Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

ADM công bố mục tiêu mới nhằm thúc đẩy giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
16/09/2020
Trong Doanh nghiệp
ADM công bố mục tiêu mới nhằm thúc đẩy giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp - 1
Share on Facebook

Vào đầu năm nay, ADM đã công bố kế hoạch giảm 25% lượng khí thải nhà kính và 15% cường độ sử dụng năng lượng. Ngoài ra, ADM sẽ phát triển các kế hoạch giảm lượng nước sử dụng cho các khu vực có nguy cơ cao và khan hiếm nguồn nước.

ADM (Mã giao dịch trên Sàn chứng khoán New York: ADM) hôm nay tuyên bố cam kết giảm 10% cường độ sử dụng nước và đạt tỷ lệ phân loại rác thải 90% vào năm 2035 như một phần trong kế hoạch tích cực nhằm tiếp tục giảm tác động môi trường.

Các cam kết này được đề cập trong bản Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn. Đồng thời, bản báo cáo cũng cập nhật tiến trình thực hiện các cam kết bền vững của ADM.

Ông Juan Luciano Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn ADM chia sẻ: “Tầm quan trọng của những cam kết này càng trở nên rõ ràng hơn trong thời điểm đại dịch Covid 19 bùng phát như hiện nay. Tại thời điểm này, các Tập đoàn như ADM đang đóng một vai trò trọng yếu trong việc hỗ trợ và duy trì chuỗi thực phẩm cho toàn thế giới. Và trong khi chúng ta đang tập trung vào việc vận hành một cách an toàn và hiệu quả hôm nay, chúng ta cũng không thể ngừng quan tâm đến tương lai. Ngay cả tại thời điểm đầy thách thức này, chúng ta vẫn sẽ tiếp tục duy trì các cam kết để đảm bảo ADM và các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà chúng ta đang sử dụng vẫn luôn dồi dào và lớn mạnh trong nhiều năm tới.”

Vào đầu năm nay, ADM đã công bố kế hoạch giảm 25% lượng khí thải nhà kính và 15% cường độ sử dụng năng lượng. Ngoài ra, ADM sẽ phát triển các kế hoạch giảm lượng nước sử dụng cho các khu vực có nguy cơ cao và khan hiếm nguồn nước.

Các mục tiêu mới phù hợp với các mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc, và sẽ được thực hiện thông qua việc tái sử dụng và tái chế nước, đồng thời tìm cách sử dụng thay thế cho chất thải. Những mục tiêu này nằm trong kế hoạch ban đầu của ADM, được công bố vào năm 2011, trong đó Tập đoàn cam kết cải thiện từng đơn vị sử dụng năng lượng, khí thải nhà kính, nước và chất thải chôn lấp vào năm 2020. Như được đề cập trong Báo cáo bền vững chi tiết, ADM đã đạt được tất cả mục tiêu trước thời hạn.

“Chúng tôi nhận thức được rằng nguồn tài nguyên thiên nhiên mang ý nghĩa sống còn với tương lai của chúng ta và những cam kết bền vững này của chúng tôi sẽ tạo ra một ADM vững mạnh hơn và một thế giới tốt đẹp hơn,” Ông Luciano chia sẻ thêm. “Chúng tôi tự hào là đối tác cung ứng bền vững cho khách hàng của mình và xa hơn nữa chúng tôi cam kết thúc đẩy sự thay đổi thông qua các phương pháp thực hành tốt, các giải pháp tiến bộ và hành động có ý thức của mình để mang đến tác động tích cực.

ADM công bố mục tiêu mới nhằm thúc đẩy giảm cường độ sử dụng nước và chất thải chôn lấp - 2

Mô hình BIOSIPEC của ADM – giải pháp nuôi tôm thâm canh tiết kiệm nước và bền vững

Hiện nay, mô hình nuôi thâm canh đã trở nên rất phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhất là đối với tôm thẻ chân trắng (Lipopenaeus vannamei). Cùng với việc tăng mật độ nuôi, người nuôi thường tăng cường thay nước để duy trì chất lượng nước trong quá trình nuôi. Việc sử dụng và xả thải một lượng nước rất lớn không chỉ làm tăng chi phí sản xuất mà còn làm tăng nguy cơ bùng phát mầm bệnh, gây ô nhiễm và hủy hoại môi trường xung quanh.

