Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hàng không

Kênh truyền thông nào hiệu quả cho ngành Hàng không Việt Nam?

Lan Khanh Đăng bởi Lan Khanh
27/07/2016
Trong Hàng không
Kênh truyền thông nào hiệu quả cho ngành Hàng không Việt Nam?
Share on Facebook

Nghiên cứu truyền thông tại khu vực châu Á của Tập đoàn Nghiên cứu Truyền thông hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương Isentia đã khám phá nhiều nhận định khác biệt về cách thức truyền thông và trông đợi của khách hàng của ngành Airlines (hàng không) so với các ngành hàng khác.

Đối với ngành hàng đặc biệt này, có một sự trỗi dậy về nhu cầu tương tác cao độ, nhanh chóng giữa khách hàng và trực tiếp hãng hàng không cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, đối với khách hàng ngành hàng này, các giải thưởng trong ngành không có “sức nặng” hơn các bài viết reviews – các đánh giá, nhận định từ chính người trải nghiệm, sử dụng dịch vụ.

Nghiên cứu truyền thông của Isentia cũng chỉ ra, câu trả lời trên trang fanpages chính thức của doanh nghiệp chính là dịch vụ chăm sóc khách hàng họ trông đợi nhất, hơn cả tổng đài trả lời của doanh nghiệp: 85% khách hàng tìm đến trang fanpage chính thức của hãng để tìm câu trả lời và 65% số này trông đợi có câu trả lời từ các hãng trong vòng 12 phút.

DN667_Hangkhong290716_Kenh-truyen-thong
Các đánh giá của khách hàng rất quan trọng

Tại Việt Nam, đặc biệt với dịch vụ bay nội địa ở một thị trường rất đông dân cư, trẻ, năng động, truyền thông thông qua các kênh tương tác mạng xã hội đã có những chuyển động mạnh mẽ và nổi trội hơn hẳn với các ngành hàng khác mặc dù mới chỉ có ba thương hiệu cung ứng dịch vụ bay nội địa tại thị trường bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific.

DN667_Hangkhong290716_Kenh-truyen-thong-3
Mức độ chia sẻ tiếng nói của các hãng hàng không Việt Nam

Theo dữ liệu của Tập đoàn Isentia tại Việt Nam về tất cả hoạt động truyền thông online (bao gồm những tin tức online, bình luận tại các trang báo điện tử, thảo luận trên mạng xã hội), những nội dung đề cập đến ba thương hiệu này đang đóng góp tới hơn 60% trên tổng thông tin về ngành Airlines (tin chung về ngành chiếm 41%). Trong đó, Vietnam Airlines là hãng được nhắc đến nhiều nhất với 25% tổng chia sẻ; Vietjet Air theo rất sát với 23% lượng chia sẻ và Jetstar là đơn vị đứng thấp nhất với 11%, song đây là đơn vị có hoạt động tích cực tương tác với khách hàng trên trang fanpage chính thức của hãng nhất. Sự chênh lệch của Jetstar với hai đơn vị còn lại, do Vietnam Airlines và Vietjet Air nhận được lượng tin bài từ trang báo điện tử tốt hơn.

DN667_Hangkhong290716_Kenh-truyen-thong-4
Phân bổ nội dung truyền thông theo kênh

Tổng quan chung về không gian truyền thông của ngành hàng không tại Việt Nam, Facebook đang dẫn đầu về kênh tương tác và mang lại nhiều sự xuất hiện nhất. Kênh News (Báo điện tử, bình luận tại các trang) đứng thứ hai với mức độ xấp xỉ. Tất cả những kênh truyền thông còn lại chỉ mang lại không đến 20% tổng lượng chia sẻ và tương tác đối với ngành hàng này.

DN667_Hangkhong290716_Kenh-truyen-thong-2
85% khách hàng tìm đến mạng xã hội khi cần câu trả lời

Về nội dung truyền thông, thông qua công nghệ Buzz Cluster tự động, các cụm từ, nhóm từ trên toàn bộ nội dung thảo luận được nhóm và xác định về mức độ lặp đi lặp lại đã cho thấy một số những chủ đề chính tại ngành hàng không tại Việt Nam trong thời gian nghiên cứu. Theo đó, không gian mạng xuất hiện khá nhiều nội dung tiêu cực đối với ngành hàng như các sự cố về máy bay, về trễ chuyến, hạ cánh khẩn cấp do nứt buồng kính… Cũng lưu ý rằng tính chất của mạng xã hội là nơi người sử dụng tìm tới để đưa ra thắc mắc, bức xúc, lo lắng nên mật độ tiêu cực luôn lớn hơn truyền thông chính thống nói chung.

