Sau khi ra mắt Sofitel Legend Metropole, khách sạn cao cấp đầu tiên tại Hà Nội năm 1991, AccorHotels khai trương Sofitel Saigon Plaza, khách sạn hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại TP.HCM vào năm 1998.
Hiện nay, AccorHotels quản lý 28 khách sạn tại Việt Nam, trong đó có 12 khách sạn thuộc phân khúc hạng sang và cao cấp. Theo kế hoạch, tập đoàn này sẽ khai trương thêm 19 khách sạn trong hai năm tới.
Ông Patrick Basset, Giám Đốc Vận hành tập đoàn AccorHotels khu vực Thượng Đông Nam-Đông Bắc Châu Á và quần đảo Maldives cho biết: “Trong nhiều thập biên qua, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới với những vùng núi non hùng vĩ, các đô thị nhộn nhịp hay các bãi biển trải dài cát trắng. Việc mua lại thương hiệu Raffles, Fairmont, Swissôtel và Mövenpick đã giúp tập đoàn AccorHotels mở rộng dòng khách sạn hạng sang và cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.”
Theo một báo cáo gần đây của UNWTO (tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc), Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất tại Châu Á và đứng thứ sáu trên thế giới trong hạng mục này. Chín tháng đầu năm 2018, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam vượt trên 11.6 triệu lượt khách, tăng 22.9% so với cùng kỳ năm ngoái.