Trong tháng 9-2012, Bayer Việt Nam công bố hai sự kiện quan trọng đáng chúc mừng, đánh dấu một bước phát triển mới và khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp này với xã hội, cộng đồng: ra mắt logo Bayer trên tòa nhà Centre Point và công bố hai Đại sứ Môi trường Bayer 2012 tham gia chuyến du khảo sinh thái tại Đức vào tháng 11-2012.
Logo Bayer trên tòa nhà Centre Point – tấm danh thiếp lớn
Qua 17 năm có mặt và khẳng định vị thế, thương hiệu Bayer đã không còn xa lạ. Bayer Việt Nam thuộc Tập đoàn Bayer toàn cầu với thế mạnh cạnh tranh trên các lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe, Dinh dưỡng và Vật liệu công nghệ cao. Từ tháng 9-2009, nhân viên Bayer Việt Nam làm việc tại văn phòng của cả ba nhánh Khoa học cây trồng, Chăm sóc sức khỏe và Vật liệu kỹ thuật cao đã chuyển về cùng làm việc tại tòa nhà văn phòng Centre Point, TP.HCM, văn phòng chi nhánh thứ hai của Bayer tại Việt Nam.
Ban lãnh đạo Bayer Việt Nam trong lễ ra mắt logo Bayer trên tòa nhà Centre Point
Mới đây Công ty Bayer Việt Nam vừa tổ chức buổi ra mắt biển hiệu Bayer được lắp đặt trên tòa nhà văn phòng Centre Point (106 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh). Như một tấm danh thiếp lớn, logo có đường kính 4,5m này là một biển hiệu đèn LED được chiếu sáng từ 18 đến 22 giờ mỗi ngày, gồm hai màu sắc chủ đạo của thương hiệu Bayer là màu xanh lá cây và xanh dương. Logo Bayer đầu tiên được thiết kế bởi ông Bayer Hans Schneider, nhân viên nội bộ của Bayer nổi tiếng với các phát kiến đầy sáng tạo. Kể từ năm 1928, logo Bayer được đưa về hình thức gần với logo hiện tại, với màu chủ đạo xanh lá cây và xanh da trời chính thức được thiết kế vào năm 1989, góp phần thể hiện rõ nét hơn tuyên bố sứ mệnh toàn cầu của Bayer: Khoa Học Vì Một Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn (Science For A Better Life).
Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer 2012: hướng đến các dự án bảo vệ môi trường thiết thực
Đồng thời với sự kiện ra mắt logo Bayer là lễ công bố hai Đại sứ Môi trường Bayer năm 2012 đại diện cho Việt Nam tham gia chuyến Du khảo sinh thái tại Trụ sở Tập đoàn Bayer tại Leverkusen, Đức từ ngày 3 đến 8-11-2012. Khởi động từ tháng 3-2012, sau ba tháng diễn ra vòng sơ tuyển, trải qua vòng thuyết trình, chương trình đã chọn được tám bài dự thi xuất sắc nhất từ 90 bài dự thi của các bạn sinh viên đến từ 65 trường cao đẳng, đại học. Bayer Việt Nam đã chính thức phong danh tám Đại sứ Môi trường Bayer 2012. Sau lễ phong danh, các tân Đại sứ Môi trường Bayer 2012 đã triển khai dự án trong thực tế và thực hiện buổi báo cáo vào tháng 8-2012. Trong dịp này, các tân đại sứ cũng được tham gia chuyến hội trại sinh thái vào ngày 17 đến 19-8-2012 tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp và trải nghiệm thực tế cuộc sống của người nông dân tại Long An.
Cùng với diễn viên Việt Trinh, các đại sứ thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường
Điểm đến đầu tiên trong hội trại sinh thái là Vườn Quốc gia Tràm Chim. Tại đây, các bạn đã cùng nhau tìm hiểu về các loài chim và đa dạng sinh học dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tài nguyên môi trường, thạc sĩ Nguyễn Trần Vỹ, Viện Sinh học nhiệt đới, và các nhà nghiên cứu địa phương. Bên cạnh đó, các bạn còn được tập huấn về kỹ năng đi rừng và tham gia nhiều hoạt động tập thể với nội dung xoay quanh các chủ đề về hiện trạng môi trường và giải pháp bảo vệ môi trường, do Hội Sinh viên Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm xây dựng tinh thần đồng đội và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Qua đó, các Đại sứ Môi trường Bayer 2012 được cung cấp cả kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành một Đại sứ Môi trường thực thụ.
