Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Doanh nghiệp

‘Bắt mạch’ dòng chảy tài chính Thương mại điện tử 2023

Hồng Hạnh Coco TV Đăng bởi Hồng Hạnh Coco TV
11/08/2023
Trong Doanh nghiệp
'Bắt mạch' dòng chảy tài chính Thương mại điện tử 2023 - 3

Hình hội thảo Tiktik shop

Share on Facebook

Năm 2023, Thương mại điện tử tại Việt Nam có sự xuất hiện của Tiktok Shop tạo nên rất nhiều thay đổi. Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm hữu ích dành cho các nhà bán hàng để thích ứng với xu hướng mới và phát triển doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, bài viết cũng phân tích chi tiết cấu trúc chi phí trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Kinh nghiệm được chia sẻ từ anh Trần Lâm, một nhà bán hàng có 7 năm kinh nghiệm phát triển kinh doanh trên các nền tảng sàn thương mại điện tử. Anh Trần Lâm cho biết: “Tôi quan sát thị trường thương mại điện tử, thấy rằng hiện tại Tiktok Shop của nhiều nhà bán hàng đã có doanh thu vượt qua Tiki và áp sát Lazada”. 

“Là 1 nhà bán hàng lúc này sẽ cần thay đổi nhanh thích ứng nhạy để có thể theo kịp và phát triển trong giai đoạn này để không bị thụt lùi, nhà bán hàng cần tìm hiểu các kiến thức về kênh bán hàng mới như Tiktok Shop, và hiểu về cơ cấu cách hoạt động của các sàn thương mại điện tử để triển khai hài hoà và phù hợp, không lệ thuộc vào 1 kênh nhưng cũng không phát triển dàn trải tốn nguồn lực, hoặc tập trung vào các kênh mà tỉ suất tạo ra lợi nhuận kém” – Anh Trần Lâm chia sẻ kinh nghiệm khi trải qua hành trình phát triển các thương hiệu như Julyhouse, Macaland, Loli&theWolf trên các sàn thương mại điện tử.

'Bắt mạch' dòng chảy tài chính Thương mại điện tử 2023 - 2
Anh Trần Lâm, CEO các thương hiệu Julyhouse, Macaland

Phân tích 2 hình thức Thương mại điện tử tiêu biểu

Hiện tại có 2 hình thức thương mại điện tử. Thứ nhất sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo…Thứ 2 là thương mại điện tử từ mạng xã hội hay còn gọi là Social Ecommerce, có thể nhắc đến như Tiktok và Facebook…

Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki và Sendo

Hình thức Sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki và Sendo có thể hình dung nó như một khu mua sắm phức hợp, nơi chính giữa là trung tâm thương mại với những hàng hoá chất lượng cao, có tiêu chuẩn nhất định, đầy đủ giấy tờ. Còn bên ngoài “trung tâm thương mại” là các cửa hàng Kiot kinh doanh rất nhiều sản phẩm, đa dạng hàng hoá nhưng khó kiểm soát tất cả các tiêu chuẩn chất lượng tốt. 

Hành vi mua hàng ở hình thức sàn thương mại điện tử là khi có khách có nhu cầu thì truy cập vào các trang sàn thương mại điện tử để tìm kiếm sản phẩm, hay vào các dịp khuyến mãi lớn thì khách hàng sẽ vào săn sale mua sản phẩm họ cần.

Thương mại điện tử từ mạng xã hội: Tiktok và Facebook

Thương mại điện tử từ mạng xã hội như Tiktok và Facebook hay còn gọi là Social Ecommerce. Là social ecommerce, có thể hình dung nó như 1 xã hội ở đó chúng ta giải trí, tương tác với bạn bè, xem các nội dung video ngắn từ các nhà sáng tạo nội dung, và trong các nội dung sẽ có đề cập nhắc đến các sản phẩm theo hành vi phân tích chúng ta.

Hành vi mua hàng trên Social Ecommerce thường là mang tính cảm xúc và được khơi gợi các nhu cầu một cách chủ động từ các nhà bán hàng thông qua các nội dung video ngắn đang xem, hoặc hành vi canh các livestream của các KOC (Người tiêu dùng tiêu biểu) hay nhãn hàng để săn sale, sau này có thể sẽ có thêm các hàng vi lên trang tìm kiếm các sản phẩm để mua hàng như sàn thương mại điện tử.

