Đồng hành cùng với sự phát triển của Việt Nam, hơn 20 năm qua Công ty Acecook Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng với ba mục tiêu hạnh phúc. Trong đó, các chương trình dành cho thế hệ trẻ Việt Nam rất được chú trọng.
Tháng Sáu vừa qua công ty đã trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt và thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. Nhân dịp này chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Kajiwara Junichi – Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam.
Ba mục tiêu hạnh phúc của Acecook Việt Nam là gì, thưa ông?
Từ tháng 7-2015, để hướng đến sự phát triển toàn cầu, Acecook Việt Nam đã thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu và đưa ra tuyên ngôn thương hiệu mới – “Cook happiness” với ba mục tiêu: người tiêu dùng hạnh phúc, người lao động hạnh phúc và xã hội hạnh phúc.
Tôi nghĩ rằng, sự phát triển của Việt Nam sẽ giúp cho công ty phát triển. Vì thế, chúng tôi đặt mục tiêu “cùng nhau phát triển ngành thực phẩm Việt Nam và đưa sản phẩm Việt Nam ra toàn thế giới”.
Những năm qua, Acecook Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình hướng đến cộng đồng. Xin ông cho biết mục tiêu mà công ty hướng đến?
Triết lý kinh doanh của chúng tôi là mang đến niềm vui, nụ cười niềm hạnh phúc cho người tiêu dùng. Với triết lý đó, bên cạnh việc không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đến sự an toàn, an tâm cho người sử dụng, chúng tôi còn muốn người dân Việt Nam cảm nhận được hạnh phúc thông qua các hoạt động xã hội cộng đồng.
Chương trình học bổng cho các bạn sinh viên nỗ lực trong học tập lần này là một trong chuỗi các hoạt động cộng đồng đã được triển khai thời gian qua như tặng mì ăn liền cho những người có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ chương trình xe đưa đón các bạn sinh viên về quê ăn tết, chương trình tư vấn mùa thi, tài trợ dàn nhạc giao hưởng quốc gia tổ chức chương trình hòa nhạc với mong muốn đưa hương vị hạnh phúc từ âm nhạc thính phòng đến với đại đa số người dân. Công ty cam kết sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình này nhằm góp phần làm phong phú đời sống văn hóa của Việt Nam.
Là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, ông đánh giá như thế nào về ngành này ở Việt Nam hiện nay?
Theo tôi, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng triển vọng nhất châu Á đối với ngành chế biến thực phẩm và đồ uống. Với xu thế phát triển của xã hội công nghiệp, trong tương lai, các sản phẩm chế biến sẵn sẽ ngày càng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Tuy nhiên, xã hội phát triển thì người tiêu dùng cũng đòi hỏi chất lượng sản phẩm cao hơn. Vì thế, doanh nghiệp phải đầu tư nhiều hơn cho công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công nghệ để sản xuất những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Đó là tình hình chung, còn tại Acecook Việt Nam như thế nào, thưa ông?
Ở Acecook Việt Nam, mỗi nhân viên làm việc với tinh thần là làm sao tạo ra những sản phẩm an tâm, an toàn mang đến nụ cười cho người sử dụng. Để làm được điều này, chúng tôi đã đầu tư từ khâu nguyên liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng… tới việc thành lập những tiêu chuẩn kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách nghiêm ngặt. Hiện, các sản phẩm của Acecook Việt Nam đã xuất khẩu đến 46 quốc gia trên thế giới.
Mới đây, Hảo Hảo (sản phẩm chủ lực của công ty) đã trở thành một trong 10 thương hiệu Việt Nam lọt vào Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2016 – một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific.
Các sản phẩm thực phẩm ăn liền Acecook Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng “Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016” (Vietnam Good Food 2016) do Hội Khoa học kỹ thuật An toàn thực phẩm Việt Nam tổ chức nhân “Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2016” mà Chính phủ Việt Nam phát động.
Acecook Việt Nam có chiến lược gì để duy trì được sự phát triển bền vững trong suốt 20 năm qua? Mục tiêu của công ty trong năm năm tới?
Không phải đến bây giờ Acecook Việt Nam mới đầu tư cho phát triển bền vững. Sản phẩm của công ty được sản xuất dựa vào khẩu vị của người Việt với kỹ thuật hiện đại của Nhật Bản để tạo ra những sản phẩm đặc trưng của Acecook Việt Nam.
Trong năm năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ truyền tải thông tin đúng đến cho người tiêu dùng để nâng cao giá trị ngành hàng mì ăn liền song song với việc nâng cao chất lượng sản phẩm sợi gạo, miến và tăng cường xuất khẩu. Ngoài ra, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới.