc đến cảm hứng từ xứ sở Á châu xa xôi này phải nhắc đến thập niên 70 của thế kỷ XX, khi mà những nhà thiết kế người Nhật thành danh trên đất Tây hơn cả những nhà thiết kế da trắng. Nổi bật với những nhà thiết kế lừng danh như Yohji Yamamoto, Kenzo… với những bộ sưu tập lấy cảm hứng trực tiếp từ quê hương họ đã hút hồn biết bao tín đồ thời trang.

Từ bộ kimono với dây thắt lưng obi to bản ngay eo, đến những bộ trang phục rộng thùng thình quá đỗi xa lạ với người Tây phương nhưng lại gây được tiếng vang lớn trên sàn diễn quốc tế, từ đây văn hóa Nhật Bản đi vào thời trang thế giới, tự nhiên và không gượng ép, được vinh danh và nổi bật.

Tiếp đến phải kể đến thiên tài thiết kế Alexander McQueen, người đã để lại trong làng thời trang thế giới một ấn tượng không thể nào quên từ khi còn đương thời đến khi tự tử vào năm 2010. Chính ông là nhà thiết kế phương Tây sử dụng nhiều cảm hứng Nhật Bản nhất trong rất nhiều bộ sưu tập của mình.

Dường như ông có một nỗi ám ảnh với nền văn hóa nghiêm khắc và phong phú này, hình ảnh những cô Geisha luôn xuất hiện trong các tác phẩm thời trang của ông.

Được coi là vĩ nhân trong làng thiết kế thời trang, các ý tưởng đầy táo bạo của ông luôn là cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế sau này. Thậm chí đến những bộ sưu tập năm 2010, năm mà ông mất, tín đồ thời trang vẫn còn được chứng kiến bộ sưu tập với cảm hứng từ trang phục truyền thống của Kimono một màu trắng lạnh lùng giam mình trong những tòa kiến trúc Roma.

Từ đây, có thể nói cảm hứng từ Á châu nói chung và Nhật Bản nói riêng đã đi lên một tầm cao mới, là thiên đường khám phá của rất nhiều nhà thiết kế và như dự đoán, đã trở thành cảm hứng chủ đạo trong mùa xuân-hè 2013 này.

Cập nhật xu hướng

So với nhiều bộ sưu tập lấy cảm hứng từ tranh ảnh Nhật Bản với kỹ thuật in từ mùa thu-đông 2012, thì mùa xuân năm nay cảm hứng từ xứ sở này có vẻ thiên về sự đơn giản hơn. Cũng vẫn là những hoa văn họa tiết, vẫn là trang phục truyền thống, nhưng các nhà thiết kế cô đọng những yếu tố đó lại và biến nó trở thành thời trang quốc tế được đông đảo mọi người yêu thích cho dù có là yêu thích văn hóa Nhật Bản hay không.

Bộ sưu tập mang cảm hứng Nhật Bản một cách rõ rệt của Prada

Nhãn hàng Prada danh tiếng năm nay tung ra bộ sưu tập mà bất cứ ai nhìn vào cũng nhận ra ngay đó là cảm hứng từ Nhật Bản. Prada lấy ý tưởng từ cả trang phục, kiểu giày đến họa tiết hoa anh đào và màu sắc đặc trưng đỏ, trắng và đen. Bộ sưu tập nổi bật trong tuần lễ thời trang Milan khiến nhiều tín đồ ngỡ ngàng và giới báo chí quốc tế liên tục đưa tin về bộ sưu tập đậm chất Nhật Bản này.

Chất liệu được nhãn hàng sử dụng cũng là những chất liệu có độ bóng như bộ Kimono sang trọng truyền thống. Điểm xuyết thêm hoa văn hoa anh đào với thiết kế đơn giản và sandal kiểu guốc Nhật, bộ sưu tập như một tập hợp trang phục truyền thống cách điệu của đất nước Mặt trời mọc.

Etro với cảm hứng từ võ phục Nhật cá tính và mạnh mẽ

Nhãn hàng Etro luôn đem lại những ý kiến trái ngược trong cộng đồng tín đồ thời trang. Vài người ghét họ vì những thiết kế và mẫu in quá lạ lùng, nhưng phần lớn vẫn yêu thích vẻ táo bạo trong những mẫu trang phục phá vỡ phom dáng và họa tiết đặc biệt.

Năm nay nhãn hàng Etro đặc biệt đem lại cho tín đồ một kiểu thời trang với phom dáng mới lạ – bộ trang phục võ đạo karate Dogi. Màu sắc cam đất mộc mạc, phom dáng thô và đứng hệt như bộ võ phục nhưng được làm mềm mại đi và thon gọn hơn khiến khán giả không còn nhận ra đó là bộ võ phục thô cứng nữa. Etro đã đem chúng lên một bậc cao mới mang tên thời trang.

Emillio Pucci và bộ sưu tập ấn tượng của mình

Emillio Pucci với vẻ lịch lãm quen thuộc của mình năm nay lại chọn chính bộ trang phục truyền thống cộng với hoa văn họa tiết phủ kín lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Nhưng là một Nhật Bản tươi trẻ với màu sắc hơi rực rỡ, kiểu dáng táo bạo trẻ trung. Một hơi thở mới cho cảm hứng Á châu đến từ nhãn hàng danh giá.

Cảm hứng Nhật Bản báo hiệu sẽ tiếp tục thống lĩnh làng thời trang, trước mắt là mùa thu-đông 2012 và mùa xuân-hè 2013. Cơn bão này bao giờ mới dừng lại, không ai có thể trả lời được câu hỏi này chỉ đến khi nhiều mùa thời trang qua đi. Còn bây giờ, nó vẫn đang tiếp tục thống lĩnh.

Từ khoá: cảm hứng từ Á châuEmillio PucciEtroNhật BảnPrada
Bài trước đó

Đèn pin cầm tay có thể dùng nhiều loại pin

Bài kế tiếp

GameStick – thiết bị chơi điện tửnhỏ gọn

Bạn có thể quan tâm

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9
Bộ ảnh thời trang

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Đăng bởi Hương Linh
31/08/2025
Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
GameStick – thiết bị chơi điện tửnhỏ gọn

GameStick - thiết bị chơi điện tửnhỏ gọn

MỚICẬP NHẬT

Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2
Nhịp số hoá

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

Đăng bởi Nam Hải
19/09/2025

Xiaomi chính thức khai trương cửa hàng Xiaomi Store tại Lầu 3, Crescent Mall (phường Tân Mỹ, TP.HCM) vào ngày...

Xem thêmDetails
Tài nguyên của đô thị du lịch

Tài nguyên của đô thị du lịch

19/09/2025
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những phát minh vĩ đại thời trung cổ

    258 chia sẻ
    Chia sẻ 103 Tweet 65
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.