Cơ cấu chi phí để triển khai bán hàng

Với đặc thù của 2 hình thức bán hàng như trên thì phần các cơ cấu chi phí để triển khai bán hàng và cách để triển khai bán hàng cũng khác nhau:

Cơ cấu chi phí Sàn thương mại điện tử

Chi phí Sàn Thương mại điện tử năm 2023 cũng đã thay đổi, so với trước đây, các khoản chi phí đã tăng để nhà bán hàng có thể bán được. 

  • Phí hoa hồng kinh doanh cho shop Mall chính hãng FMCG 6,05% (tuỳ ngành hàng sẽ có thể có điều chỉnh mức này), shop thường thì 3%.
  • Phí thu hộ COD là 3%.
  • Phí Freeship cho khách hàng là 7%, khách hàng khi mua hàng thường muốn được freeship nên gần như cần phải tham gia.
  • Hoàn xu hay Voucher cho khách 5% (phí này có thể xem nên hay không nên tham gia).
  • Chi phí đóng gói từng đơn hàng là 5%.
  • Chi phí nhân sự và vận hành doanh nghiệp 10-12%
  • Chi phí Marketing: Muốn bán được nhiều hàng bạn sẽ cần làm các hoạt động truyền thông marketing để bán hàng tầm 12-15%
  • Ưu đãi giảm giá quà tặng cho khách hàng 5-7%
  • Thuế VAT và thu nhập doanh nghiệp 10%

Tổng cộng các chi phí trên đã khoảng 58-70%, trong khi nhà bán hàng còn chi phí sản xuất nhập hàng và lợi nhuận. Tùy vào năng lực triển khai, nhà bán hàng đạt được lợi nhuận trên 10%-15%. Đây cũng là mức lợi nhuận trung bình sau thuế của ngành FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh).

'Bắt mạch' dòng chảy tài chính Thương mại điện tử 2023 - 1
Anh Trần Lâm kiêm đại sứ nhà bán hàng của Lazada trong buổi hướng dẫn Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Đà Nẵng triển khai Ecommerce

Cơ cấu chi phí Social ecommerce

Với Social ecommerce hiện tại, tiêu biểu như Tiktok Shop thì các chi phí phải phát sinh khi bán hàng sẽ bao gồm:

  • Phí thu hộ COD là 3%.
  • Phí Freeship cho khách hàng là 4,5%, khách hàng khi mua hàng thường muốn được freeship nên gần như cần phải tham gia.
  • Chi phí hoa hồng cho nền tảng (từ 14/07 Tiktok sẽ thu 2% hoa hồng)
  • Chi phí đóng gói từng đơn hàng là 5%.

Tưởng chừng như kinh doanh Tiktok là mỏ vàng với chi phí thấp mà tiềm năng nhưng các chi phí để triển khai bán hàng khá là cao như: 

  • Chi phí giảm giá khoảng 10-12% do đặc thù khách mua livestream mong đợi giảm giá
  • Chi phí quảng cáo Video gần 15-20% do đặc thù cách tiếp cận chủ động từ nhà bán hàng vì khách hàng tìm kiếm tự nhiên sản phẩm rất thấp
  • Bên cạnh đó là chi phí hoa hồng cho KOC tầm 7% để phủ rộng nhận diện cho khách hàng.
  • Chi phí nhân sự và vận hành doanh nghiệp 10-12%.
  • Thuế VAT và thu nhập doanh nghiệp 10%.

Tổng chi phí để bán hàng của Tiktok Shop là từ 66,5%-75,5%, chưa bao gồm chi phí sản xuất nhập hàng và lợi nhuận. 

Có thể nói giai đoạn này, để có lời với Tiktok thì cần phải làm tốt các khâu như:  Xây dựng kênh nội dung tốt để tự viral và để có thể chạy quảng cáo chi phí thấp hơn hoặc livestream có nhiều người xem hơn, nhằm có thể giảm các chi phí xuống thêm 10% thì sẽ có tiền lời 10-15%. 

Anh Trầm Lâm chia sẻ thêm: “ Từ việc nắm rõ các chi phí cần có trên Thương mại điện tử, thì nhà bán hàng có thể tính toán được giá bán hợp lý để có thể có lời khi kinh doanh cho công ty của mình. Giá bán có thể từ khoảng 25 – 30% giá thành sản xuất. Thương mại điện tử năm 2023 đánh dấu sự nổi bật của Tiktop Shop hay các nền tảng Video ngắn. Người tiêu dùng bắt đầu mua hàng nhiều bằng cảm xúc thông qua các nội dung video có gắn links sản phẩm”.