BIOSIPEC là một giải pháp nuôi tôm thâm canh tiết kiệm nước và bền vững được phát triển cách đây 5 năm tại trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Thủy sản Ocialis của tập đoàn ADM ở Việt Nam. Điểm khác biệt của mô hình BIOSIPEC là giảm thiểu rủi ro do bệnh bùng phát trong tháng nuôi đầu tiên. Cho đến nay, giải pháp đã phát triển thành hai mô hình chuyên biệt gồm Biosipec tiêu chuẩn (Biosipec standard) và Biosipec nâng cao (Biospec advance) để phù hợp với các điều kiện ương nuôi cũng như mức độ tài chính và trình độ kỹ thuật khác nhau của người nuôi. Cả hai mô hình này đều tập trung vào giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng bằng việc tái sử dụng nước từ ao tuần hoàn (Biosipec tiêu chuẩn) và bể lọc sinh học (mô hình Nâng cao). Ngoài ra, việc sử dụng thức ăn ương chuyên biệt sẽ giúp quản lý chất lượng nước tốt hơn và nâng cao các giải pháp an toàn sinh học. Sau đây là thông số kỹ thuật của mô hình Biosipec so với cách nuôi tôm thẻ phổ biến hiện nay.

MÔ HÌNH ƯƠNGTHÔNG THƯỜNGBIOSIPEC

TIÊU CHUẨN

BIOSIPEC

NÂNG CAO

Mật độ ương (PL/l)1-31-58-12
Thời gian ương (tuần)3-43-43-4
Phương pháp xử lý nướcThay nướcAo tuần hoàn

(1.500-2.000 m2)

Bể lọc sinh học

(3-5 m3)

Lượng nước thay (trên lượng nước bể ương)10-12 lầnKhông thay nước

(Tuần hoàn)

Không thay nước (Tuần hoàn)
Mức độ rủi ro (do tác động bên ngoài)CaoThấpRất thấp
Chi phí thay nướcTốn kémKhông đáng kểKhông đáng kể
Quản lý sức khỏeVi sinh, kháng sinh…Không kháng sinhKhông kháng sinh
Thức ănThông thườngChuyên biện từ Ocialis

(MeM + Vana Nano)

Chuyên biện từ Ocialis

(MeM + Vana Nano)

FCR0.8 – 1.20.80.9
Cỡ tôm giống thu hoạch (g/con)0.3 – 0.80.6 – 0.80.3 – 0.4
Tỉ lệ sống (%)10 – 909085
Sinh khối (kg/m3)1.2 – 1.41.52.1

Như vậy bên cạnh mục tiêu giúp giảm thiểu việc thay nước, thì mô hình ương tôm BIOSIPEC (cả Tiêu Chuẩn & Nâng Cao) còn mang lại nhiều lợi ích khác như:

  • Có thể được áp dụng hiệu quả ở cả các vùng nuôi khó khăn về nguồn nước (số lượng lẫn chất lượng).
  • Nâng cao tính an toàn sinh học, giảm thiểu rủi ro bệnh tật, đặc biệt không sử dụng kháng sinh.
  • Nâng cao năng suất cũng như tính ổn định của việc ương nuôi.
  • Giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả nuôi.
  • Giảm thiểu việc xả thải các chất độc hại ra môi trường, bảo vệ vùng nuôi và môi trường xung quanh.

