BMW cùng với Microsoft đang nghiên cứu tạo ra một nền tảng nguồn mở giúp cho các cuộc trò chuyện trong tương lai với hệ thống trợ lý thông minh Intelligent Personal Assistant của hãng xe xứ Bavarian được cá nhân hóa hơn, âm thanh tự nhiên hơn và đa phương thức hơn.
Điện toán đám mây di động BMW Open Mobility Cloud sẽ do Microsoft Azure hỗ trợ và việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được cho là liên tục tăng cường khả năng trợ lý cá nhân để tương tác tốt hơn với người dùng.
Bộ tăng tốc giải pháp trợ lý ảo của Microsoft được xây dựng trên nền tảng Azure cung cấp cơ sở công nghệ cần thiết, tận dụng các khả năng AI và đám mây của Microsoft Azure như Bot Framework và Dịch vụ nhận thức.
Ví dụ như khách hàng của BMW có thể đặt cuộc hẹn tại đại lý BMW ưa thích của họ chỉ đơn giản bằng cách nói chuyện với trợ lý cá nhân – cuộc trò chuyện có thể bắt đầu bằng lời nhắc dịch vụ đến hạn và kết thúc khi hệ thống sắp xếp xong một cuộc hẹn. Người dùng cũng có thể quản lý email cá nhân và các cuộc hẹn theo lịch tương tư như vậy trong khi đang lái xe.
Các nhóm phát triển của BMW và Microsoft tại Munich và Seattle đang nghiên cứu nhiều giải pháp mới với mục đích tạo ra một trợ lý ngay trên xe với khả năng thao tác chéo kênh, có thể trò chuyện tự nhiên với người dùng.
Ngay bây giờ, điều bạn có thể hy vọng nhất ở một chiếc BMW thời hiện đại là khi bạn nói một câu gì đó chẳng hạn như “Này BMW, tôi thấy lạnh”, và ngay lặp tức Trợ lý cá nhân thông minh sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ cho bạn.
Tin vui là các tính năng của IPA sẽ được mở rộng theo thời gian thông qua các bản cập nhật định kỳ. Vì vậy, hãy mong đợi các Bimmer tương lai sẽ vượt qua tất cả các phiên bản tiền nhiệm.