Từ khoá: sàn thương mại điện tửthương mại điện tửTikTokTikTok Shop
Bài trước đó

Ra mắt cửa hàng chính hãng đầu tiên của LEGO tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Excalibur Spider Huracán Sterrato: Cuộc hòa nhịp sắc xanh

Bạn có thể quan tâm

Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh
Doanh nghiệp

Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

Đăng bởi Hải Lý
07/06/2025
42 chuyến bay mỗi tuần - và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt
Doanh nghiệp

42 chuyến bay mỗi tuần – và một lời cam kết dài hạn từ FedEx với thị trường Việt

Đăng bởi Minh Anh
03/06/2025
SCG và bài toán tăng trưởng xanh: Từ con số tài chính đến niềm tin cộng đồng -2
Doanh nghiệp

SCG và bài toán tăng trưởng xanh: Từ con số tài chính đến niềm tin cộng đồng

Đăng bởi Nguyễn Văn
03/06/2025
LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai - 1
Doanh nghiệp

LEGO® Playground: Chơi không chỉ để vui, mà là đầu tư cho tương lai

Đăng bởi Minh Anh
29/05/2025
TCL x 266: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng - 3
Doanh nghiệp

TCL x Hai Sáu Sáu: Giao lộ của công nghệ đỉnh cao và tinh thần chiến thắng

Đăng bởi Nam Hải
29/05/2025
Từ điện thoại đến xe điện: Xiaomi vẽ lại bản đồ tăng trưởng công nghệ toàn cầu
Doanh nghiệp

Từ điện thoại đến xe điện: Xiaomi vẽ lại bản đồ tăng trưởng công nghệ toàn cầu

Đăng bởi Nam Long
28/05/2025
Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng
Doanh nghiệp

Khi Hyundai chọn ASEAN: Một cuộc gặp gỡ giữa công nghệ và khát vọng

Đăng bởi Minh Anh
27/05/2025
Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công Việt Nam Nguyễn Anh Tú ký văn bản bàn giao chiếc Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo cho ông Kim Sang Sik - 1
Doanh nghiệp

Huấn luyện viên Kim Sang-sik nhận bàn giao Hyundai Santa Fe Calligraphy 2.5 Turbo từ Hyundai Thành Công

Đăng bởi Khánh Vy
24/05/2025
Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của 'gã khổng lồ hai bánh' - 2
Doanh nghiệp

Honda chạm mốc 500 triệu xe máy toàn cầu: Một hành trình 76 năm bền bỉ của ‘gã khổng lồ hai bánh’

Đăng bởi Thanh Anh
23/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Excalibur Spider Huracán Sterrato: Cuộc hòa nhịp sắc xanh - 1

Excalibur Spider Huracán Sterrato: Cuộc hòa nhịp sắc xanh

MỚICẬP NHẬT

Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam
Nhân vật

Sun Life bổ nhiệm Lay Hoon Tan: Nữ tướng 30 năm kinh nghiệm dẫn dắt cuộc chơi bảo hiểm tại Việt Nam

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/06/2025

Giữa làn sóng chuyển dịch lãnh đạo trong ngành bảo hiểm, Sun Life Việt Nam vừa công bố một cú...

Xem thêmDetails
Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

Trip.com tăng tốc bành trướng Đông Nam Á: Khi công nghệ, giải trí và dữ liệu du lịch gặp nhau

07/06/2025
Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

Vingroup bắt tay Shopee: Tăng tốc logistics số bằng xe điện và đô thị thông minh

07/06/2025
Autograph Brunch

Autograph Brunch tại Landmark 81 – Trải nghiệm ẩm thực trên những tầng mây

07/06/2025
sự kiện Made by Vietnam day 2025

MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

06/06/2025

NỔI BẬT

  • Nguyễn Quốc Thống, Giám đốc Công ty Cao Trần: 'Cạnh tranh trong thân thiện' - 2

    Nguyễn Quốc Thống: Cạnh tranh trong thân thiện

    187 chia sẻ
    Chia sẻ 75 Tweet 47
  • MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1122 chia sẻ
    Chia sẻ 449 Tweet 281
  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    181 chia sẻ
    Chia sẻ 72 Tweet 45
  • Nhà sưu tập Phạm Ngọc Dũng: Nâng niu gốm cổ giữ hồn sử xanh

    203 chia sẻ
    Chia sẻ 81 Tweet 51
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.