Từ ngày 22-12, Uber đã triển khai dần tính năng xác nhận khả năng thanh toán dành cho người dùng ứng dụng Uber sử dụng phương thức thanh toán thẻ nhằm mang đến sự chủ động hơn cho người dùng khi chọn phương thức thanh toán và tiết kiệm thời gian khi yêu cầu chuyến đi. Khi người dùng sử dụng ứng dụng Uber để yêu cầu chuyến đi từ điểm A đến điểm B, tính năng xác nhận khả năng thanh toán của Uber sẽ đặt lệnh xác nhận với ngân hàng phát hành thẻ của người dùng một khoản cọc bằng “giá biết trước”. Người dùng đăng ký nhận thông tin thẻ qua điện thoại sẽ lập tức nhận được tin nhắn xác nhận khoản cọc đó. Đây chỉ là quy trình xác nhận khả năng thanh toán. Người dùng có thể hoàn toàn an tâm vì số tiền đó không bị trừ vào tài khoản. Sau khi kết thúc chuyến đi, khoản cọc nói trên sẽ tự động hủy và số tiền bị trừ trong thẻ đúng với cước phí của chuyến đi. Trường hợp tài khoản của người dùng không đủ khả năng thanh toán, phương thức thanh toán sẽ bị từ chối. Khi đó, người dùng có thể chuyển sang phương thức thanh toán bằng tiền mặt.