BMW Group Korea, công ty con của nhà sản xuất ôtô BMW Group (Đức) tại Hàn Quốc, ngày 4-4 thông báo đã thu hồi 94% số xe lắp đặt phụ tùng bị lỗi sau khi xảy ra hàng chục vụ cháy động cơ trong năm 2018.
Tính đến ngày 4-4, BMW Group Korea đã sửa lỗi thiết kế ở hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) cho 102.468 xe BMW, tương đương 96% trong số 106.000 xe BMW bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi đầu tiên, bắt đầu từ tháng 8-2018.
Trong đợt thu hồi thứ hai, từ tháng 11-2018, BMW Group Korea đã khắc phục lỗi cho 59.987 xe, chiếm 91% trong số 65.000 xe thuộc các mẫu Mini và BMW bị lỗi động cơ.
Qua điều tra từ tháng 8-2018, cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện lỗi trong nhiều xe BMW có thể khiến dung dịch làm mát bị rò rỉ và gây cháy ở động cơ xe.
Đã có gần 40 vụ xe BMW “bỗng dưng bốc cháy” ở Hàn Quốc trong năm nay, khiến hãng xe Đức điêu đứng không chỉ tại thị trường quốc gia châu Á này. BMW đã triệu hồi hơn 1,6 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi khiến động cơ xe có thể phát cháy bất ngờ.
Theo Hiệp hội nhập khẩu và phân phối xe hơi Hàn Quốc (KAIDA), từ tháng 1 đến 3-2019, BMW Group Korea đã chứng kiến doanh số bán xe Mini và BMW giảm 51% so với cùng kỳ năm 2018, xuống còn 10.136 chiếc.
Các mẫu Mini, BMW và Rolls-Royce mà BMW Group bán tại thị trường Hàn Quốc hiện đang phải tuân theo luật “lemon”, nghĩa là các cửa hàng bán lẻ sẽ phải sửa chữa, thay thế hoặc trả lại tiền cho người mua nếu lỗi do nhà sản xuất và luật này không áp dụng với những hỏng hóc, vỡ do chính người tiêu dùng gây ra.