Ra mắt giới tiêu dùng trong Triển lãm ôtô Geneva 2015, Toyota Auris mới không gây ấn tượng mạnh về thiết kế nội hay ngoại thất vì chỉ có đôi chút cải tiến để phần đầu và đuôi xe sắc sảo hơn. Nếu ở phía trước, xe được trang bị đèn pha dạng LED, cản va lồi hơn và lưới tản nhiệt dưới ôm hết chiều rộng của xe thì đằng sau cũng xuất hiện đèn hậu dạng LED, cản va “cơ bắp” hơn và dải crom sáng bóng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung anten hình vây cá mập, bộ la-zăng hợp kim 16 và 17 inch cùng màu sơn ngoại thất mới cho Auris 2015. Không gian nội thất của xe yên tĩnh hơn nhờ vật liệu cách âm mới, có màn hình màu TFT 4,2 inch mới, bảng táp-lô uốn lượn hơn và các chất liệu nội thất cũng mềm mại.
Điểm nhấn quan trọng nhất của Toyota Auris 2015 nằm ở dưới nắp ca-pô. Đó là động cơ xăng bốn xilanh tăng áp 1.2L hoàn toàn mới, sản công suất tối đa 114hp và moment xoắn cực đại 185Nm, kết hợp với hộp số sàn sáu cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 10,1 giây, đạt vận tốc tối đa 167km/g. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Toyota Auris 2015 số sàn và dẫn động cầu trước là 4,7 lít/100km, còn ở phiên bản số tự động Multidrive S tùy chọn là 4,6 lít/100km. Động cơ diesel D-D4, dung tích 2.0L cũ đã được thay thế bằng động cơ tăng áp mới có dung tích 1,6 lít, sản công suất tối đa 110hp và moment xoắn cực đại 270Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 10,5 giây, đạt vận tốc tối đa 190km/g. Mức tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình của xe chỉ 4,1 lít/100km. Toyota còn nâng cấp động cơ diesel D-4D, dung tích 1,4 lít đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Động cơ này được bổ sung bộ tăng áp và nắp xilanh cùng piston mới nên giảm được 20% ma sát trong động cơ và 3,4% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Động cơ 1,4 lít này sản công suất tối đa 89hp và moment xoắn cực đại 205Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/g trong 12,5 giây, đạt vận tốc tối đa 180km/g.
(DNSGCT)