Ngày 8-10, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đi vào hoạt động sau một tháng thử nghiệm tại quận Thủ Đức (TP.HCM), quy tụ 12 thương hiệu nhà hàng, quán ăn được yêu thích trên nền tảng GrabFood.
Hiện tại, các nhà hàng đang có mặt tại GrabKitchen bao gồm: Cơm văn phòng Rio; Bánh mì Pewpew; Say Coffee; Mộc Vị Quán; Gà nướng Ò Ó O; Mẹt Tre bún đậu mắm tôm; Sinh tố dừa sáp; Otoké Chicken; Bún thịt nướng Anh Ba; Bánh cuốn ba miền; Mì Quảng 3 Anh Em; Tiệm ăn Chợ Lớn. Món ăn của tất cả các nhà hàng sẽ hiển thị trên một menu duy nhất, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn và dễ dàng kết hợp các món mặn và món ngọt trên cùng một đơn hàng.
Người dùng Grab giờ đây có thể dễ dàng đặt hàng các món ăn yêu thích của các nhà hàng này một cách nhanh chóng, tiện lợi thông qua mục GrabKitchen trên ứng dụng Grab.
Tất cả các thiết kế trong GrabKitchen đều tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, bao gồm việc không gian rộng rãi cho việc chế biến thực phẩm, không ngập nước, có bể chứa mỡ, hệ thống xả thải tách biệt…
Bên cạnh đó, toàn bộ nhà hàng có mặt tại GrabKitchen được yêu cầu phải đăng ký xin cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm riêng biệt cho khu vực gian nấu, đảm bảo chất lượng đến từng đơn vị cơ sở.
Nhằm tối ưu hóa việc vận hành, bên cạnh việc hỗ trợ địa điểm, Grab cũng đầu tư lắp đặt máy POS (máy báo nhận đơn) miễn phí cho các nhà hàng hoạt động tại GrabKitchen. Đối tác tài xế nhận đơn tại Kitchen chỉ cần đến báo số đơn và chờ nhận món, lược bỏ các quy trình mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
Theo đại diện Grab Việt Nam, GrabKitchen ra mắt tại Việt Nam là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu một bước tiến mới của Grab trong hành trình đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của người dùng, nâng cao doanh thu, tăng cơ hội thu nhập của các đối tác, không ngừng lan tỏa sứ mệnh Công nghệ vì cộng đồng (Tech for Good) và Grab vì cộng đồng (Grab for Good) mà Grab đang hướng đến.