Ngày 4-3-2019, AirAsia thông báo sẽ ngưng hợp tác với kênh du lịch trực tuyến Traveloka, áp dụng cho tất cả các chuyến bay của AirAsia đang được bán trên kênh Traveloka.
Các chuyến bay của AirAsia Indonesia biến mất không rõ nguyên nhân trên hệ thống của Traveloka lần thứ hai trong vòng hai tuần.
Giám đốc điều hành AirAsia Indonesia Dendy Kurniawan cho biết, “Việc các chuyến bay của AirAsia không hiển thị trên hệ thống chắc chắn đã gây tổn thương cho sự hợp tác giữa AirAsia và Traveloka. Traveloka đã không thể hiện thiện chí củng cố niềm tin cho chúng tôi. Họ đã từ chối khi chúng tôi cố gắng liên lạc để làm rõ sự việc này.
“Việc loại bỏ một số chuyến bay của AirAsia Indonesia trên kênh Traveloka thể hiện rõ ràng sự thiên vị. Theo thông tin thu thập từ các đoạn hội thoại trên mạng xã hội, Traveloka đã đề xuất khách đặt vé với các hãng hàng không khác khi khách đặt câu hỏi về sự biến mất của các chuyến bay AirAsia trên kênh này. Do đó, Tập đoàn AirAsia quyết định ngưng hợp tác với Traveloka, có hiệu lực ngay lập tức.
Từ nay, hành khách mua vé AirAsia nên đặt trực tiếp từ trang web của hãng hoặc ứng dụng di động AirAsia.
Các chuyến bay của AirAsia lần đầu biến mất trên hệ thống Traveloka vào ngày 14 đến 17-2-2019, trùng với lịch nâng cấp hệ thống của AirAsia vào ngày 16-2-2019. Traveloka lấy lý do AirAsia nâng cấp hệ thống để giải thích với khách hàng về sự biến mất của các chuyến bay AirAsia trên kênh của họ trong 13 giờ liền.
Tuy nhiên, các chuyến bay của AirAsia lại biến mất một lần nữa trên Traveloka vào ngày 2-3-2019, sau khi hệ thống AirAsia đã nâng cấp thành công và không được làm rõ nguyên nhân.