Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Khi Google “lọc” quảng cáo

Long Hồ Đăng bởi Long Hồ
03/09/2017
Trong Marketing
Khi Google “lọc” quảng cáo
Share on Facebook

Bạn bấm vào đường dẫn đến một bài báo hoặc một nội dung blog. Mất một giây để trang mở ra và bạn biết trước điều gì xảy ra: cả một sự hỗn loạn. Quảng cáo “phục kích” bạn từ mọi phía. Banner chào đón từ phía trên, rồi quảng cáo ở “sidebar”. Bạn kéo trang xuống và buộc phải nghe âm thanh khó chịu từ một video. Bạn phải dừng video này để rồi tiếp tục bị tấn công bởi các thứ khác. Làm sao để chặn những quảng cáo không mong muốn này?

Có lẽ bạn chưa biết rằng quảng cáo hiển thị có tỷ lệ CTR (số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị) là 0,17% và chỉ 33% số người đã nhấp vào nhớ được quảng cáo sau khi thấy chúng.

Thách thức không nằm ở chỗ người tiêu dùng không nhớ được quảng cáo mà là họ không muốn xem quảng cáo ngay từ đầu. Hành động chặn quảng cáo là một mối đe dọa từ xa đối với các nhà tiếp thị và đơn vị phát hành. Thế nhưng, vào năm 2018, chính Google sẽ giới thiệu một phần mềm “chặn quảng cáo” dành cho trình duyệt Chrome. Và các công ty cần nên sẵn sàng.

  • Xem thêm: Dolce & Gabbana đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Trung Quốc vì quảng cáo “phân biệt chủng tộc”

Định nghĩa một quảng cáo hiển thị “hay”

Cảm nhận rằng quảng cáo làm hỏng một trang web là điều khá phổ biến. Google biết điều đó. Người tiêu dùng biết điều đó. Đặc biệt là những người trẻ sử dụng internet. Thế hệ thiên niên kỷ (từ 20-35 tuổi) là những người dùng phần mềm chặn quảng cáo nhiều nhất, theo một nghiên cứu của Sourcepoint và comScore. Khi quảng cáo bị chặn, nhà phát hành mất doanh số và Google cũng mất doanh số. Nếu chuyện này xảy ra nhiều hơn nữa thì đó là tin xấu.

Có vẻ dường như là khác thường khi Google đang có kế hoạch giới thiệu một tiện ích chặn quảng cáo dành cho trình duyệt Chrome vào đầu năm 2018. Nhưng thực ra, nó không thực sự chặn mà chỉ “lọc”. Phần mềm bổ trợ này sẽ không chặn tất cả quảng cáo. Theo những thông tin hiện có, phần mềm của Google chỉ chặn những quảng cáo xâm chiếm và gây khó chịu nhất bao gồm: quảng cáo pop-up, quảng cáo trượt dọc “slidebar” và quá to, quảng cáo tự động có âm thanh, quảng cáo trước khi trang chủ được mở và quảng cáo tràn màn hình chèn lên nội dung.

Nếu như chính Google lại quyết định chặn quảng cáo thì những loại hình quảng cáo nào là hiệu quả? Bạn sẽ làm gì trước những đối tượng sẽ không muốn nhấp vào quảng cáo hoặc không thể nhớ nổi quảng cáo?

Quảng cáo tự nhiên: Tương lai của quảng cáo hiển thị

Tháng 7 vừa qua, Google đã công bố các thể loại quảng cáo mà họ gọi là “Native ads” – quảng cáo “phù hợp một cách tự nhiên”. Định dạng quảng cáo tự nhiên của dịch vụ quảng cáo trực tuyến AdSense bao gồm “in-feed”, “in-article” và “matched content”.

Những quảng cáo tự nhiên như thế này không nhảy lên trước mặt bạn, chúng không đu đưa khắp các phía của màn hình. Theo Google, những quảng cáo “phù hợp một cách tự nhiên” này được nhà quảng cáo đầu tư với chất lượng cao, chẳng hạn như hình ảnh có độ phân giải cao, dòng tựa và miêu tả dài hơn, mang đến trải nghiệm hấp dẫn hơn cho người xem trang.

  • Xem thêm: Quảng cáo tác động đến tâm lý người tiêu dùng bằng cách nào?

