Ngày 8-12, UBND TP.HCM đã ra văn bản chấp thuận phương án kéo dài tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Tuyến metro số 1 từ ga Suối Tiên đến Đồng Nai và Bình Dương do nhóm nghiên cứu liên danh tư vấn Nippon Koei – Tokyu (Nhật Bản) đề xuất. Phương án này cũng đã được sự chấp thuận của UBND hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương, phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ duyệt.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến ngã tư Vũng Tàu (khoảng 4,7km) nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc tại nút giao ngã tư Vũng Tàu đến Suối Tiên. Quỹ đất để bố trí tuyến metro và nhà ga đã được tỉnh bố trí sẵn nên khối lượng giải phóng mặt bằng không lớn, thuận tiện cho việc triển khai dự án. Phía UBND tỉnh Bình Dương cũng đã đề nghị kéo dài tuyến metro số 1 từ Suối Tiên đến P. Bình Thắng, huyện Dĩ An (khoảng 1,8km).
Về chi phí xây dựng, theo tính toán sơ bộ của nhóm nghiên cứu Nhật Bản, tổng chi phí để kéo dài metro đến Bình Dương và Đồng Nai lên tới khoảng 21.234 tỉ đồng.