Sau hơn hai thập niên xây dựng và phát triển thành công đô thị Phú Mỹ Hưng, nơi an cư được nhiều người, trong đó, có không ít người nước ngoài lựa chọn, chủ đầu tư đã bắt đầu phát triển thế hệ căn hộ thứ tư bằng dự án Phú Mỹ Hưng Midtown.
Điều đáng nói, không chỉ là dòng sản phẩm mới, Phú Mỹ Hưng Midtown còn mang đến cho người mua những cảm nhận trọn vẹn và đầy đủ hơn về “khái niệm” căn hộ cao cấp.
Căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng: Định chuẩn riêng và khắt khe
Với Phú Mỹ Hưng, căn hộ cao cấp phải bao gồm rất nhiều yếu tố mang lại đầy đủ giá trị vô hình lẫn hữu hình cho người sở hữu: Giá trị tài sản gia tăng và giá trị thụ hưởng tối ưu. Đó là sự đồng bộ từ trong nhà ra đến bên ngoài, kết nối nhịp nhàng, hài hòa giữa các yếu tố để tạo sự tiện lợi cao nhất cho người sử dụng trên mọi phương diện từ giao thông đến dịch vụ, sức khỏe…
“Ngoài ra, một yếu tố chúng tôi cho rằng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến giá trị của dự án sau này đó là các cư dân sống trong dự án. Đây là yếu tố tạo nên giá trị ổn định, lâu dài cũng như giá trị gia tăng cho cộng đồng” – ông Trương Quốc Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng nhấn mạnh.
Điển hình như dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, chủ đầu tư không chỉ đặt ra những yêu cầu khắt khe từ khâu quy hoạch dự án cho đến chi tiết hoàn thiện nội thất căn nhà mà còn rất kỹ lưỡng trong quy trình chọn lọc người mua.
Cộng đồng cư dân là người làm nên danh tiếng cao cấp cho dự án
Theo đó, để có thể tham dự lễ công bố mở bán sản phẩm, khách hàng phải có “Thư đề nghị mua căn hộ” và chỉ những hồ sơ được duyệt mới được mời tham dự rút thăm chọn sản phẩm. Ngoài các thông tin về người mua, Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết mục đích mua để ở được ưu tiên khi xét duyệt hồ sơ.
Được biết, với dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, có đến 9.000 lượt hồ sơ gửi về nhưng chỉ có hơn 5.000 khách hàng qua vòng “sàng lọc” và trong số đó, chỉ khoảng 30% khách mua được sản phẩm. Lý giải về điều này, đại diện Phú Mỹ Hưng chia sẻ “Khi đặt tiêu chí cho căn hộ cao cấp Phú Mỹ Hưng Midtown, chúng tôi không định vị bằng phép tính đơn giản dựa trên các chỉ số xây dựng, nguyên vật liệu mà đặt trọng tâm ở yếu tố cộng đồng, khách hàng. Những khách hàng đã lựa chọn căn hộ chính là nhân tố khẳng định sự đẳng cấp, cao cấp của sản phẩm.
Đồng quan điểm này, các chuyên gia cũng cho rằng, ngày nay người mua nhà không chỉ quan tâm đến chi tiết sản phẩm như vị trí, diện tích hay giá bán mà hơn hết, họ cần biết những người hàng xóm xung quanh là ai, có cùng phong cách sống hay không.
Điều này không chỉ đảm bảo một môi trường sống đồng bộ, giúp cư dân cảm thấy thoải mái khi “tìm được tiếng nói chung” trong nếp sống, lối cư xử trong cộng đồng mà còn giúp gia tăng giá trị của căn nhà.
Mặc dù chưa có con số thống kê hay nghiên cứu chi tiết về yếu tố “hàng xóm” trong việc định giá bất động sản nhưng những giá trị hữu hình và vô hình mà giá trị cộng đồng mang lại là điều có thể nhận biết. Một bất động sản tọa lạc ở một khu trình độ dân trí cao, nếp sống thân thiện, lịch thiệp… chắc chắn mức giá bán sẽ cao hơn rất nhiều so với một bất động sản khác cùng diện tích, vật liệu xây dựng…
Đặc biệt, việc chủ đầu tư nhắm đến người mua là người sử dụng, tức mua để ở hoặc mục đích cho thuê lâu dài, sẽ giúp bảo toàn giá trị tài sản của người mua. Bởi khách hàng mua để đầu tư thường hay dàn trải các dự án và khả năng “đứt gánh giữa đường” khi thị trường biến động rất dễ xảy ra.
Từ đó, việc nhà đầu tư buộc phải bán sản phẩm rẻ hơn so với giá trị thực trong thời gian ngắn để xoay tài chính sẽ làm ảnh hưởng đến giá trị chung của những người cùng mua dự án.
Điều này lý giải vì sao trong bối cảnh nguồn cung căn hộ cao cấp rất dồi dào, người mua có nhiều lựa chọn, nhiều chủ đầu tư khác đẩy mạnh chiêu tiếp thị thì cách “đi ngược chiều” của Phú Mỹ Hưng vẫn được thị trường đón nhận. Cụ thể, tất cả các đợt mở bán sản phẩm Phú Mỹ Hưng Midtown đều đạt tỷ lệ thành công 90 – 100% ngay ngày mở bán.