Nhãn hiệu thiết bị vệ sinh, phòng tắm hàng đầu Nhật Bản – TOTO – vừa chính thức khai trương showroom đầu tiên do công ty điều hành tại số 1A Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM. Đây là một phần trong chiến lược mở rộng đầu tư của TOTO sau hơn 14 năm gia nhập thị trường Việt Nam.
Nhân dịp này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Masao Yamasaki – Tổng giám đốc Công ty TNHH TOTO Việt Nam – về vai trò của showroom này cũng như định hướng kinh doanh của TOTO trong thời gian tới.
Đánh giá của ông về thị trường thiết bị vệ sinh và phòng tắm tại Việt Nam. Vì sao TOTO chọn thời điểm này để mở showroom do công ty trực tiếp điều hành?
Thị trường xây dựng nhà ở tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng tốt, chúng tôi may mắn có mặt trong thời điểm này.
Doanh số của TOTO năm 2015 tăng 160% so với năm 2014, doanh số năm nay tiếp tục vượt năm ngoái 130%.
Cùng với sự tăng trưởng đó, nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp cũng ngày càng được nâng cao; họ đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng, tính năng, thiết kế sản phẩm.
Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để TOTO mở một showroom do chính công ty điều hành, cũng là câu trả lời của chúng tôi rằng TOTO có thể hoàn toàn đáp ứng được các mong đợi của khách hàng về một không gian phòng tắm mà họ mơ ước.
Từ trước đến nay, chúng tôi chỉ tập trung hỗ trợ showroom của các đại lý và nhà phân phối nhằm mục đích bán hàng.
Hiện nay, hệ thống này đã khá lớn, tuy nhiên, những showroom đủ lớn để truyền tải hết chất lượng sản phẩm, hình ảnh thương hiệu còn rất ít.
Vậy showroom do công ty trực tiếp điều hành có những điểm gì khác so với các showroom hiện nay?
Showroom đầu tiên do công ty trực tiếp điều hành sẽ là nơi để khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm của TOTO một cách chân thực nhất, từ đó hiểu hơn về TOTO và dễ dàng đưa ra quyết định khi mua sắm các sản phẩm.
Đây cũng là cách chúng tôi hỗ trợ các đại lý của mình và thể hiện cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng.
Chúng tôi mong muốn thông qua showroom này, khách hàng hiểu rõ hơn những giá trị mà TOTO mang lại, bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng tới việc chia sẻ thông tin, các xu hướng mới nhất về công nghệ và thiết kế thiết bị phòng tắm tại Nhật Bản.
Vì thế, showroom này không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là nơi chia sẻ các giá trị văn hóa, kiến trúc giữa hai nước.
Tại tầng trệt, chúng tôi dành nhiều tâm huyết để thiết kế Trung tâm thông tin TOTO (TOTO Information Center), nơi trưng bày nhiều tài liệu về kiến trúc, xây dựng do TOTO và các chuyên gia thiết kế hàng đầu Nhật Bản hợp tác đồng xuất bản.
Những tài liệu này nhằm giúp những người có đam mê và cả những chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam có thông tin sâu, rộng hơn về chuyên môn cũng như thúc đẩy việc giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
Các trung tâm như vậy đã hoạt động rất thành công tại Nhật, trở thành nơi giao lưu của sinh viên ngành kiến trúc và là nơi hội tụ những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm.
Tại Việt Nam chúng tôi sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên đề tương tự để giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận được các kinh nghiệm thực tiễn, các xu hướng thiết kế tại Nhật Bản cũng như các nước trên thế giới.
Ở tầng lửng, chúng tôi tập trung vào việc tạo ra những không gian nhà tắm hoàn chỉnh với các thiết bị vệ sinh của TOTO. Đây là nơi giúp khách hàng có thể hình dung không gian lắp đặt sản phẩm tại nhà mình để có sự lựa chọn chính xác nhất.
Trong khi đó, tầng một là các sản phẩm chi tiết để khách hàng lựa chọn. Tại đây, chúng tôi có các góc kỹ thuật để khách hàng trải nghiệm thực tế về tính năng của từng sản phẩm.
Bên cạnh đó, TOTO cũng dành một diện tích trình diễn mặt cắt bên trong sản phẩm để khách hàng nhìn thấy cấu trúc bên trong sản phẩm, từ đó có quyết định đúng đắn nhất trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho bản thân và gia đình mình…
Ở tầng trên cùng của showroom, chúng tôi đặc biệt thiết kế những góc trưng bày các sản phẩm vệ sinh cho trẻ em thật sự tươi vui, đồng thời trưng bày các sản phẩm dành cho người lớn tuổi và người khuyết tật.
Chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức xã hội về việc xây dựng những không gian vệ sinh cho trẻ em, người lớn tuổi, người khuyết tật, điều mà TOTO đang nỗ lực thực hiện.
