Furla từ lâu đã được biết đến như một thương hiệu hàng đầu trong ngành da thuộc của Ý. Sau hai cửa hàng đã mở tại TP. Hồ Chí Minh (Diamond Plaza và Vincom Center B), cửa hàng đầu tiên của Furla tại Hà Nội đã khai trương vào ngày 25-1-2013 tại tòa nhà Press Club 12 Lý Đạo Thành, với một ý tưởng hoàn toàn mới. Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Giovanna Furlanetto, Chủ tịch thương hiệu Furla.
Nước Ý nổi tiếng về thời trang và những thương hiệu toàn cầu. Vậy với Furla, bà có thể giới thiệu những gì ngắn gọn nhất, về bản chất thương hiệu cũng như về thị trường mục tiêu?
Sau hơn 85 năm phát triển, Furla đã trở thành một thương hiệu toàn cầu, có một di sản phong phú và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Cái tên Furla ra đời năm 1927 tại Bologna, Ý. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành thương hiệu Ý dẫn đầu trên thị trường đồ da cao cấp.
Chúng tôi có những sản phẩm độc đáo, sử dụng những vật liệu da tốt nhất của Ý và giá cả phù hợp để có thể cạnh tranh với các thương hiệu hàng cao cấp khác. Chúng tôi phân phối tại những thị trường hàng đầu trên thế giới, ở những con phố mua sắm xa xỉ hoặc những trung tâm thương mại cao cấp.
Là một thương hiệu có thể gọi là trẻ, sản phẩm của chúng tôi có thiết kế đơn giản và thanh lịch. Đối tượng khách hàng của Furla là những phụ nữ trên toàn thế giới có sự nghiệp, học thức, hiểu được chất lượng của sản phẩm và yêu thời trang cũng như là ưa chuộng những sản phẩm “made in Italy”.
Từ khi kế thừa sản nghiệp của gia đình đến nay, bà luôn nỗ lực để đưa thương hiệu đến với những thành công mới. Trong suốt thời gian đó, bà có những kỷ niệm nào đáng nhớ về thương hiệu cũng như công ty không?
Nói về kỷ niệm công ty cũng như thương hiệu trong suốt quá trình dài gắn bó vừa qua thì rất nhiều, không kể hết. Tôi chỉ xin kể một chuyện nhỏ gần đây nhất, đó là dịp chúng tôi viếng thăm Đại sứ quán Ý tại Bắc Kinh. Phu nhân của vị đại sứ sau khi nghe tên tôi, với một niềm tự hào, bà ấy đã cho tôi xem sợi thắt lưng và đồng hồ Furla đang mang và nói với tôi rằng bà ấy chỉ mang túi xách của Furla. Cảm giác của tôi khi ấy là tự hào xen lẫn xúc động.
Theo bà, điều gì đã tạo nên sự khác biệt giữa Furla và những thương hiệu hàng cao cấp khác trên thế giới? Và khi nhắc đến thương hiệu Furla, điều gì khiến người ta nghĩ tới đầu tiên?
Chúng tôi đã có mặt tại 68 quốc gia, đây là điều không dễ dàng đạt được trong bối cảnh hiện nay. Đặc biệt, những cửa hàng của chúng tôi đều được đặt ở những vị trí sang trọng và đắt đỏ nhất, trong đó trưng bày những sản phẩm có mức giá phù hợp, thiết kế sáng tạo và mới mẻ, mang đến một thông điệp tuyệt vời về thời trang. Nhắc đến Furla, mọi người sẽ đánh giá cao thái độ nghiêm túc của chúng tôi trong việc đổi mới và những nghiên cứu mạnh mẽ không ngừng để cho ra đời những sản phẩm xuất sắc.
Kinh tế toàn cầu đang gặp phải khó khăn trong những năm qua.Trong bối cảnh ấy, Furla đã có chiến lược gì để có thể tiếp tục phát triển?
Đúng là những năm qua, kinh tế nói chung của tất cả các nước đều có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, khó khăn luôn song hành với những cơ hội. Chìa khóa phát triển của Furla chính là có thể thâm nhập vào những thị trường quốc tế phát triển nhanh và chiến lược như Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Mỹ và Việt Nam.
Được biết lần này, Furla giới thiệu đến các tín đồ thời trang một ý tưởng cửa hàng hoàn toàn mới, vậy bà có thể giới thiệu đôi nét về thiết kế ý tưởng này cũng như ý tưởng thiết kế cửa hàng đầu tiên của Furla tại Hà Nội?
Thiết kế ý tưởng cửa hàng mới được thực hiện bởi một đội ngũ kiến trúc sư người Anh, một chuyên gia trong thiết kế cho ngành bán lẻ, với mục tiêu là đem đến cho khách hàng chúng tôi một không gian mua sắm ấm áp và thanh lịch.
Tất cả các khung cửa và đồ nội thất đều được thực hiện bằng đồng và tổng thể của thiết kế là sự mô phỏng trụ sở chính của công ty chúng tôi, một tòa nhà cổ được xây dựng từ thế kỷ XVII tại trung tâm Bologna, Ý, cũng như những nét kiến trúc điển hình của địa phương. Kết quả là đã có một không gian mua sắm sang trọng thuần khiết, nơi các thiết kế của Furla được thể hiện một cách tối đa nhất.
Ý tưởng cửa hàng mới này cũng đã được thực hiện tại cửa hàng đầu tiên của chúng tôi vừa khai trương tại Hà Nội tại địa chỉ 12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm. Chúng tôi hy vọng thiết kế này sẽ làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.
Ánh sáng là nguồn cảm hứng của bộ sưu tập Xuân-Hè 2013 của Furla.Bà có thể giới thiệu chi tiết hơn về chủ đề bộ sưu tập lần này và đâu là những sản phẩm chính của bộ sưu tập?
Ánh sáng là cuộc sống, ánh sáng làm cho mọi cung bậc màu sắc trở nên rạng rỡ hơn, ánh sáng xuyên qua những khe hở, ánh sáng là màu đen và trắng, tất cả để khơi gợi lên niềm vui và sự tinh tế. Piper Lux cùng với Candy là những sản phẩm chủ đạo của bộ sưu tập lần này và hy vọng chúng sẽ được nhiều người yêu thích.
Một câu hỏi nhỏ: Chiếc túi yêu thích của bà là gì và lý do của sự chọn lựa đó?
Chiếc túi yêu thích của tôi là một chiếc trong bộ sưu tập riêng “Giovanna Furlanetto for Furla”, được làm bằng da thuộc. Tôi có một chiếc màu đen và một chiếc màu trắng. Chúng trông đơn giản và thoải mái để tôi có thể sử dụng hằng ngày.
Cảm ơn bà về cuộc trò chuyện.