Từ cuối tháng 9-2012, một không gian hoàn toàn mới của Viện chăm sóc da Angel Beauty là “tòa lâu đài” vô cùng sang trọng và nổi bật trên đường 3-2, TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ mở rộng quy mô, Angel Beauty còn đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị mới từ nước ngoài để khách hàng được phục vụ với dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Trung thực với khách hàng – Điểm khác biệt của Angel Beauty. Nhiều người cho đây là một chiến lược phát triển “không giống ai” của Angel Beauty vì trong thời buổi khó khăn như hiện nay, hầu hết các công ty chăm sóc sắc đẹp đều cố gắng tồn tại hoặc thu hẹp quy mô hoạt động. Lý giải điều này, bà Mã Đào Ngọc Bích – Tổng giám đốc Angel Beauty và Skin Doctors Việt Nam cho biết:
“Từ những ngày đầu thành lập công ty năm 2007, tôi đã tự đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Mỗi năm, cả tôi và toàn thể nhân viên phải nỗ lực không ngừng để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
Theo đó, doanh nghiệp của tôi phải phát triển, lớn mạnh lên từng ngày chứ không được giậm chân tại chỗ. Trong điều kiện khó khăn thì Angel Beauty vẫn phải hoàn thành mục tiêu bằng cách cố gắng gấp nhiều lần. Việc nâng cấp thành viện chăm sóc da theo tiêu chuẩn quốc tế cũng nằm trong chiến lược phát triển của Angel Beauty.
Dù trong điều kiện kinh tế không thuận lợi, chúng tôi vẫn quyết định đầu tư để khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất về chất lượng dịch vụ với chi phí hợp lý. Đây cũng là cơ hội để Angel Beauty khẳng định mình trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.
Thực tế giai đoạn này, nhu cầu làm đẹp của mọi người chỉ giảm đi đôi chút so với thời kinh tế thuận lợi và khách hàng sẽ có ý thức lựa chọn nơi làm đẹp uy tín mà giá cả phải chăng hơn. Tất cả khách hàng đã từng đến với Angel Beauty luôn lựa chọn chúng tôi là nơi chăm sóc sắc đẹp lâu dài. Dù đã nâng cấp hệ thống thành viện chăm sóc da theo tiêu chuẩn quốc tế, chúng tôi vẫn phục vụ theo mức giá phải chăng.
Ngoài ra, khách hàng đến với Angel Beauty còn hài lòng vì nhân viên phục vụ rất nhiệt tình và chu đáo. Nhân viên tuyệt đối không nhận tiền tip vì chúng tôi tôn trọng số tiền mà khách hàng đã chi trả cho dịch vụ làm đẹp.
Hơn nữa, nhân viên phục vụ mọi khách hàng đều ân cần như nhau, không phụ thuộc vào tiền tip, với một mục đích duy nhất là giúp cho khách hàng thư giãn và đẹp hơn mỗi ngày. Vì vậy tôi tin Angel Beauty sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho tất cả khách hàng có nhu cầu.
Hẳn có nhiều ý nghĩa trong cái tên rất đẹp Angel Beauty?
Đúng vậy. Một cách chung nhất thì Angel Beauty như một cam kết của chúng tôi trong việc làm đẹp cho khách hàng bằng tất cả năng lực và tình cảm của mình, nhất là cho những khách hàng nữ. Bản thân tôi và hầu hết nhân viên trong thẩm mỹ viện đều sinh ra từ quê hương miền Tây nghèo khó nên rất thấu hiểu nỗi vất vả của người phụ nữ. Họ luôn cống hiến hết cuộc đời của mình cho chồng con nhưng lại thường nhận lại không nhiều hạnh phúc.
Danh ngôn thế giới có câu: “Phụ nữ là kiệt tác của tạo hóa”, phụ nữ vốn là người đẹp. Nhưng rất nhiều phụ nữ quanh tôi lại chưa hiểu được giá trị sắc đẹp của mình. Một số phụ nữ vì chỉ quanh quẩn ở nhà lo nội trợ, hiếm có dịp ra ngoài nên tự cho rằng mình không cần phải làm đẹp. Một số khác lại quá hăng say làm việc, tạo dựng sự nghiệp nên không còn thời gian để tự làm đẹp cho mình.
Tôi quyết định chọn ngành chăm sóc sắc đẹp là con đường kinh doanh của cuộc đời cũng vì khát khao được làm đẹp cho tất cả phụ nữ, để họ được mọi người nhìn bằng một ánh mắt khác. Không nhất thiết phải chỉnh sửa, phẫu thuật mới là làm đẹp, đôi khi chỉ cần làm sạch da, thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc cũng đủ để phụ nữ đẹp hơn nhiều.
Khi đến Angel Beauty, tôi gặp nhiều khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau: giới văn nghệ sĩ, chính trị gia, giới doanh nhân và thậm chí cả sinh viên học sinh. Nhân viên của Angel Beauty đã chinh phục khách hàng bằng cách nào?