Chrome hiện thống trị lĩnh vực trình duyệt với thị phần 54%. Google sẽ không bao giờ thực sự chặn quảng cáo, nhưng rõ ràng là họ đang ưu tiên “thanh lọc” những quảng cáo quá “hung hăng, gây phiền hà” nếu xét về tỷ lệ khách vào trang và rời ngay sau đó (bounce rate) cũng như trải nghiệm người dùng.

Các đội ngũ tiếp thị cần nghĩ về cách thức mà họ có thể tạo nên các quảng cáo ít gây gián đoạn, liền lạc và tự nhiên hơn. Người làm tiếp thị thường bị hấp dẫn với những quảng cáo “nhảy ra trước mặt người dùng”, nhưng thủ thuật này có thể làm cho khách xa lánh, giảm tỷ lệ quay trở lại.

Những sản phẩm được Google giới thiệu gần đây cho thấy họ hy vọng cải thiện tốt hơn trải nghiệm của người dùng, làm cho trải nghiệm này ít bị gián đoạn hơn, tập trung vào nội dung nhiều hơn là quảng cáo. Và nếu như nhiều không gian quảng cáo hiển thị sẽ bị chặn bởi một trình duyệt được 54% người lướt web sử dụng, thì có lẽ đây là lúc bắt đầu thay đổi chiến lược quảng cáo của bạn.

Nguồn Marketing Land
Từ khoá: Googlephần mềm chặn quảng cáoquảng cáo hiển thịtrình duyệt Chrome
Bài trước đó

Mạnh mẽ quý ông thời thượng

Bài kế tiếp

Hãy giữ bình tĩnh và tiếp tục

Bạn có thể quan tâm

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng
Nhịp số hoá

Thị trường digital Việt Nam bước vào giai đoạn tái cấu trúc thói quen người dùng

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”
Marketing

Khi thói quen số của người Việt bước vào giai đoạn “tái định hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/11/2025
Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải
Marketing

Cảnh báo cho YouTuber Việt: thay đổi ngay tư duy “ăn xổi” trước khi bị thuật toán AI đào thải

Đăng bởi Vinh Nguyen
19/11/2025
Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi
Nhịp số hoá

Facebook đã thay đổi thuật toán – và đã đến lúc bạn cũng phải thay đổi

Đăng bởi Vinh Nguyen
03/11/2025
MMA IMPACT VIETNAM 2025 - Khi marketer trở thành kiến trúc sư tăng trưởng của doanh nghiệp
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi Marketer trở thành “Kiến trúc sư tăng trưởng” của Doanh nghiệp

Đăng bởi Trâm Anh
03/11/2025
Bà Ngô Nguyễn Ngọc Yến nhận danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu ASEAN”
Marketing

Giải thưởng ASEAN 2025 vinh danh nữ lãnh đạo BRANCHER.X – bước tiến của sáng tạo Việt

Đăng bởi Thanh Anh
30/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
27/10/2025
VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hãy giữ bình tĩnh và tiếp tục

Hãy giữ bình tĩnh và tiếp tục

MỚICẬP NHẬT

Phòng khách phong cách hiện đại với sofa trung tính, bàn gỗ tối màu và ánh sáng tự nhiên - 6
Nhà đẹp

Homedecor+ Guide 2025: Mua gì – ở đâu để tạo nên một ngôi nhà hiện đại?

Đăng bởi Minh Anh
26/11/2025

Giữa thời đại mà việc chọn một chiếc sofa thôi cũng có thể trở thành một cuộc phiêu lưu thẩm...

Xem thêmDetails
"Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

“Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

26/11/2025
Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

Kimberly-Clark hỗ trợ 54 tỷ đồng cho chương trình của UNICEF nhằm cải thiện sức khỏe phụ nữ và trẻ em

26/11/2025
POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

POCO F8 Pro trở lại thị trường Việt Nam: Đặt lại cuộc đua ở phân khúc flagship tầm trung

26/11/2025
Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

26/11/2025

NỔI BẬT

  • "Biến cố" Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải "đón bão" trước giờ G - 1

    “Biến cố” Songkhla và SEA Games 33 Khi U22 Việt Nam phải “đón bão” trước giờ G

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Ca phá vôi LithiX HC đầu tiên tại miền Tây: Bệnh nhân 95 tuổi qua cửa hẹp

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    924 chia sẻ
    Chia sẻ 370 Tweet 231
  • Yaris Cross – dấu son đẹp trong hành trình 30 năm kiến tạo niềm tin của Toyota

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Faslink cam kết chuyển đổi xanh toàn diện tạo hướng đi mới trong thời trang

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
      • Chuyện Phòng The
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.