Ngày 9-12, Google giới thiệu “Travel Insights with Google”, trang web cung cấp dữ liệu và thông tin chuyên sâu về ngành du lịch cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp du lịch Việt Nam có thể truy cập để tìm kiếm thông tin về nhu cầu, xu hướng du lịch của khách hàng nhằm tính toán kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Trang web này có ba công cụ chính. Trong đó, công cụ Destination Insights cung cấp thông tin nhu cầu du lịch cho từng điểm đến, các địa điểm du lịch trong nước mà du khách quan tâm nhất.
Hotel Insights là công cụ được thiết kế để giúp các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn nhỏ và độc lập hiểu được nhu cầu của khách hàng của mình đến từ phân khúc hay thị trường nào và cách đặt mục tiêu tiếp thị khi lập kế hoạch phục hồi.
Cuối cùng, Travel Analytics Center là công cụ dành cho các đối tác thương mại của Google trong lĩnh vực du lịch. Công cụ này cho phép kết hợp dữ liệu riêng từ tài khoản Google của doanh nghiệp với kho dữ liệu rộng hơn về nhu cầu khách hàng của Google.
Với du lịch nội địa ở Việt Nam, công cụ Destination Insights cho thấy nhu cầu du lịch đang trên đà phục hồi ổn định, đặc biệt là trong hai tuần qua. Các khu vực ven biển và du lịch thiên nhiên đang ngày càng phổ biến, điển hình như Hà Giang đã trở thành điểm đến tăng trưởng nhanh nhất với mức hơn 75% trong hai tháng qua. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều du khách Việt Nam tìm kiếm các địa điểm du lịch ở những nơi còn hoang sơ.
Theo bà Trâm Nguyễn, Giám đốc quốc gia Google Việt Nam, Lào và Cambodia, trong vài tuần qua, một số tổ chức du lịch và lữ hành toàn cầu như Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Ban Thư ký ASEAN, Bộ Du lịch và kinh tế sáng tạo Indonesia, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore… đã sớm được tiếp cận công cụ Destination Insights.
Nhiều đối tác trong số này đã và đang sử dụng công cụ trên để nắm bắt nhu cầu du lịch trong và ngoài nước.