PouchNATION là một công ty startup kỹ thuật số hóa việc quản lý tổ chức sự kiện. Công ty này ra đời tại Singapore và đang hoạt động tại các thị trường Đông Nam Á như Singapore, Philippines, Indonesia, Thái Lan. Ý tưởng thành lập công ty đến từ việc các nhà sáng lập nhận thấy rằng việc tổ chức và quản lý sự kiện ở châu Á còn khá là thủ công, lỗi thời và cồng kềnh.
Các sáng lập viên của PouchNATION với kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ hướng tới mục tiêu cải thiện cả về mặt quản lý và trải nghiệm sự kiện bằng công nghệ. Hệ thống của công ty startup này đã được các nhà tổ chức sự kiện lớn như lễ hội âm nhạc, thể thao, triển lãm và hội chợ… biết đến. Với giải pháp của PouchNATION, khách có thể đặt mua vé tự động và nhận được vòng đeo tay kiểm soát được giao tận nhà hay văn phòng. Vòng đeo tay này thay thế vé vào cổng và có thể được nạp thêm tiền từ thẻ tín dụng hay tài khoản ngân hàng – dùng để chi trả cho các mặt hàng, hoạt động khác bên trong sự kiện. Khách tham dự chỉ việc đến nơi và tận hưởng niềm vui. Các nhà tổ chức cũng có thể sử dụng vòng đeo tay số hóa này để kiểm soát đám đông, chẳng hạn không cho phép vào những khu vực giới hạn.
Với cơ chế báo cáo theo thời gian thực, nhà tổ chức có thể giám sát mọi giao dịch – ai mua vé và bán tại đâu… Vì PouchNATION là một nền tảng mới với các nhà tổ chức sự kiện và người sử dụng nói chung nên công ty này giải thích ý tưởng và cách sử dụng qua các đoạn video, thuyết minh đồ họa hay bản tin hướng dẫn.
Theo Graeme Perkins, đồng sáng lập viên của công ty, PouchNATION cũng có khả năng thu thập dữ liệu bằng công nghệ. Chẳng hạn, GPS có thể ghi nhận chính xác sự di chuyển và tương tác của khách tham dự sự kiện. Điều này sẽ hỗ trợ nhiều cho công việc phân tích dữ liệu khách hàng, hiểu và giám sát tốt hơn công tác tổ chức và hiệu quả của sự kiện.
Trong năm 2016, họ đã hiện diện trong hơn 50 sự kiện khắp châu Á, ghi nhận hơn 1 triệu giao dịch và thu thập hơn 30 triệu đơn vị thông tin. Năm 2017, PouchNATION tập trung vào phát triển sản phẩm, cải thiện các tính năng hiện có, cũng như mở rộng đến các thị trường khác dù họ hiểu rằng việc mở rộng khắp Đông Nam Á không phải là một thách thức dễ dàng.