Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

AI và tự động hóa trong tiếp thị

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
17/11/2018
Trong Marketing
AI và tự động hóa trong tiếp thị
Share on Facebook

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) là một từ gây ồn ào và ngày càng được chú ý đến trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Xe hơi tự lái hay các ứng dụng có thể tự động chơi loại nhạc mà bạn yêu thích là những ví dụ về AI trong đời sống.

Nhiều nền tảng tiếp thị đang xuất hiện cùng với lời hứa hẹn về sự tiếp sức của công nghệ AI cho lĩnh vực tiếp thị. Nhưng liệu những sản phẩm này sẽ mang lại điều gì cho ngành tiếp thị? AI có thể phỏng theo trí thông minh của con người và thực hiện những nhiệm vụ tiếp thị tương tự hoặc tốt hơn cả con người?

Trong khi các nhà tiếp thị vẫn đang khám phá những thuận lợi và bất lợi khi tận dụng công nghệ hoàn toàn mới này cho các nỗ lực tiếp thị thì chúng ta có thể thấy được bốn cách mà trí tuệ nhân tạo có thể chứng tỏ lợi ích đối với các doanh nghiệp.

Mở rộng phạm vi tiếp cận: Một trong những ứng dụng rộng rãi nhất của AI là khả năng mang lại những vị khách phù hợp cho website hoặc phần mềm ứng dụng của doanh nghiệp. Công nghệ AI tiếp thêm sức mạnh cho các nhà làm tiếp thị, giúp họ xác định và tương tác với người dùng phù hợp hơn, gần hơn với “diện mạo người mua” của doanh nghiệp.

Chẳng hạn, với công nghệ AI, nền tảng của LinkedIn sẽ hiểu được những quan tâm của người dùng, lịch sử tương tác liên quan đến các chủ đề cụ thể, định dạng nội dung và từ đó điều chỉnh trải nghiệm bằng cách cung cấp nội dung phù hợp cho từng người dùng. Một trường hợp khác là mảng sản xuất nội dung sử dụng công nghệ AI có thể hỗ trợ các nhà tiếp thị tạo ra nội dung được định hướng bởi dữ liệu, phát hành định kỳ và thích hợp để lôi kéo người dùng theo chu kỳ mua sắm của sản phẩm – dịch vụ.

  • Xem thêm: Nhân viên ảo dần thay người thật để bán hàng online ở Việt Nam

Tăng chất lượng cho trải nghiệm người dùng: Khi mà ranh giới giữa tiếp thị online và offline bắt đầu mờ nhạt và thế giới kỹ thuật số trở thành một ma trận phức tạp của nhiều kênh và công cụ thì các thương hiệu rất cần mang lại một trải nghiệm liền lạc, xuyên suốt qua những điểm tiếp xúc khác nhau. AI có thể giúp các nhà tiếp thị xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa và gắn kết trên rất nhiều kênh, bao gồm cả trải nghiệm bên trong cửa hàng. Điển hình là Coca-Cola đã sử dụng dữ liệu và công nghệ AI để phát triển trải nghiệm đột phá, mới mẻ tại những điểm tiếp xúc online và offline trong đó có máy bán hàng và chatbox được AI hỗ trợ.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Nếu muốn phát triển kinh doanh trực tuyến, doanh nghiệp phải luôn có mặt khi người dùng thực hiện quyết định mua sắm. Trong nỗ lực để liên tục hiện diện, nhiều thương hiệu có thể phát đi những thông điệp truyền thông không phù hợp. Những công cụ như Dynamic Ads của Facebook và Dynamic Search Ads của Google là ví dụ cho thấy quảng cáo sử dụng công nghệ AI có thể giúp các nhà tiếp thị cá nhân hóa mẫu quảng cáo ở quy mô lớn, hướng đến đối tượng mục tiêu của họ.

  • Xem thêm: 6 xu hướng tiếp thị của năm 2018

Tái gắn kết với khách hàng đã mất: Thách thức lớn của các nhà tiếp thị di động là gắn kết và giữ chân người dùng ứng dụng. Với công nghệ AI, các ứng dụng sẽ được trang bị khả năng đưa ra đề xuất cá nhân hóa và có sự trợ giúp tương tự như một nhân viên thực sự, từ đó đưa người dùng quay trở lại với ứng dụng. Tiếp thị tự động hóa có thể giúp thương hiệu tiếp cận cả người dùng bên ngoài ứng dụng và tương tác với họ bằng những đề nghị phù hợp.

Tự động hóa trong tiếp thị giúp các nhà tiếp thị gắn kết với khách hàng và chuyển tải những trải nghiệm phù hợp. Công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy học cho phép các nhà tiếp thị theo sát hành vi của khách hàng trên tất cả các kênh. Chúng ta đang tiến gần đến giai đoạn mà AI sẽ giúp các nhà tiếp thị làm cho trải nghiệm khách hàng trở nên nhất quán, chủ động và có thể đoán trước được.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: AItrí tuệ nhân tạotự động hóa trong tiếp thị
Bài trước đó

Mỹ sẽ cấm hoàn toàn thuốc lá vị bạc hà và xiết chặt hơn thuốc lá điện tử

Bài kế tiếp

“Toxic” là từ ngữ của năm 2018 do Oxford Dictionary bình chọn

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
"Toxic" là từ ngữ của năm 2018 do Oxford Dictionary bình chọn 1

"Toxic" là từ ngữ của năm 2018 do Oxford Dictionary bình chọn

MỚICẬP NHẬT

Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out - 2
Bóng đá

Bóng đá SEA Games 33: Khi vòng bảng trở thành trận knock-out

Đăng bởi Dư Hải
27/11/2025

Cambodia rút lui phút chót khiến bóng đá nam SEA Games 33 chỉ còn 9 đội, chia thành 3 bảng,...

Xem thêmDetails
Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

Napapijri Milan: Một khoảng tĩnh giữa thành phố không ngủ

27/11/2025
Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

26/11/2025
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025

NỔI BẬT

  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng? -7

    Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    264 chia sẻ
    Chia sẻ 106 Tweet 66
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    925 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Tranh cổ động về biển đảo

    188 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • “Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.