DN667_Hangkhong290716_Kenh-truyen-thong-5
Các chủ đề chính được đề cập về ngành Hàng không

Trong số nội dung tích cực được cộng đồng mang tham gia thảo luận đông đảo là các chương trình khuyến mãi (0 đồng). Trong thời gian vừa qua, “CEO của Vietjet Air sẽ trở thành nữ tỉ phú đầu tiên của Việt Nam”, “bà chủ Vietjet Air đã được vinh danh trong Top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” đã mang đến cụm từ “Người phụ nữ quyền lực” nằm trong số những hot topic của ngành.

Trong khi đó, báo điện tử chính thống nhấn mạnh: thị trường hàng không của Việt Nam được dự đoán là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới và nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đang chú ý đến. Do vậy, những tin tức về ANA Holdings đã ký kết một thỏa thuận mua lại cổ phần và trở thành một đối tác chiến lược trong quản lý của Vietnam Airlines được đăng tải ở nhiều báo điện tử và sau đó được chia sẻ ở mạng xã hội.

Theo: Ngô Thị Khang - Trưởng phòng Chuyên sâu Truyền thông, Isentia Việt Nam
Từ khoá: kênh truyền thôngmạng xã hộingành hàng khôngtruyền thông
Bài trước đó

Ai sẽ nắm thị phần cao nhất khi smartphone ngày một phổ biến?

Bài kế tiếp

Dự án cầu sinh học tại Khe Nước Trong

Bạn có thể quan tâm

Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt 2
Hàng không

Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt

Đăng bởi Nam Hải
03/06/2025
Đông Nam Á nắm cơ hội trở thành trung tâm nhiên liệu hàng không bền vững toàn cầu
Hàng không

Đông Nam Á nắm cơ hội trở thành trung tâm nhiên liệu hàng không bền vững toàn cầu

Đăng bởi Nam Hải
10/04/2025
Nhà ga Changi
Hàng không

Sân bay Changi của Singapore sắp có siêu nhà ga mới

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/10/2024
Vietjet tái khẳng định cam kết đơn hàng động cơ LEAP-1B cho Boeing 737 MAX
Hàng không

Vietjet tái khẳng định cam kết đơn hàng động cơ LEAP-1B cho Boeing 737 MAX

Đăng bởi Hải Lý
08/10/2024
Boeing nhận định Đông Nam Á giữ vai trò then chốt trong phát triển nhiên liệu hàng không bền vững
Hàng không

Boeing nhận định Đông Nam Á giữ vai trò then chốt trong phát triển nhiên liệu hàng không bền vững

Đăng bởi Nam Long
05/09/2024
Nhập cảnh Singapore
Du lịch

Singapore triển khai quy trình nhập cảnh không cần hộ chiếu

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/08/2024
Boeing dự báo ngành hàng không cần thêm 2,4 triệu nhân sự toàn cầu
Hàng không

Boeing dự báo ngành hàng không cần thêm 2,4 triệu nhân sự toàn cầu

Đăng bởi Nam Long
24/07/2024
Triển lãm hàng không Farnborough Airshow: Boeing thay đổi phong cách triển lãm, ưu tiên an toàn và chất lượng nhà máy
Triển lãm

Triển lãm hàng không Farnborough Airshow: Boeing thay đổi phong cách triển lãm, ưu tiên an toàn và chất lượng nhà máy

Đăng bởi Minh Nguyệt
18/07/2024
Boeing bổ nhiệm Bà Penny Burtt làm Chủ tịch tại Đông Nam Á
Hàng không

Boeing bổ nhiệm Bà Penny Burtt làm Chủ tịch tại Đông Nam Á

Đăng bởi Hải Lý
19/06/2024
Xem thêm
Bài kế tiếp
Dự án cầu sinh học tại Khe Nước Trong

Dự án cầu sinh học tại Khe Nước Trong

MỚICẬP NHẬT

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025

Vào tháng 7 tới, tại một căn phòng lộng lẫy giữa Paris hoa lệ, Sotheby’s sẽ tổ chức một phiên...

Xem thêmDetails
Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

07/06/2025
Kattenstoet - Khi nhân loại xin lỗi loài mèo - 8

Kattenstoet – Khi nhân loại xin lỗi loài mèo

07/06/2025
Từ 'Big Balls' đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

Từ ‘Big Balls’ đến công chức chính thức: Cuộc trường chinh của những hacker trong chính phủ Mỹ

07/06/2025
EU 'tuyên chiến' hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

07/06/2025

NỔI BẬT

  • sự kiện Made by Vietnam day 2025

    MADE BY VIETNAM DAY 2025: Sự kiện kết nối và tôn vinh thương hiệu Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Mỹ Thuật Madhubani, Ấn Độ

    182 chia sẻ
    Chia sẻ 73 Tweet 46
  • Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng giả: Mặt trái của thị trường niềm tin

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 25 hình ảnh tái hiện lại thực trạng xã hội hiện nay

    1277 chia sẻ
    Chia sẻ 511 Tweet 319
  • EU ‘tuyên chiến’ hàng giá rẻ từ Trung Quốc: Việt Nam có đang thờ ơ?

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.