Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính

Tâm Quỳnh Đăng bởi Tâm Quỳnh
15/07/2018
Trong Marketing
Cover Girl đã chọn James Charles

Cover Girl đã chọn James Charles.

Share on Facebook

Chỉ có đàn ông mới có thể thưởng thức bia. Làm đẹp là chuyện của phái nữ. Những nội dung như thế vẫn thường xảy ra trong quảng cáo của các thương hiệu. Trong nhiều thập niên qua, định kiến giới tính đã trở nên rất phổ biến với các thương hiệu từ sản phẩm tẩy rửa cho đến sữa chua.

Trong những năm gần đây, việc chấm dứt những định kiến lỗi thời và tình trạng phân biệt giới tính đã trở thành mục tiêu trọng tâm của các thương hiệu. Một số công ty đã có những bước đi nhằm quảng bá một hình ảnh thương hiệu không phân biệt giới tính và định nghĩa lại thị trường mục tiêu dựa trên nền tảng này.

Ngành mỹ phẩm

Đàn ông đã bắt đầu trang điểm từ nhiều thập niên, nhưng cho đến tận gần đây, chỉ có phụ nữ xuất hiện trong các quảng cáo của ngành mỹ phẩm.

Đến cuối năm 2016, Cover Girl đã chọn James Charles, nghệ sĩ trang điểm và người ảnh hưởng trên YouTube làm người phát ngôn nam giới đầu tiên của họ. James được chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu mascara “So Lashy” – một sản phẩm được thiết kế cho “bất cứ ai muốn tạo cho lông mi của họ sự quyến rũ”.

Sự nổi tiếng của James trên mạng xã hội đã khiến CoverGirl phải chú ý và nội dung trên kênh kỹ thuật số cũng đã góp phần lớn cho sự phát triển của trào lưu “quý ông làm đẹp”.

Các thương hiệu L’Oreal, Maybelline và Soap & Glory cũng đã đón nhận cả chân dung của nam và nữ trong các chiến dịch quảng cáo để thu hút tất cả các giới tính. Fluide là một thương hiệu startup của Mỹ mới vừa ra mắt thị trường vào đầu năm nay. Thương hiệu này hướng tới nhu cầu trang điểm của mọi giới với ý tưởng rằng mọi người đều có thể tự do thể hiện chính họ bằng cách trang điểm.

  • Xem thêm: Thương hiệu mang lối sống khỏe toàn diện đến với số đông

Ngành giải trí

Quảng cáo không phải là cách duy nhất để các công ty hướng đến xu hướng không phân biệt giới tính. Năm 2017, MTV đã tuyên bố giải thưởng Nam và Nữ diễn viên xuất sắc sẽ được gộp chung thành Diễn viên xuất sắc, nhằm mục đích vinh danh các màn diễn chất lượng nhất năm mà không phân biệt giới tính của diễn viên. Và Emma Watson đã đoạt giải thưởng phi giới tính đầu tiên với vai diễn Belle trong Beauty and The Beast.

Tuy nhiên, giải thưởng này cũng bị chỉ trích là “tô vẽ, làm màu” hơn là một động thái thực sự thúc đẩy sự thay đổi. Dù vậy, quyết định của MTV chắc chắn nhấn mạnh nhu cầu tạo ra những thay đổi cụ thể trong ngành giải trí và giải thưởng này là một bằng chứng cho thấy một công ty đang tạo ra chính sách không kỳ thị những diễn viên không tuân theo các chuẩn mực về giới.

Ngành thời trang

Trong ngành thời trang, ranh giới phân biệt giới tính ngày càng nhạt nhòa. Theo truyền thống, bộ sưu tập nam và nữ được trình diễn riêng biệt. Từ năm 2017, Gucci đã quyết định kết hợp hai “show” trình diễn thời trang nam và nữ với nhau. Burberry, Tom Ford và Paul Smith cũng tham gia xu hướng này.

Những thương hiệu chống lại định kiến giới tính
Thời trang “unisex” của H&M

Những tên tuổi lớn trong ngành thời trang đã sáng tạo nhiều dòng sản phẩm “unisex”. Năm 2016, Zara ra mắt bộ sưu tập “Ungendered”. Đến năm 2017, thương hiệu này ngụ ý rằng một số sản phẩm của họ sẽ “không phân biệt giới tính”.

