Một xưởng sản xuất nhỏ chỉ có 15 công nhân, giờ đây Giuseppe Zanotti đã kiến tạo nên cả một đế chế của những đôi giày thượng đẳng, niềm mơ ước của bất kỳ cô nàng nào trót si mê thời trang trên toàn cầu.
Câu chuyện về những đôi giày bắt nguồn từ vùng San Mauro Pascoli, một ngôi làng nhỏ tại vùng biển Địa Trung Hải Adriatic Riviera. Đây chính là quê hương của quý ông Giuseppe Zanotti.
Âm nhạc, thời trang và nghệ thuật là những niềm đam mê tình cờ gặp nhau và mang Zanotti đến với thế giới của “vẻ đẹp và phụ kiện” vào đầu thập niên 80. Vốn là người yêu đôi bàn chân và bị ảnh hưởng bởi nơi sinh ra là ngôi làng theo nghề làm giày thủ công truyền thống nên Giuseppe đã khởi nghiệp từ một nhà thiết kế tự do và làm việc với các nhà mốt hàng đầu như Thierry Muggler, Missoni, Roberto Cavalli, Ferré… Ít ai biết được rằng, ông thậm chí còn làm cả… DJ để trang trải cuộc sống.
Tuy nhiên, bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp thiết kế của Giuseppe Zanoti mở ra vào năm 1994 khi ông quyết định sang lại một công ty sản xuất giày nhỏ và dốc hết tâm trí cho một dự án đầy tham vọng “tự tay thiết kế và tự tay làm ra những đôi giày của riêng mình mang thương hiệu Giuseppe Zanotti”.
Một xưởng sản xuất nhỏ chỉ có 15 công nhân bao gồm luôn cả một thợ làm jewelry trang trí cho các đôi giày, một chuyên gia về cốt lõi và gót giày và một người thợ dệt. Zanotti đã làm việc với tất cả niềm đam mê và sự kiên trì và… một bộ sưu tập giày đầu tiên mang tên Giuseppe Zanotti đã được giới thiệu đến công chúng vào Xuân-Hè 2004.
Bộ sưu tập này được giới thiệu tại một showroom tạm thời của Zanotti trong Khách sạn The Plaza, thành phố New York và ngay lập tức nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách hàng nước Mỹ. Từ đó trở đi các cửa hàng danh tiếng thế giới như Saks, Neiman Marcus, Bergdorf Goodman, Barneys, Harrods, Selfridges, Harvey Nichols, Lane Crowford, Holt Renfrew đều đề nghị đặt hàng thương hiệu giày mang tên “Giuseppe Zanotti” mỗi mùa cho khách hàng của họ.
Cho đến hiện tại, sự phát triển của Giuseppe Zanotti đã vượt mọi giới hạn. Thương hiệu này hiện diện tại mọi kinh đô thời trang: New York, Milan, Paris… với ít nhất 50 cửa hàng flagship trên toàn thế giới. Đã có hơn 350 công nhân tay nghề cao làm việc cho công ty ông và đã sản xuất ra hơn 400.000 đôi giày sang trọng dành cho phái đẹp.
Những đôi giày của Giuseppe Zanotti khiến phái đẹp cuồng si. Đại diện của họ, nào là Jennifer Lopez, Beyoncé, Kylie Minogue, Alicia Keys, Rihanna, Taylor Swift… chẳng thể chối từ sức hấp dẫn từ thương hiệu này. Thành công của thương hiệu này được nhen nhóm từ phương châm của ông Zanotti, “Mỗi đôi giày bạn đi, đều chứa đựng một câu chuyện, một tâm hồn ẩn chứa trong nó”.
Nét đặc trưng của Giuseppe Zanotti là những thiết kế độc, lạ, thỏa mãn cá tính mãnh liệt của những người phụ nữ luôn khao khát bứt phá mọi giới hạn. Bên cạnh đó, những đôi giày cao gót kiểu dáng cơ bản của thương hiệu này cũng rất ăn khách bởi chúng tôn dáng tuyệt đối, ai nấy đều cảm nhận rõ khí chất ngút ngàn bao tỏa chúng.
Giuseppe Zanotti rất thức thời. Thương hiệu này thường kết hợp cùng các ngôi sao đình đám, ra mắt các BST giới hạn khiến giới mộ điệu nức lòng. Chẳng đâu xa, vào năm 2015, bộ sưu tập Giuseppe Zanotti kết hợp cùng G-Dragon đã tạo thành một cú hit toàn cầu.
“Tôi đã quen với việc hợp tác cùng những người nổi tiếng trên thế giới, và sự hợp tác với G-Dragon luôn là điều mà chúng tôi mong muốn, vì cậu ấy hiện đang là một trong những ngôi sao sáng giá nhất tại Hàn Quốc với một lượng fan hùng hậu tại châu Á”, Giuseppe Zanotti cho biết. “Cậu ấy có một phong cách âm nhạc độc đáo. Tôi nhận thấy phong cách ấy vô cùng ấn tượng và sự hợp tác này đồng nghĩa với một thách thức lớn đối với tôi. Tôi thích làm việc với những nghệ sĩ khác biệt, và cùng động não trong quá trình sáng tạo để cho ra những sản phẩm tốt nhất”.
Chưa kể, Giuseppe Zanotti lại đang bắt tay cùng Jennifer Lopez, nữ diva vốn nổi tiếng với phong cách sexy bạo liệt. Đây hẳn sẽ là một BST rất đáng để chúng ta trông chờ!
Và tại TP.HCM, Việt Nam, bạn có thể tìm đến trung tâm quận 1 – Khách sạn Rex để sở hữu những đôi giày xinh đẹp của Giuseppe Zanotti với giá bán lẻ tương đương với các nước trong khu vực mà không cần phải lặn lội ra nước ngoài.