Cùng với sự phát triển của thị trường, có sự thay đổi nào trong xu hướng thiết kế các thiết bị vệ sinh, phòng tắm hiện nay?
Quá trình phát triển luôn đi kèm với các hệ lụy về ô nhiễm môi trường, đây là thách thức lớn mà mỗi quốc gia phải đối mặt.
Đặt mục tiêu nghiên cứu và không ngừng phát triển các công nghệ mới, TOTO đã tạo ra các sản phẩm giúp tiết kiệm nước và góp phần bảo vệ môi trường, tạo sự thuận tiện cho người sử dụng.
Nắp rửa điện tử Washlet với nhiều tiện ích cho các thành viên trong gia đình, một nét văn hóa vệ sinh độc đáo tại Nhật Bản là một ví dụ, hay sản phẩm bồn cầu treo tường của chúng tôi cũng đang được sử dụng phổ biến tại thị trường châu Âu.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng tạo ra những thiết bị van vòi với thiết kế tinh tế, có công nghệ mới vừa tiết kiệm nước vừa tạo bọt khí để tạo sự thoải mái cho người sử dụng.
Tính năng và thiết kế của các sản phẩm được liên tục cải thiện để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng.
Chúng tôi hy vọng những công nghệ mới sẽ góp phần vào việc gìn giữ các tài nguyên và bảo vệ môi trường của mỗi quốc gia.
Bên cạnh đó, nhận thức của người dùng đã thay đổi, họ có yêu cầu cao hơn với các tính năng tiết kiệm nước của các thiết bị vệ sinh – phòng tắm, bên cạnh những tính năng cơ bản và thiết kế.
Riêng tại Việt Nam, mức sống của người dân đang dần được cải thiện và có những thay đổi rõ nét trong phong cách sống.
Tôi tin rằng, dù diện tích nhà vệ sinh và các thiết bị vệ sinh hiện đại trong các công trình nhà vẫn chưa được chú trọng nhiều, tuy nhiên, với đà phát triển như vậy, sẽ có sự thay đổi lớn trong tương lai gần.
Tại Nhật Bản chúng tôi, nhà vệ sinh (rest room) là nơi người ta tìm thấy sự thư giãn và tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc bằng các thiết bị hiện đại như bồn tắm, vòi sen…
Chúng tôi hy vọng các khách hàng Việt Nam có thể trải nghiệm được phong cách này tại showroom, từ đó hình thành một phong cách sống mới và một không gian mơ ước của riêng mình.
Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cũng như những kỳ vọng của TOTO trong thời gian tới?
TOTO Việt Nam là một trong những thành viên có tốc độ tăng trưởng cao nhất của tập đoàn. Việc mở showroom này là một phần trong hoạt động mở rộng của chúng tôi tại Việt Nam, hướng đến cột mốc 15 năm có mặt tại thị trường này vào năm 2017.
Bên cạnh hệ thống chi nhánh văn phòng và nhà máy tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, tháng 9-2017, TOTO dự kiến sẽ khánh thành nhà máy thứ ba của mình tại tỉnh Hưng Yên, nâng tổng mức đầu tư tại thị trường Việt Nam lên con số 160 triệu USD.
Với “Tầm nhìn môi trường toàn cầu” từ tập đoàn, TOTO Việt Nam sẽ đưa vào sử dụng tại nhà máy hầm lò công nghệ mới nhất có hiệu quả cao, tiết kiệm năng lượng, đặt mục tiêu trở thành công ty xanh thân thiện với môi trường.
Tôi tin rằng sự phát triển của thị trường Việt Nam sẽ còn tiếp tục được duy trì, quy mô thị trường sẽ ngày càng tăng cả về lượng và chất.
Những hệ lụy với môi trường sẽ còn tiếp diễn và những sản phẩm thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm giấy, nước… sẽ tiếp tục là xu hướng. Đây là động lực để TOTO tiếp tục hoạt động nghiên cứu tạo ra những sản phẩm và công nghệ mới.
Được biết, năm 2017 cũng là năm tập đoàn kỵ niệm 100 năm thành lập. Đâu là nền tảng cốt lõi cho sự thành công của TOTO trong suốt chặng đường này?
Với phương châm “tất cả vì khách hàng”, TOTO quan niệm không có gì quý hơn sự chân thành. Chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong mọi hoạt động để mang đến những sản phẩm chất lượng, gia tăng sự tin cậy của người dùng; từ việc nghiên cứu, sản xuất sản phẩm cho đến hoàn thiện khâu bán hàng, dịch vụ hậu mãi.
Sự thành công của TOTO hôm nay chính từ sự chân thành và những nỗ lực đó. Tôi tin rằng, các thế hệ tiếp theo tại các quốc gia sẽ duy trì và phát triển phương châm này để giúp TOTO ngày càng phát triển vững mạnh, mang đến nhiều sản phẩm chất lượng đúng như chúng tôi đã cam kết.
Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!