Theo đó, các phiên bản Cafe Racer, Desert Sled và Full Throttle của dòng Ducati Scrambler 2019 đã được nâng cấp lớn về thiết kế và trang bị. Đặc biệt với Cafe Racer, Desert Sled và Full Throttle, Ducati thay đổi ngoại hình mỗi phiên bản trở nên cá tính và riêng biệt hơn.
Về động cơ, cả 4 phiên bản Scrambler 2019 đều không có sự thay đổi so với đời cũ. Động cơ này có dạng 2 xi-lanh L-Twin 2 van/xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 803cc, cho công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 67Nm. Hệ thống khung chính xung quanh động cơ cũng được giữ nguyên với dạng thép ống trellis.
Giống như Scrambler Icon trước đó, cả 3 phiên bản còn lại của Scrambler 2019 cũng có các trang bị như: đèn pha kèm xi-nhan LED phía trước, bảng đồng hồ mới với báo số và mức xăng tương tự Scrambler 1100, tùy chọn module Bluetooth kết nối với điện thoại, ABS trong cua (Cornering ABS) và tay côn dầu. Một số cải tiến nhỏ như đèn xi-nhan tự đắt hay cùm công tắc mới khiến chiếc xe thân thiện hơn với người dùng.
Cả 3 phiên bản Cafe Racer, Desert Sled và Full Throttle của năm 2019 đều đã có ngoại hình được cải tiến để trở nên độc đáo hơn:
Scrambler Cafe Racer
Ducati làm mới Scrambler Cafe Racer sơn màu xám bạc mờ Silver Ice Matt mới. Bộ khung và tem trang trí màu xanh được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của hãng trong thập niên 60. Số 54 ở các tấm ốp 2 bên thân xe vốn thuộc về tay đua Bruno Spaggiari của Ducati.
Scrambler Cafe Racer 2019 được thay cặp bánh căm với niềng nhôm sơn đen mang đậm phong cách cổ điển hơn. Bọc xung quanh bộ vành này là cặp lốp thể thao Pirelli Diablo Rosso III. Ở phiên bản này được Ducati trang bị sẵn cùm phanh với piston đặt dọc (radial) tương tự như những mẫu superbike hiệu năng cao.
Scrambler Full Throttle 2019
Phiên bản 2019 được thiết kế lại để mang phong cách xe đua sân đất flat track Mỹ. So với Scrambler Icon, Full Throttle có yên phẳng hơn, ghi-đông thấp hơn và đặc biệt là phần đuôi với ốp solo cùng tấm ốp hai bên chuẩn phong cách flat tracker.
Scrambler Desert Sled
Mẫu Scrambler Desert Sled có ít thay đổi kiểu dáng nhất. Phiên bản này có yên cao hơn, dẫn tới chiều cao yên tính từ mặt đất lên tới 860mm.
Ngoài ra, Ducati cũng gia cố lại khung và thay gắp nhôm để chiếc xe có khả năng vượt địa hình bền bỉ, ổn định hơn. Scrambler Desert Sled 2019 cũng có sự thay đổi màu sắc với khung màu đỏ và cặp vành nhôm màu đen.
Xuất hiện cách đây 4 năm tại Intermot, dòng Scrambler đã trở thành “vedette” của Ducati. Cho tới hiện tại, hãng đã bán được tổng cộng 55.000 chiếc Scrambler thuộc đủ các phiên bản trên toàn Thế giới. Ducati Scrambler 2019 với nâng cấp đáng chú ý sẽ tiếp tục giữ vững được sự thành công dòng xe này trên thị trường ở phân khúc mô tô hoài cổ.