ADM là tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về Dinh dưỡng cho Người và Vật nuôi và là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới.  Tại ADM, chúng tôi khai phóng sức mạnh thiên nhiên để cung cấp nguồn dinh dưỡng cho toàn thế giới. Với công nghệ tiên tiến đầu ngành, một danh mục hoàn chỉnh về nguyên liệu và giải pháp để đáp ứng mọi khẩu vị, và cam kết phát triển bền vững, chúng tôi mang đến cho khách hàng những ưu thế để giải quyết các thách thức về dinh dưỡng trong hiện tại và tương lai. Với những giá trị về bề rộng, chiều sâu, hiểu biết, cơ sở vật chất và chuyên môn trong hậu cần, chúng tôi có năng lực cao nhất để đáp ứng những nhu cầu về thực phẩm, đồ uống, sức khỏe thể chất, sức khỏe toàn diện và còn nhiều hơn thế nữa. Từ hạt giống ý tưởng cho đến mầm xanh giải pháp, chúng tôi luôn nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Tìm hiểu thêm tại www.adm.com

Từ khoá: ADM+Báo cáo bền vữngchất thải chôn lấpcông bố mục tiêucường độ sử dụng nướcphát triển bền vững
Bài trước đó

SCG đồng hành khởi động năm học mới tại Trường Nuôi dạy trẻ Khuyết tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Bài kế tiếp

Apple ra mắt iPad 8 cùng một loạt sản phẩm, dịch vụ mới tại Apple Event September 2020

Bạn có thể quan tâm

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024
Doanh nghiệp

Hai chiến dịch cộng đồng của TCP Việt Nam lọt Top 10 CSR nổi bật trên mạng xã hội cuối 2024

Đăng bởi Nam Long
12/05/2025
Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030 - 1
Doanh nghiệp

Cargill Việt Nam hoàn thành 4 điểm trường mới tại vùng cao, hướng tới cột mốc 150 trường vào năm 2030

Đăng bởi Thanh Anh
12/05/2025
Xiaomi bất ngờ trở lại Top 2 smartphone Việt Nam, mở màn 2025 với loạt kỷ lục mới - 1
Doanh nghiệp

Xiaomi bất ngờ trở lại Top 2 smartphone Việt Nam, mở màn 2025 với loạt kỷ lục mới

Đăng bởi Hải Lý
12/05/2025
Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn
Doanh nghiệp

Toyota Việt Nam tiếp tục nâng cấp điều kiện học đường tại Yên Bái bằng công trình vệ sinh đạt chuẩn

Đăng bởi Khánh Vy
09/05/2025
Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới
Doanh nghiệp

Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

Đăng bởi Khánh Vy
06/05/2025
Hành Trình Trái Tim 2025: Lan tỏa yêu thương - Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng - 5
Doanh nghiệp

Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

Đăng bởi Dư Hải
04/05/2025
ẩm thực Huế 2025
Doanh nghiệp

Nestlé đồng hành sự kiện “Huế – Kinh đô ẩm thực” năm 2025

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
04/05/2025
DUYTAN Recycling và Unilever
Doanh nghiệp

DUYTAN Recycling và Unilever Việt Nam tổng kết hai năm đồng hành, hướng tới mục tiêu tái chế 30.000 tấn rác thải

Đăng bởi Trâm Anh
28/04/2025
SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
Doanh nghiệp

SCG tiếp tục giữ vững vị trí “ông lớn” FDI phát triển bền vững tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
26/04/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Apple ra mắt iPad 8 cùng một loạt sản phẩm, dịch vụ mới tại Apple Event September 2020

Apple ra mắt iPad 8 cùng một loạt sản phẩm, dịch vụ mới tại Apple Event September 2020

MỚICẬP NHẬT

Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025

Giữa nhịp phát triển sôi động của ngành du lịch biển Việt Nam, không ít khu nghỉ dưỡng rực rỡ...

Xem thêmDetails
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025

NỔI BẬT

  • Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại - 7

    Billiards SCTV Cup 2025: Từ Vô Danh Thành Huyền Thoại

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Toong – Sự tiến hóa của môi trường làm việc

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • 5 lời khuyên du khách nước ngoài “rỉ tai” nhau khi du lịch tại Việt Nam

    664 chia sẻ
    Chia sẻ 266 Tweet 166
  • CloseUp đồng hành cùng giới trẻ với chiến dịch #freetolove

    201 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Giấy vàng xưa vẫn truyền gia bảo

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.