Johnny Jet đã đi hơn 100.000 dặm một năm kể từ năm 1995 và đã viếng thăm gần 100 quốc gia. Ông là host một chương trình truyền hình đặc biệt trên Travel Channel và gần đây được vinh danh là một trong 10 người ảnh hưởng du lịch hàng đầu năm 2017 của Forbes. Ông cho rằng business trip có thể là một trong những cách hiệu quả nhất để tự cải thiện bản thân và công việc của bạn.
Một số doanh nhân tin rằng du lịch thì tốt nhưng không cần thiết. Hoặc, lãng phí thời gian của họ, khi họ có thể ở trong văn phòng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc thực hiện các cuộc gọi bán hàng.
Một số khác biết rằng điều đó quan trọng, nhưng không cảm thấy nó có thể mang lại lợi ích cho họ hoặc công việc của họ, ngay cả khi đó là một kỳ nghỉ kết hợp công việc.
Tôi đã đi du lịch vòng quanh thế giới trong hơn 20 năm, cả vì lý do kinh doanh và cá nhân, và tôi khẳng định 100% rằng việc đi du lịch đã giúp tôi trở thành một người tốt hơn và là doanh nhân giỏi theo nhiều cách.
Vì vậy, tôi đã tập hợp một vài lý do tại sao đi du lịch một mình hoặc với đồng nghiệp nên là một trong những ưu tiên hàng đầu của bạn.
1. Ngăn ngừa kiệt sức
Burnout là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với một doanh nhân. Khi bạn liên tục làm việc mà không có kết thúc trước mắt, điều duy nhất bạn có thể và sẽ thấy là kiệt sức. Đó là lý do tại sao bạn cần nghỉ ngơi. Và không có nghĩa là rời khỏi bàn làm việc để về nhà và làm việc tại nhà của bạn.
Để ngăn ngừa kiệt sức nơi làm việc, bạn cần đi du lịch. Nó có thể giúp bạn xả stress và giúp tâm trí bạn rời khỏi công việc kinh doanh, dù chỉ trong vài ngày.
- Xem thêm: Du lịch và vỏ bọc du lịch
Chắc chắn, du lịch cũng có một số vấn đề riêng, nhưng một lần nữa, nó giúp bạn tập trung vào một thứ khác ngoài công việc của mình. Khi trở về sau chuyến đi, bạn sẽ sử dụng bộ não của mình hết công suất và cảm thấy thư giãn hơn.
2. Truyền cảm hứng
Khi mắc kẹt tại bàn làm việc cả ngày, bạn khó có thể học được những điều mới hoặc phân tích vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau.
Do đó, óc sáng tạo của bạn không được kích thích, vì vậy bạn cảm thấy như không còn gì để thêm. Nhưng làm sao bạn có thể biết được điều đó nếu bạn không đi và trải nghiệm cuộc sống?
Du lịch nước ngoài giúp bạn nạp lại năng lượng sáng tạo. Bạn sẽ chú ý đến cách mọi người tương tác, giá trị của họ và cách họ làm những việc nhất định.
Tất cả những yếu tố này kết hợp có thể dẫn đến việc bạn tung ra một sản phẩm mới giúp giải quyết vấn đề cho khách hàng mà trước đây bạn không biết. Hoặc, bạn có thể tìm thấy một góc nhìn khác về một vấn đề bạn gặp phải trong công việc.
Bạn sẽ ngạc nhiên về kết nối mà bộ não của bạn có thể tạo ra khi bạn đi đến các nền văn hóa khác và làm thế nào những kết nối đó có thể là chất xúc tác giúp thúc đẩy công việc của bạn tiến lên.
3. Cải thiện kỹ năng thích ứng
Trở thành một doanh nhân có nghĩa là liên tục bị ném ra khỏi vùng an toàn của mình và phải làm những việc mà bạn không muốn để doanh nghiệp của bạn không thất bại.
Điều đó có nghĩa là bạn cần luôn có khả năng thích ứng với những thay đổi xảy đến. Du lịch là một cách để đẩy lùi giới của bạn.
Trước đây tôi từng du lịch theo cách sau: đến cùng một thành phố, ở cùng một chuỗi khách sạn và ăn ở cùng một nhà hàng. Tôi đi du lịch, nhưng tôi đã đi du lịch trong vùng thoải mái của mình.
Tôi cảm thấy như mình đang thiếu thứ gì đó và việc đi du lịch không khác gì. Sau đó, tôi nhận thấy rằng đó là vì việc đi lại trở nên quá thoải mái với tôi, tôi quyết định thay đổi.
Tôi bắt đầu đi đến các quốc gia khác nhau và tiếp xúc với các nền văn hóa và con người đa dạng. Nó buộc tôi phải thích nghi với môi trường xung quanh và học cách hòa nhập. Tôi muốn tận hưởng chuyến đi để vượt qua giới hạn của mình và bắt đầu thích đi du lịch trở lại.
Giống như tôi đã làm, đi du lịch có thể giúp bạn thay đổi những gì bạn cho là vùng thoải mái của mình cho đến khi không có gì khiến bạn sợ hãi và sẽ bắt đầu phát triển từ va chạm mà bạn gặp phải.
4. Giúp bạn “đọc” mọi người
Như đã nói, tôi đi du lịch đến các quốc gia khác nhau và giao lưu với những người mà tôi không thành thạo ngôn ngữ của họ.
Để giao tiếp hiệu quả hơn, tôi đã học cách đọc ngôn ngữ cơ thể, nét mặt, cử chỉ và giọng điệu của họ, bất cứ điều gì có thể giúp tôi hiểu những gì họ đã cố nói với tôi.
Học cách “đọc” người khác là một kỹ năng quan trọng cần có khi kinh doanh, đặc biệt khi bạn có khách hàng quốc tế với các chuẩn mực xã hội khác nhau.
5. Du lịch có thể phát triển các mối quan hệ của bạn
Cho dù đi du lịch vì lý do kinh doanh hay cá nhân, bạn có thể gặp gỡ những người mới và tạo kết nối có ý nghĩa. Tôi đã đi đến các hội nghị, gặp gỡ các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng. Nhưng tôi cũng đã xây dựng mối quan hệ với những người bình thường khác.
Một số trong số họ hóa ra là những người bạn tuyệt vời và nhiều năm sau đó, chúng tôi vẫn thỉnh thoảng trò chuyện và nếu có dịp, chúng tôi sẽ gặp nhau.
Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ gặp những người bạn suốt đời trong chuyến đi của mình, nhưng nhờ đó vẫn có thể truyền bá công việc kinh doanh, giúp đỡ người khác hoặc học hỏi từ họ.