Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Những thương hiệu phục vụ xã hội

Tâm Mai Đăng bởi Tâm Mai
28/07/2021
Trong Marketing
Những thương hiệu phục vụ xã hội
Share on Facebook

Các thương hiệu thông minh đang hành động như những người phục vụ giúp cho việc tương tác offline trở nên dễ dàng, hiệu quả và có ý nghĩa hơn. Thế giới trực tuyến đã tạo nên sự kết nối xã hội nhanh hơn, dễ dàng hơn và xa hơn.

Nhưng dường như thế giới offline đã không thể theo kịp nhịp độ này. Châu Á là nơi mà truyền thống, tục lệ và những điều cấm kỵ vẫn còn ảnh hưởng rất mạnh. Người tiêu dùng châu Á ngày càng mong đợi rằng những tương tác offline cũng có thể diễn ra thoải mái và dễ dàng như các tương tác online.

Và các thương hiệu thông minh đã chỉ ra lỗ hổng này bằng cách trở thành “người phục vụ xã hội”. Các thương hiệu này đang sáng tạo những công cụ, dịch vụ và sáng kiến tạo điều kiện cho các hoạt động tương tác xã hội trong thế giới thật của người tiêu dùng.

  • Xem thêm: 24-4-2019 | Chiến dịch “NO – GO – TELL” – giúp trẻ tự bảo vệ bản thân

Những công nghệ mới và thiết bị được kết nối ngày càng trở nên phổ biến hơn, và cũng có nhiều cơ hội hơn để các thương hiệu đưa các chức năng trực tuyến vào thế giới thật. Các thương hiệu tiên phong bắt đầu tận dụng điều này để chuyển tải truyền thông trực tuyến vào không gian thật bằng những cách hữu ích và tinh tế.

Sau đây là một số sáng kiến thú vị tại châu Á trong thời gian gần đây:

Thành phố Busan – Hàn Quốc

Hệ thống giao thông ưu tiên cho những hành khách mang thai.

Tháng 4-2016, thành phố Busan tung ra một dự án thí điểm nhằm nhắc các hành khách đang ngồi ở vị trí ghế ưu tiên về sự hiện diện của một ai đó thật sự cần đến những chiếc ghế này.

Những phụ nữ đang mang thai đăng ký với chiến dịch “Đèn hồng” của Busan sẽ được nhận một chiếc đĩa có chức năng Bluetooth – có khả năng làm chiếc đèn ở gần ghế ưu tiên nhấp nháy khi họ tiến đến gần đó. Đèn sẽ tắt khi họ ngồi xuống.

Đây là chương trình hợp tác giữa chính quyền thành phố Busan và Công ty Truyền thông Daehong.

Chiến dịch “Nơ hồng” – Pakistan

Pakistan là nước có tỷ lệ ung thư vú cao nhất ở châu Á: 40.000 phụ nữ tử vong vì căn bệnh này trong năm 2015. Tuy nhiên, tại Pakistan lại tồn tại một sự cấm kỵ khi nói về ung thư vú, đặc biệt là đối với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

  • Xem thêm: Twitter nỗ lực bảo vệ người dùng

Chương trình “The Pink Bra” được thiết kế nhằm giúp phụ nữ Pakistan phát hiện sớm bệnh ung thư vú, đây là sự hợp tác giữa Công ty Quảng cáo Tonic International và Pink Ribbon Pakistan (là một tổ chức từ thiện với mục tiêu xây dựng một cộng đồng toàn cầu hỗ trợ các bệnh nhân ung thư vú và gia đình họ).

Từ thói quen của phụ nữ địa phương là thường cất tiền trong áo ngực, chương trình thiết kế những chiếc áo chứa các hướng dẫn chi tiết bên trong để người phụ nữ có thể tự kiểm tra về bệnh và cung cấp đường dây nóng để họ có thể tư vấn y khoa miễn phí.

Cornetto – Trung Quốc

Những bức thư tình làm tan chảy trái tim giúp giới trẻ bày tỏ cảm xúc.

Tháng 7-2016, thương hiệu kem Cornetto tung ra một chiến dịch khuyến khích giới trẻ Trung Quốc theo đuổi tình yêu. Dựa trên sự thấu hiểu rằng người trẻ của nước này ít có trải nghiệm bày tỏ tình yêu so với giới trẻ phương Tây, thương hiệu kem này đã sáng tạo những lá thư tình trực tuyến mà khách hàng có thể tiếp cận bằng cách quét mã QR trên những bao bì Cornetto đặc biệt và nhận được thư qua WeChat hay QQ. Người nhận có 520 giây để đọc bức thư trước khi nó “tan chảy”.

  • Xem thêm: Ứng dụng hẹn hò mở không gian và hoạt động offline

Philips Singapore và tình cha

Trong nhiều xã hội châu Á, tình cha con vẫn khó được bày tỏ hơn tình mẹ con. Nhân dịp Ngày của Cha năm nay vào tháng 6-2016, Philips đã giới thiệu một chương trình ở Singapore nhằm giúp người tiêu dùng thể hiện tình cảm với cha của họ một cách thoải mái hơn.

Tại điểm bán lẻ ở Best Denki – Ngee Ann City, những người mua thiết bị điện tử Philips để làm quà cho cha có thể cá nhân hóa tài liệu hướng dẫn sử dụng thiết bị và viết những thông điệp dành cho người cha theo cách của riêng họ.

Nguồn Trend Watching
Từ khoá: phục vụ xã hộiThương hiệuthương hiệu thông minh
Bài trước đó

Manulife Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Bàn tròn Triệu đô tại Việt Nam

Bài kế tiếp

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Bạn có thể quan tâm

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nestlé phòng chống Covid-19

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho các tỉnh, thành phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

MỚICẬP NHẬT

Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.
Doanh nghiệp

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

Đăng bởi Lữ Ý Nhi
05/10/2025

Thị trường thực phẩm – đồ uống thế giới đang hướng đến xu thế xanh, sạch và minh bạch nguồn...

Xem thêmDetails
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025
JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

JW Marriott Cam Ranh Bay: Khai mở nghi thức nghỉ dưỡng bên Bãi Dài

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian - 2

    Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    594 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Phát động Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 9

    190 chia sẻ
    Chia sẻ 76 Tweet 48
  • Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.