Nhà hàng Eva ở quận Fairfax, thành phố Los Angles (bang California, Mỹ) thỏa thuận với khách tới ăn được phép tạm thu giữ điện thoại đi động. Việc trước tiên của phục vụ bàn tới nhận đặt món là đề nghị thực khách trao điện thoại di động, ghi số bàn, đặt vào giỏ rồi đưa ra quầy thu ngân cất giữ. Khi nhận hóa đơn thanh toán, thực khách nhận lại điện thoại của mình ký gởi trước đó và được giảm giá 5%.
Chủ nhà hàng là Mark Gold giải thích với kênh truyền hình NBC4 rằng như thế thực khách hoàn toàn thanh thản thưởng thức đồ ăn thức uống, khỏi bận tâm bị điện thoại quấy rối, mất hứng. Mục đích của sáng kiến này chỉ có vậy, nhưng do thực khách chưa quen nên phải giảm giá để khuyến khích.
Khoảng phân nửa số thực khách vui vẻ chấp thuận thỏa thuận này, nhiều người còn cảm ơn sáng kiến của nhà hàng, rằng nhờ vậy nên họ ăn uống ngon miệng hơn, nên đề nghị nhà hàng chẳng cần phải giảm giá khuyến khích gì cũng được!
Lê Lành