Chuyện các thương hiệu cộng tác với nhau hay với những người nổi tiếng không còn là điều gì quá mới lạ. Thế nhưng thời trang kết hợp với game dường như khá mới mẻ!
Trong hơn năm năm trở lại đây, những dự án kết hợp giữa các thương hiệu thời trang với nhau cũng như với những ngôi sao nổi tiếng đã trở nên quen thuộc.
Có thể nói đây là chiến thuật thông minh, đôi bên cùng có lợi bởi trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu bạn không tiêu diệt được đối thủ, hãy bắt tay với họ.
Được biết đến rộng rãi nhất là H&M qua dự án cộng tác thường niên với các thương hiệu và nhà thiết kế lừng danh như Karl Lagerfeld, Roberto Cavalli, Margiela, Lanvin, Moschino…
Gần đây, các phi vụ cộng tác diễn ra nhiều hơn ở những thương hiệu thời trang gắn liền với streetwear như Louis Vuitton với Supreme, Nike với Off White, adidas với BAPE…
Nhưng bạn có từng nghĩ đến việc thời trang kết hợp với trò chơi điện tử? Điều này đã từng diễn ra và được khai màn cũng bởi chính thương hiệu thời trang bình dân H&M.
Năm 2007, trò chơi thực tế ảo The Sims 2 tung ra phiên bản nâng cấp đặc biệt bao gồm những bộ trang phục được thiết kế riêng cho trò chơi bởi H&M.
Người chơi vô cùng hào hứng khi nhân vật của họ trong thế giới ảo được ăn diện đồ hiệu hợp thời trang hơn. Ở phần 3 của trò chơi, The Sims tiếp tục cộng tác với thương hiệu Diesel để thiết kế tủ đồ cho các nhân vật.
The Sims không phải là trường hợp duy nhất có yếu tố thời trang can thiệp. Trò chơi nhập vai Final Fantasy được yêu thích toàn cầu cũng được thời trang cao cấp rất ưu ái.
Năm 2012, tạp chí Arena Homme+ đã đăng tải bộ ảnh thời trang gồm các nhân vật của trò chơi mặc trang phục của Prada.
Bốn năm sau, Louis Vuitton đưa hẳn nhân vật Lightning của trò chơi vào chiến dịch quảng cáo cho bộ sưu tập (BST) mùa xuân của mình. Riêng Hermès lại tạo một trò chơi riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm thu hút giới tiêu dùng trẻ.
Tuy nhiên ở những ví dụ trên, thời trang vẫn chỉ tồn tại ở dạng ảo. The Sims một lần nữa tiên phong trong việc thời trang hóa trò chơi điện tử.
Mới đây, hãng thời trang Moschino vừa tung ra BST thiết kế cộng tác với The Sims 4, lấy cảm hứng từ phong cách đồ họa và những nét đặc trưng trong phiên bản mới nhất của trò chơi.
Thương vụ hợp tác này đã mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết hợp giữa trò chơi điện tử và thời trang khi những thiết kế không chỉ dành riêng cho nhân vật ảo mà người thật cũng có thể mặc chúng.
- Xem thêm: Thời trang thế giới năm 2019 sẽ ra sao?
Vậy thì những phi vụ bắt tay như thế này mang đến những lợi ích gì? Hãng game được giới thời trang biết đến nhiều hơn, trò chơi trở nên hấp dẫn và được nâng cấp hơn.
Thương hiệu thời trang vừa bán được sản phẩm, lại được dân chơi game vốn không quan tâm đến thời trang nay cũng biết đến tên tuổi của mình.
Hãy nhìn qua con số khủng mà EA, công ty phát triển trò chơi The Sims cung cấp: năm 2018 vừa qua có thêm 5 triệu người chơi và lợi nhuận thu được chạm ngưỡng 1 tỉ USD.
Fan The Sims cũng không ngại chi ra hơn 200 USD cho một bộ bông tai hình pha lê quen thuộc trong trò chơi, cũng như những món đồ khác trong BST.
Có thể dự báo trong tương lai, các hãng thời trang sẽ bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về thế giới trò chơi điện tử.