Theo một nhận định gần đây của Nielsen thì niềm tin của người tiêu dùng vào quảng cáo trực tuyến đang tăng lên. Bản báo cáo mang tên Trust In Advertising 2013 (tạm dịch: Niềm tin vào quảng cáo năm 2013) chỉ ra rằng người tiêu dùng toàn cầu đang có xu hướng chuyển sang các kênh truyền thông trực tuyến để tìm hiểu thông tin về các nhãn hiệu.
Niềm tin của giới tiêu dùng vào quảng cáo trên các trang web nổi tiếng đã đạt tỷ lệ 69% trong năm 2013 và như vậy, đây là hình thức quảng cáo có được mức tín nhiệm thứ nhì (năm 2007 mới chỉ ở vị trí thứ tư).
Quảng cáo truyền miệng (thông qua việc chia sẻ thông tin trực tiếp giữa người thân, bạn bè) vẫn có tác dụng nhất với 84% người tiêu dùng tín nhiệm.
Các ý kiến của giới tiêu dùng được đăng tải trên internet đứng thứ ba với tỷ lệ người tiêu dùng tin tưởng là 68% (tăng 7% so với kết quả khảo sát năm 2007). Trong khi đó, 56% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết họ có thể tin vào những thư điện tử được gửi đến đúng khách hàng mục tiêu (năm 2007, tỷ lệ này chỉ đạt 49%).
Trong các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, có tới 48% người tiêu dùng tin vào các trang tìm kiếm thông tin, các đoạn phim video trực tuyến và các mạng xã hội. Ngoài ra, 42% tin vào các quảng cáo được treo trên đường phố (tăng đáng kể từ mức 26% năm 2007).
Cuối cùng, 45% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết đang có niềm tin nhiều hơn vào các quảng cáo hiển thị qua các thiết bị di động, trong khi quảng cáo bằng tin nhắn chỉ được 37% người tiêu dùng tín nhiệm.
Để đưa ra các kết quả trên, Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát từ ngày 18-2 đến 8-3-2013 đối với hơn 29 ngàn người tiêu dùng ở 58 quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Mỹ Latin, Trung Đông, Bắc Mỹ, châu Âu và cả một số nước châu Phi.