Dù thương hiệu nổi tiếng này vẫn chưa có công bố chính thức nào về thời trang “unisex” nhưng người mua sắm có thể để ý thấy rằng một số sản phẩm của họ được cả nam và nữ mặc qua các hình ảnh trực tuyến. H&M cũng theo bước Zara với dòng sản phẩm “Denim United”.

Ngành tiêu dùng

Năm 2017, Unilever đã công bố một liên minh với UN Women (Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc), Facebook và Tập đoàn Mars để chia sẻ kiến thức và lan tỏa văn hóa thay đổi nhằm chấm dứt những định kiến về giới tính.

Theo một nghiên cứu của Unilever vào năm 2016, chỉ có 3% quảng cáo thể hiện hình ảnh phụ nữ trong vai trò lãnh đạo hoặc quản lý. Và 40% phụ nữ không thể nhận ra chân dung của họ trong các nội dung quảng cáo.

  • Xem thêm: Những thương hiệu phục vụ xã hội

Vì lý do này, tập đoàn của nhiều thương hiệu như Dove, Knorr và là nhà quảng cáo lớn thứ hai thế giới (sau P&G) đã khởi xướng một sáng kiến có tên gọi là “Unstereotype” (Không định kiến) và cố gắng thể hiện hình ảnh của cả hai giới với những vai trò thực tế hơn trong cuộc sống. Sự thay đổi này bắt đầu bằng một chiến dịch quảng cáo cho những viên xúp Knorr với hình ảnh của những quý ông trong nhà bếp.

Những động thái trên cũng đặt ra một vấn đề: liệu rằng các thương hiệu tham gia vào phong trào chống phân biệt giới tính có lẽ đơn thuần chỉ vì mục đích tiếp thị hơn là vì chính sách không kỳ thị giới tính đối với khách hàng.

Thực tế, những thương hiệu đem đến chân dung chân thật về các giới tính có thể nhận được sự hưởng ứng, tưởng thưởng của khách hàng. Điều này đã từng xảy ra cách đây hơn một thập niên với thành công từ chiến dịch “nét đẹp chân thật” của Dove thể hiện hình ảnh của những người phụ nữ đủ mọi vóc dáng hay kích cỡ hình thể.

Sau 10 năm thực hiện chiến dịch, doanh số của thương hiệu này đã tăng từ 2,5 tỉ lên 4 tỉ USD. Đây là một bằng chứng thuyết phục để các công ty có động lực thay đổi. Và những công ty như L’Oréal hay Unilever có vẻ nghiêm túc trong kế hoạch đầu tư dài hạn cho sự bình đẳng giới tính và cũng là vì lợi ích lâu dài của thương hiệu.

Từ khoá: định kiến giới tínhphân biệt giới tínhUnisexUnstereotype
Bài trước đó

Phong cách quý bà – túi xách sang trọng Dolce & Gabbana

Bài kế tiếp

Ngành dệt may trước sức ép thay đổi công nghệ và chất liệu

Bạn có thể quan tâm

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Ngành dệt may trước sức ép thay đổi công nghệ và chất liệu

Ngành dệt may trước sức ép thay đổi công nghệ và chất liệu

MỚICẬP NHẬT

TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt - 4
Bóng đá

TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

Đăng bởi Dư Hải
02/11/2025

Trận đấu giữa Thanh Niên TPHCM (TNTP) và Trường Tươi Đồng Nai (TTDN) kết thúc với chiến thắng 4-2 đầy...

Xem thêmDetails
Ngôi nhà tái thiết mối quan hệ con người - kiến trúc - thiên nhiên

Ngôi nhà tái thiết mối quan hệ con người – kiến trúc – thiên nhiên

02/11/2025
adidas Vincom Đồng Khởi - Home of Sport

adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

02/11/2025
Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

02/11/2025
CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM - 3

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

02/11/2025

NỔI BẬT

  • Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    Tôi bỏ cà phê vĩnh viễn – và đây là những gì tôi học được

    211 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • adidas “Home of Sport”: Khi tinh thần thể thao tìm thấy ngôi nhà của riêng mình

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • TTĐN thắng nhờ tinh thần quyết chiến, nhưng “cơn khát” tiền đạo vẫn chưa dứt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    916 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.