Ngày 1-3, cuộc thi Vietnam Young Lions 2018 đã chính thức khởi động theo chủ đề “Hãy sống với trái tim sư tử”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Học viện AIM mang đấu trường sáng tạo hàng đầu thế giới trong ngành tiếp thị – truyền thông đến với VN. Năm nay, cuộc thi có ba hạng mục, gồm phim quảng cáo (Film), tiếp thị số (Digital) và chuyên viên marketing (Marketers) với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 1 tỉ đồng, trong đó có sáu “chiếc vé vàng” tham dự và tranh tài tại Cannes Young Lions trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions tại Pháp vào tháng 6 tới.
Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions là sự kiện được xem như giải Oscar của ngành tiếp thị – truyền thông toàn cầu, được tổ chức thường niên tại thành phố Cannes. Liên hoan thu hút mỗi năm hơn 4.000 công ty với hơn 15 ngàn người tham dự. Cannes Young Lions là một trong những hoạt động đáng chú ý của sự kiện, với hơn 400 thí sinh dưới 30 tuổi là tinh hoa trẻ trong làng sáng tạo ở mỗi quốc gia, cùng tranh tài trên nhiều hạng mục. Tại VN, Vietnam Young Lions là vòng loại cấp quốc gia của Cannes Young Lions để tìm kiếm những tài năng trẻ đi thi đấu ở Pháp.
So với những năm trước, sự trở lại của Vietnam Young Lions 2018 sẽ hấp dẫn hơn nhờ ba điểm mới: (1) Buổi công bố nội dung đề bài (Brief Day) sẽ được ban tổ chức phát livestream trên YouTube và fanpage của AIM; (2) Những ai quan tâm đến cuộc thi sẽ có cơ hội mua vé để tham dự vòng chung kết (Presentation Day) với phần trình bày và phản biện của Top 7 đội ở mỗi hạng mục; (3) Bên cạnh ba giải thưởng vàng, bạc, đồng ở ba hạng mục Film, Digital và Marketers, sẽ có thêm giải thưởng cho công ty truyền thông (Agency) và thương hiệu (Client) có nhiều đội đoạt giải nhất.
Vietnam Young Lions 2018 chính thức mở cửa đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 30-3. Độc giả quan tâm có thể truy cập website www.vietnamyounglions.net để tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham gia.
Ngoài ra, Học viện AIM còn phối hợp cùng Đại học RMIT tìm kiếm gương mặt sinh viên tiềm năng duy nhất để trao học bổng của Học viện Roger Hatchuel (tham gia khóa đào tạo về kỹ năng sáng tạo trong khuôn khổ Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions, diễn ra trong các ngày từ 18 đến 22-6).