Chia sẻ về thành công của chuỗi Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL trong việc “lấy lòng” khách hàng Việt từ những ngày đầu ra mắt, theo ông Iwamura Yasutsugu – Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam, sự hài lòng của khách hàng là phần thưởng quý giá nhất mà doanh nghiệp này có được sau ba năm hoạt động tại thị trường Việt Nam.
AEON MALL Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ về việc xây dựng thêm một TTTM với tổng vốn đầu tư khoảng 3.900 tỉ đồng tại Hải Phòng. Vì sao lại chọn Hải Phòng làm điểm đến kế tiếp, thưa ông?
Chọn Hải Phòng làm địa điểm kế tiếp cho hành trình mở chuỗi thực sự là một cuộc “bẻ lái” trong chiến lược kinh doanh bởi sau một thời gian hoạt động, chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam thực sự rất hấp dẫn.
Ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều địa phương khác cũng là những thị trường rất tiềm năng. Riêng Hải Phòng, với tốc độ phát triển kinh tế nhanh, dân số trẻ và cũng chưa có nhiều khu phức hợp mua sắm vui chơi giải trí, thành phố này thực sự rất thu hút.
Ông có thể tiết lộ những điểm khác biệt của AEON MALL tại Hải Phòng so với các TTTM khác?
Việc xây dựng TTTM tại Hải Phòng mới chỉ ở giai đoạn khởi đầu nên chúng tôi cũng chưa thể nói gì nhiều. Tuy nhiên, đây hứa hẹn sẽ là một tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm thú vị và mang đến sự thoải mái khi sử dụng dịch vụ dành cho người dân đất Cảng. Chúng tôi muốn TTTM của mình trở thành điểm nhấn trong cộng đồng địa phương.
Đó là lý do tại sao tất cả các TTTM mà chúng tôi phát triển và vận hành đều gắn liền với sự phát triển của cộng đồng và được thiết kế giúp cho mọi người tận hưởng tốt nhất cuộc sống của mình, là điểm đến giao lưu cho các gia đình nhiều thế hệ.
Ngoài ra, với chiến lược kinh doanh gắn với cộng đồng, chúng tôi tin rằng TTTM mới được phát triển sẽ góp phần thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khác vào hạ tầng xung quanh, điều mà chúng tôi đã làm được khi xây dựng chuỗi TTTM tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài việc khởi động cho một TTTM mới, các TTTM khác như AEON MALL Tân Phú, AEON MALL Long Biên, AEON MALL Bình Dương… đều đang rất thành công. Đây thực sự là một kết quả rất ấn tượng trong bối cảnh phân khúc TTTM khó khăn như hiện nay, ông có thể chia sẻ một vài bí quyết?
Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là tại một thị trường sôi động như Việt Nam. Tuy nhiên, xác định đây là thị trường quan trọng nhất Đông Nam Á, chúng tôi đã luôn dốc hết năng lực và kinh nghiệm để biến mỗi TTTM của mình trở thành địa điểm độc đáo nhất, hấp dẫn nhất, tạo được điểm nhấn khác biệt so với các TTTM khác.
Bên cạnh đó, chúng tôi luôn nỗ lực biến các AEON MALL thành nơi hội tụ và gắn kết cộng đồng. Các TTTM của AEON MALL không dành riêng cho một đối tượng khách hàng nào, mọi người trong gia đình, từ em bé, người trẻ, người già… đều có thể đến AEON MALL và đều có thể tìm thấy những dịch vụ phù hợp cho bản thân mình. Trẻ em thỏa sức vui chơi trong các khu vui chơi sáng tạo, bố mẹ nhâm nhi cà phê, ông bà có thể thưởng thức các món ăn Nhật tốt cho sức khỏe, và cả nhà cũng có thể cùng nhau mua sắm. Tôi nghĩ sức hút của AEON MALL một phần đến từ sự ấm áp, thân thiện và đầy gắn kết như thế.
Khi nhận được sự ủng hộ và yêu thích của khách hàng, chúng tôi tin rằng nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng.
“Tinh thần Nhật” là điều thường được nghe nói nhiều về AEON MALL, tinh thần này được thể hiện cụ thể như thế nào, thưa ông?
Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn hệ thống TTTM của AEON MALL tại châu Á, khách hàng luôn là số 1. Sự tôn trọng này bắt đầu ngay từ khâu xây dựng, thiết kế TTTM.
Chúng tôi tính toán đến mọi yếu tố để có thể mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho khách hàng, từ bãi xe miễn phí, khu vực đỗ xe ưu tiên cho người khuyết tật và phụ nữ có thai, khu vực chăm sóc trẻ nhỏ, khu trang điểm cho phụ nữ, khu hút thuốc riêng… đến hệ thống các nhà vệ sinh phải thật sạch sẽ.
Nụ cười cũng sẽ luôn nở trên môi các nhân viên ở mỗi TTTM của chúng tôi và ở đây, khách hàng sẽ được phục vụ một cách tận tâm, chuyên nghiệp và chu đáo nhất.
Thay vì chỉ tập trung ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như kế hoạch ban đầu, chúng tôi sẽ mở thêm nhiều TTTM trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là con đường đầy thử thách nhưng cũng rất thú vị và tôi luôn kỳ vọng rằng, sự xuất hiện của mỗi TTTM sẽ mang đến nhiều niềm vui cho khách hàng Việt.
Xin cảm ơn ông!