Bản thân Angel Beauty từ khi thành lập đến nay luôn không ngừng phấn đấu, liên tục cập nhật những trang thiết bị điều trị hiện đại, nhân viên luôn được đào tạo bài bản các kỹ năng chăm sóc sắc đẹp và nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đem đến những hiệu quả tốt nhất cho khách hàng của mình.
Điểm khác biệt của chúng tôi là tuyệt đối trung thực với khách hàng, cả trong tư vấn lẫn trong cách phục vụ. Tất cả kiến thức về mỹ phẩm, máy móc tôi đều truyền đạt tường tận cho nhân viên. Còn người nhân viên – người trực tiếp chăm sóc khách hàng phải hiểu khách hàng cần được phục vụ như thế nào.
Tất cả nhân viên Beauty Angel đều có cùng quan niệm giống như tôi: “Chăm sóc sắc đẹp của khách hàng cũng như chăm sóc sắc đẹp của chính mình”. Chính những điều đó đã tạo dựng uy tín và làm nên thương hiệu Angel Beauty như hiện nay.
Xu thế kinh doanh hiện nay là nhượng quyền thương hiệu (Franchise), vậy với ưu thế về thương hiệu vốn có, chị có ý định sẽ thực hiện hình thức trên trong tương lai?
Thời gian qua, tôi cũng đã từng nhận được một số lời mời hợp tác về nhượng quyền thương hiệu. Những lúc như thế, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi sự vun đắp liên tục trong suốt năm năm qua vào Angel Beauty với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề bằng tất cả niềm đam mê, lòng nhiệt huyết, thậm chí tôi đặt cả cuộc đời mình vào Angel Beauty nay đã có kết quả như mong đợi.
Angel Beauty được xem là “đứa con” mà bao năm tôi đã ấp ủ, nuôi dưỡng nên hiện tại tôi chưa có ý định nhượng quyền thương hiệu. Với mong muốn thương hiệu này sẽ ngày càng cứng cáp và vững mạnh hơn nữa, khi đó tôi mới có thể yên tâm để Angel Beauty chấp cánh bay xa.
Không chỉ phát triển các dịch vụ spa, điều trị da và giải phẫu thẩm mỹ, Angel Beauty còn bước thêm một hướng kinh doanh nữa trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp là phân phối độc quyền dược mỹ phẩm cao cấp Skin Doctors trên thị trường Việt Nam. Chị đánh giá thế nào về chất lượng của Skin Doctors và tiềm lực phát triển của dược mỹ phẩm này?
Skin Doctors là dòng mỹ phẩm cao cấp từ tập đoàn dược mỹ phẩm hàng đầu thế giới Pharmacare Australia và có mặt tại nhiều nước trên thế giới. Các thành phần của sản phẩm này được chiết xuất từ thiên nhiên đã được nghiên cứu rất tốt cho làn da châu Á. Đây là bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, có khả năng đặc trị các vấn đề về da vô cùng hiệu quả như: làm chậm quá trình lão hóa với phiên bản nọc rắn hay trẻ hóa da, giảm nếp nhăn bằng chiết xuất từ tế bào gốc… Tôi đã làm trong ngành này 15 năm và nhận thấy đây là một sản phẩm thật sự khác biệt trong điều trị các khuyết điểm về da.
Thị trường mỹ phẩm chăm sóc da ở Việt Nam hiện nay vô cùng đa dạng nhưng sản phẩm độc đáo như Skin Doctors rất hữu hạn. Hầu hết phụ nữ có cơ hội được dùng qua Skin Doctors đều tin dùng sản phẩm này lâu dài. Tôi tin chỉ trong vài năm tới, sản phẩm sẽ chiếm lĩnh thị trường mỹ phẩm cả nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ…
Ngoài việc phát triển trong kinh doanh, Angel Beauty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, điều này có phải là một chiến lược PR của công ty theo xu hướng chung hiện nay?
Đúng là việc PR thương hiệu thông qua các hoạt động xã hội là một cách hay, vừa đẩy mạnh thương hiệu, hoạt động kinh doanh lại vừa tuyên truyền để mọi người ý thức, và thực hiện những việc làm có ích cho cộng đồng. Nhưng Angel Beauty nói chung và bản thân tôi nói riêng chỉ muốn chia sẻ những giá trị vật chất mình đang có để giúp đỡ những người đang gặp hoàn cảnh khó khăn ở Sóc Trăng và nhiều nơi khác mà thôi.
Tôi thấy vui khi từng em nhỏ được cắp sách đến trường, tôi thấy mừng vì người phụ nữ chân lấm tay bùn ở nông thôn được có những giây phút nghỉ ngơi và tôi thấy hạnh phúc khi công việc của mình mang lại nụ cười tươi tắn trên những khuôn mặt đẹp hơn từng ngày. Đó mới là động lực để tôi và Angel Beauty cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ và uy tín của mình.
Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị và Angel Beauty ngày càng thành công hơn nữa trong tương lai!