Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
09/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Các chiến thuật tiếp thị nên vận dụng vào dịp cuối năm

Đông Dương Đăng bởi Đông Dương
30/12/2019
Trong Marketing
Các chiến thuật tiếp thị nên vận dụng vào dịp cuối năm - 2
Share on Facebook

Người tiêu dùng đang chuyển sang xu hướng mua hàng qua mạng, sử dụng các thiết bị hỗ trợ như điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet) để truy cập internet.

Trong bối cảnh đó, làm thế nào để nâng được thị phần trong dịp mua bán cuối năm? Theo các chuyên gia, một số chiêu tiếp thị dưới đây nên được các doanh nghiệp xem xét vận dụng.

1. Làm cho trang web thân thiện hơn

Theo số liệu của Liên đoàn Bán lẻ Mỹ, tại nước này đã có hơn 50% chủ máy điện thoại thông minh và 70% người sử dụng máy tính bảng để mua sắm. Để những người sử dụng các thiết bị truy cập internet di động có thể tìm thấy trang web của doanh nghiệp một cách dễ dàng, cần phải làm cho nó thân thiện với môi trường hay phần mềm của các thiết bị đó.

Các trang web dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng nên có ít chữ và hình ảnh hơn so với giao diện của một trang web bình thường, nhưng phải cung cấp đầy đủ các thông tin, hướng dẫn về cách liên hệ với doanh nghiệp hoặc cách đặt mua hàng.

  • Xem thêm: Mạnh dạn bổ sung vào kế hoạch tiếp thị

2. Tận dụng sức mạnh của các trang web tìm kiếm thông tin

Vào dịp cuối năm, nhu cầu ăn uống, mua sắm, đi du lịch của giới tiêu dùng tăng lên. Để khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp khi tìm kiếm thông tin trên mạng, nên quảng cáo trên các trang web tìm kiếm thông tin nổi tiếng như Google Places, Local.com… và thể hiện rõ các thông tin liên quan như địa chỉ, điện thoại, hướng dẫn đường đi trong các kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, nên khuyến khích những khách hàng hài lòng viết lại nhận xét, cảm nhận của họ trên trang web của doanh nghiệp.

Các chiến thuật tiếp thị nên vận dụng vào dịp cuối năm - 1

3. Phát hành phiếu mua hàng khuyến mãi (coupon) trên mạng

Phiếu mua hàng khuyến mãi ngày càng trở nên phổ biến trong thương mại điện tử. Theo nghiên cứu mới đây của WhaleShark Media, mỗi năm, các khách hàng chủ động tìm phiếu mua hàng trên mạng để mua sắm trên mạng chi nhiều hơn 800 USD so với những người ít sử dụng hay không sử dụng phiếu mua hàng trực tuyến. Doanh nghiệp có thể gửi phiếu mua hàng cho khách hàng bằng thư trực tiếp hay kèm theo tờ rơi, cũng có thể gửi qua thư điện tử, điện thoại di động hay máy tính bảng.

Theo một khảo sát của Prosper Mobile Insights, hơn 40% người tiêu dùng ở Mỹ sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để lấy phiếu mua hàng dưới dạng mã vạch hay tin nhắn văn bản.

4. Tạo ra một kênh bán hàng trực tuyến thuận lợi

Để giúp khách hàng tìm ra thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp đang chào bán trên mạng, hãy sử dụng các chương trình phần mềm chuyên kết nối với hệ thống các điểm bán hàng (Point of Sales – POS). Những kết quả sẽ được thể hiện trên các chợ “ảo” như eBay, PriceGrabber, Yellowbook… Hiện nay, phần mềm Milo Fetch của trang web Milo.com (thuộc sở hữu của eBay) đang được nhiều công ty ở Mỹ sử dụng.

  • Xem thêm: Sử dụng hiệu quả các nguồn lực tiếp thị

5. Tham gia vào các chương trình bán hàng đặc biệt dành cho các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực

Năm ngoái, ở Mỹ có chương trình Small Business Saturday (Thứ Bảy dành cho doanh nghiệp nhỏ), khuyến khích người tiêu dùng mua hàng của các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương vào ngày thứ Bảy, 26-11-2010. Những chương trình như vậy đã đưa ra nhiều ý tưởng, công cụ hỗ trợ và tư vấn, giúp khách hàng mua sắm thoải mái hơn và hiệu quả hơn.

Những đợt bán hàng khuyến mãi hay các hội chợ có chủ đề đặc biệt, gắn liền với các sự kiện văn hóa tại địa phương và các dịp lễ hội cuối năm nay – đầu năm sau cũng là những cơ hội tốt để doanh nghiệp tăng doanh thu.

6. Kết hợp với các hoạt động cộng đồng

Những dịp lễ hội cuối năm nay – đầu năm sau là dịp mà người tiêu dùng dễ mở lòng tham gia các hoạt động từ thiện và họ sẽ cảm giác thấy hạnh phúc hơn nếu biết rằng việc mua sắm của mình gắn liền với những ý nghĩa cao đẹp. Do đó, họ có khuynh hướng thích mua hàng của những công ty tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện hay mang tính cộng đồng cao.

Nguồn AllBusiness
Từ khoá: chiến thuật tiếp thịhình thức tiếp thịlễ hội cuối nămmua hàng qua mạngngười tiêu dùngTiếp thị hiệu quả
Bài trước đó

Buccellati – Chạm trổ nên lịch sử và nghệ thuật

Bài kế tiếp

Thẻ trả trước thương mại: Sử dụng thận trọng để tránh rủi ro

Bạn có thể quan tâm

Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Thẻ trả trước thương mại: Sử dụng thận trọng để tránh rủi ro - 3

Thẻ trả trước thương mại: Sử dụng thận trọng để tránh rủi ro

MỚICẬP NHẬT

Những thiết kế Lady Dior trong dự án Lady Art – nơi hội họa và haute couture gặp nhau.
Sành điệu

Lady Dior – Khi di sản biết chuyển động cùng thời gian

Đăng bởi Hương Linh
09/10/2025

Giữa thế giới thời trang luôn chuyển động, thật hiếm có biểu tượng nào vẫn giữ được vẻ tĩnh tại...

Xem thêmDetails
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

08/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn

Ly bia và những mái nhà cô đơn

08/10/2025
Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

Rice Paper – Nơi ẩm thực nâng đỡ ngày dài

08/10/2025
Florence, cái nôi mỹ thuật thời phục hưng -18

Florence, cái nôi mỹ thuật thời Phục Hưng

08/10/2025

NỔI BẬT

  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Ly bia và những mái nhà cô đơn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    595 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    171 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 43
  • Truyền thuyết về ông Nam Hải

    656 chia sẻ
    Chia sẻ 262 Tweet 164
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.