Sau hai ngày học tập tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, đoàn tiến về khu vực xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, Long An thăm gia đình và tham quan đồng ruộng của anh Trần Văn Long, nông dân xuất sắc đoạt giải Triệu phú Bayer 2012. Cùng với diễn viên Việt Trinh và MC Quyền Linh, các bạn đại sứ đã tham gia hoạt động “Một ngày làm nông dân” ngay tại mảnh ruộng của gia đình anh Long với cuộc thi vận động thú vị bao gồm thi lái máy cày, cuốc đất, bắt chuột đồng và tát nước bắt cá. Sau đó, ban tổ chức đã đưa ra phần thi lý thuyết cho các đại sứ để tổng hợp lại kiến thức và kinh nghiệm mà các bạn thu thập được trong suốt kỳ hội trại. Các bạn đại sứ và ban tổ chức chương trình Đại sứ Môi trường Bayer cũng đã thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng qua việc trao tặng 2.000 quyển tập cho các em học sinh theo học tại Trường Tiểu học và Trường THCS Thái Bình Trung.
Ông David John Champion cùng hai tân đại sứ môi trường được chọn tham gia hội trại tại Đức năm 2012
Kết quả cuối cùng, Đặng Huỳnh Mai Anh, sinh viên Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh và Phan Khương, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia là hai sinh viên được chọn tham dự chuyến du khảo tại Đức với hai dự án lần lượt là “Sổ tay xanh cho bà nội trợ” và “Mảng thảo dược xanh”. Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer 2012 đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Bayer với các vấn đề về môi trường, đồng thời tạo điều kiện cho các bạn trẻ sống xanh có cơ hội đóng góp cho cộng đồng bằng những dự án thiết thực.
Ông David John Champion, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam: “Dự án của các đại sứ Bayer ngày càng gần hơn với cộng đồng’’
Ông đánh giá như thế nào về chương trình Đại sứ Môi trường Bayer 2012?
Chương trình Đại sứ Môi trường Bayer là chương trình toàn cầu phối hợp với Ủy ban Môi trường của Liên Hiệp Quốc, đến nay đã được thực hiện năm thứ bảy tại Việt Nam. Tám đại sứ được phong danh sẽ gia nhập gia đình Đại sứ Môi trường Bayer bao gồm các bạn trẻ đến từ 19 quốc gia trên toàn thế giới. Qua các năm, dự án của các bạn dần đi vào chiều sâu, hướng tới những đối tượng cụ thể hơn, và giải quyết những vấn đề gần hơn với cộng đồng của mình. Hội trại sinh thái cũng là một hoạt động quan trọng của các Đại sứ Môi trường Bayer hằng năm nhằm truyền thêm cảm hứng và tình yêu môi trường cho các bạn trẻ. Hội trại sinh thái năm nay có chủ đề: hành trình cho những trái tim xanh. Chuyến đi này đã trang bị thêm những kiến thức thực tế cho các bạn đại sứ, giúp ích cho những dự án môi trường của các bạn trong tương lai. Về hai dự án của hai đại sứ được tham gia chuyến du khảo tại Đức, đây là dự án đã được triển khai tại khu vực địa phương của các bạn và có khả năng nhân rộng trong cộng đồng. Mục đích của chuyến du khảo tại Đức nhằm giúp các bạn trao đổi kinh nghiệm với các bạn bè trên thế giới để có thêm những ý tưởng hay để thực hiện dự án tại Việt Nam.
Cùng với chương trình Đại sứ Môi trường, việc gắn logo lên tòa nhà Centre Point đã có ý nghĩa như thế nào với sự khẳng định vị thế của Bayer ở Việt Nam?
Chương trình Đại sứ Môi trường thể hiện trách nhiệm của Bayer với cộng đồng và xã hội, mong muốn chung tay vào việc cải thiện môi trường ở Việt Nam bằng những dự án của các bạn sinh viên tham gia chương trình. Bên cạnh đó, việc gắn logo trên tòa nhà Centre Point đồng nghĩa với việc thể hiện bản sắc và sự phát triển bền vững của thương hiệu Bayer tại Việt Nam trong 17 năm qua. Logo Bayer có một bề dày lịch sử đặc biệt so với các thương hiệu cùng ngành. Bắt đầu với ký hiệu chữ thập Bayer vào năm 1904, logo đã được phát triển và trở thành biểu tượng nhận diện trên toàn cầu cho chất lượng, trách nhiệm và tinh thần khoa học. Thiết kế của logo Bayer được dựa trên nền tảng tuyên bố sứ mệnh: Khoa học vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này nói lên sự sáng tạo không ngừng của Bayer kể từ khi tập đoàn được thành lập vào năm 1863. Chúng tôi sẽ kỷ niệm 150 năm thương hiệu Bayer trên toàn cầu vào năm 2013.
Nhã Uyên