Bà Marion Klein vừa chính thức được bổ nhiệm làm Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Khách sạn Sheraton Saigon. Sinh trưởng tại thành phố Frankfurt nước Đức, bà Marion Klein có hơn 18 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành dịch vụ khách sạn và trước khi gia nhập Khách sạn Sheraton Saigon, bà đã có hai năm làm việc tại Khách sạn Keraton, a Luxury Collection tại thủ đô Jakarta của Indonesia.
Trong nhiệm kỳ làm việc của mình, bà luôn đạt được những thành tích ấn tượng cho những dự án quản lý kinh doanh cũng như nâng cấp, đổi mới và định vị thương hiệu.
Nhân dịp nhận nhiệm vụ mới tại Việt Nam và đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh, một điểm đến du lịch trọng điểm đang rất được ưa chuộng hiện nay, bà đã dành cho chúng tôi một cuộc trao đổi thân thiện và cởi mở về những dự định cũng như kế hoạch sắp tới tại Sheraton Saigon Hotel & Towers.
Trước tiên, bà có thể giới thiệu đôi nét về chặng đường sự nghiệp của mình ở quê nhà trước khi ra nước ngoài làm việc?
Gắn bó lâu năm với ngành dịch vụ khách sạn, tôi đã có gần ba năm đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh vùng của Tập đoàn Starwood tại Đức, quản lý kinh doanh của năm khách sạn bao gồm Sheraton Frankfurt Airport Hotel & Conference Center, The Westin Grand Frankfurt, Sheraton Frankfurt Congress Hotel, Le Meridien Parkhotel và Sheraton Offenbach Hotel.
Ngoài ra, tôi cũng có hơn hai năm đảm nhận vị trí Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị tại Khách sạn Le Meridien Stuttgart tại Đức và nhiều năm đảm nhận vị trí Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Starwood Hotels Central tại Đức.
Điều gì khiến bà chọn Việt Nam cũng như Sheraton Saigon là điểm dừng chân để phát triển sự nghiệp của mình, tiếp sau đất nước Indonesia?
Yếu tố quan trọng nhất khiến tôi chọn Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng cho con đường phát triển sự nghiệp của mình là văn hóa địa phương, con người cũng như không thể phủ nhận một tiềm năng rất lớn trong sự phát triển của ngành dịch vụ khách sạn những năm gần đây tại TP. Hồ Chí Minh.
Không thể phủ nhận Việt Nam là sự liên kết đầy thuận lợi của một chuỗi các yếu tố hài hòa tạo nên thế mạnh cho sự phát triển du lịch như bản sắc văn hóa, nghệ thuật truyền thống độc đáo, riêng biệt, cũng như sự chú trọng và đầu tư rất nghiêm túc vào cơ sở hạ tầng và các chính sách mở rộng cho sự đầu tư vào du lịch.
Tôi yêu thích du lịch và luôn muốn dành thời gian khám phá những vùng đất mới cũng như tìm hiểu về nền văn hóa đặc trưng và con người tại những vùng đất tôi đến, vì tôi luôn tin rằng văn hóa và con người là hai yếu tố quan trọng không thể tách rời cho sự phát triển bền vững của một điểm đến du lịch.
Tôi còn có kế hoạch học thêm tiếng Việt để có thể giao tiếp và hiểu rõ hơn về đồng nghiệp cũng như con người Việt Nam, đầy nhiệt huyết và đam mê.
Sheraton Saigon được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và thu hút lượng khách đoàn tốt nhất. Bà có thể cho biết những thế mạnh nào giúp khách sạn đạt được những thành công này?
Khách sạn Sheraton Saigon được biết đến là một địa điểm đầy thuận lợi với vị trí đắc địa trên con đường Đồng Khởi sầm uất, một yếu tố rất được ưa chuộng với khách du lịch.
Ngoài ra, không gian hội nghị hiện đại và đẳng cấp của khách sạn vừa được tái cấu trúc và nâng cấp trong năm 2016 vừa qua với diện tích hơn 2.500m2 gồm phòng đại tiệc và sảnh chờ với sức chứa đến 1.200 khách là một trong những thế mạnh tuyệt vời cho các sự kiện và hội nghị cấp cao.
Nói rõ hơn, khách sạn chúng tôi sở hữu phòng đại tiệc và sảnh chờ có sức chứa lên đến 1.200 khách, trong đó Phòng đại tiệc Grand Ballroom rộng lớn với không gian thông suốt cùng 14 phòng họp nhỏ riêng biệt với cách bố trí và sắp đặt linh hoạt, hài hòa trong lối kiến trúc đầy tinh tế lấy cảm hứng từ phong cách phương Đông kết hợp cùng sự đầu tư vượt bậc vào trang thiết bị cao cấp và hiện đại, tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của Sheraton Saigon trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hội họp đẳng cấp 5 sao cộng.
Bên cạnh đó, chúng tôi rất tự hào khi Sheraton Saigon là đơn vị đầu tiên trong khu vực áp dụng phong cách tổ chức hội nghị và sự kiện thân thiện với môi trường.
Bà có thể chia sẻ thêm về những kế hoạch cũng như hướng phát triển trong những năm tới của Sheraton Saigon, góp phần vào chủ trương và định hướng đưa du lịch trở thành một trong những trọng tâm phát triển được ưu tiên hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh?
Câu hỏi này thật thú vị. Tiếp nối một chuỗi các kế hoạch nâng cấp và tân trang các khu vực của khách sạn bao gồm không gian hội nghị và sự kiện đẳng cấp, Nhà hàng Saigon Café với xu hướng ẩm thực tự chọn hoàn toàn mới, The Lounge và tiền sảnh khách sạn với lối kiến trúc mở đầy trẻ trung và hiện tại, khu vực phòng ở với những tiện ích và phong cách nội thất hoàn toàn mới sẽ là bước thay đổi quan trọng và ấn tượng nhất của chúng tôi trong thời gian tới.
Qua đó, sẽ góp phần đẩy mạnh tiến độ của kế hoạch nâng cấp và định vị lại thương hiệu Sheraton Saigon trở thành một thương hiệu khách sạn đẳng cấp 5 sao+ trong thời gian ngắn tới.
Tại Sheraton Saigon Hotel & Towers, chúng tôi luôn mong muốn đồng hành và mang đến những sự trải nghiệm trên cả mong đợi cho mỗi chuyến viếng thăm của khách hàng.
Cảm ơn bà và chúc bà tiếp tục gặt hái những thành công cùng với Sheraton Saigon.