Thành phố Hồ Chí Minh, 23 tháng 8 năm 2023 – Alliance Laundry Systems (ALS), công ty dẫn đầu toàn cầu về thiết bị giặt sấy công nghiệp, đang thực hiện bước đi chiến lược nhằm gia nhập và mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, với 05 thương hiệu được biết đến rộng rãi của mình, bao gồm Speed Queen, UniMac, Huebsch, Primus và IPSO.
Ngoài việc cung cấp các thiết bị công nghiệp, công ty cũng đã phát triển thành công mô hình nhượng quyền thương mại mô hình Cửa hàng Tự Giặt Sấy trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các thị trường có đặc điểm tương tự với Việt Nam như Thái Lan, Malaysia và Philippines. Hiện tại, ALS đang tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương mới có chung tầm nhìn và đam mê cùng dẫn đầu trong cuộc cách mạng hóa lĩnh vực kinh doanh Tự Giặt Sấy ở Việt Nam.
Việt Nam là một thị trường đầy hứa hẹn cho mô hình Cửa hàng Tự Giặt Sấy bởi tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và quy mô thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng, trong đó, tầng lớp trung lưu và thế hệ trẻ thành thị đang ngày càng thích nghi với các xu hướng tiêu dùng mới. Theo thông tin từ Bộ Công Thương vào tháng 5 năm 2022, thị trường giặt sấy chuyên nghiệp tại Việt Nam ước đạt 205 triệu USD mỗi năm, với tốc độ tăng trưởng 6%, vượt xa mức trung bình Châu Á là 3,6%. Một nghiên cứu khác trong năm 2022 cũng cho thấy cả nước có khoảng 15.316 cửa hàng giặt sấy, hơn 60% trong số này được thành lập trong giai đoạn 2020–2022, trong đó hơn 96% là doanh nghiệp quy mô nhỏ hoặc hộ kinh doanh. Mô hình kinh doanh ưa thích của các chủ doanh nghiệp Việt Nam là mô hình kết hợp giữa Cửa hàng Tự Giặt Sấy và dịch vụ giặt theo kí truyền thống với nhân viên phục vụ. Vì vậy, các Cửa hàng Tự Giặt Sấy mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng khi thị trường đang phát triển với nhu cầu cao và cạnh tranh thấp.
ALS được thành lập vào năm 1908 với mục tiêu làm cho thế giới sạch hơn, đã đầu tư hơn 300 triệu USD vào hoạt phục vụ nghiên cứu, phát triển và sản xuất trong vòng 5 năm qua. Công ty hiện hoạt động thông qua hơn 1.000 nhà phân phối và 9 văn phòng trực tiếp tại hơn 140 quốc gia. Sự cam kết của ALS tại thị trường Việt Nam phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ giặt sấy chất lượng từ người tiêu dùng trong nước và khách du lịch quốc tế, theo đó tăng nhu cầu đầu tư vào các loại hình dịch vụ giặt sấy, đặc biệt là ở các thành phố lớn. ALS tin rằng đây là thời điểm thích hợp để công ty mở rộng dấu ấn của mình tại Việt Nam.