Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
08/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

6 xu hướng tiêu dùng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong bối cảnh Covid-19

Vinh NguyenĐăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2020
Trong Chuyện làm ăn, Dinh dưỡng

Tập đoàn ADM mới đây đã công bố sáu (6) xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới.

6 xu hướng tiêu dùng sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống trong bối cảnh Covid-19

Bà Ana Ferrell – Phó Chủ tịch Marketing tập đoàn ADM cho biết: “Thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, tạo cơ hội hiếm có để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường một loạt các sản phẩm mới tiên phong.”

Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠ – đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM, 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.

Tập đoàn ADM mới đây đã công bố sáu (6) xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới

ADM đã chỉ ra 6 xu hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống giành được thị phần trong một môi trường kinh doanh ngày càng bất ổn.

1. Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch

Do hệ quả của COVID-19, 57% người tiêu dùng toàn cầu cho biết họ lo lắng về khả năng miễn dịch của họ. Trong khi người tiêu dùng tìm cách nâng cao hệ miễn dịch, họ ngày càng hiểu biết hơn về cách thức hệ vi sinh vật hỗ trợ hệ thống miễn dịch và sức khỏe tổng thể của con người. Vì vậy, các sản phẩm có chứa probiotics, prebiotics và postbiotics giúp bổ trợ cho hệ vi sinh vật của cơ thể sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

2. Sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng

Tại Hoa Kỳ, 18% người tiêu dùng mua sản phẩm đạm thực vật lần đầu trong mùa dịch COVID-19 và 92% trong số họ cho biết sẽ tiếp tục mua các sản phẩm đạm thay thế thịt sau đó. Tại Đức, Anh và Hà Lan, 80% người tiêu dùng cho biết họ có khả năng tiếp tục ăn các loại sản phẩm thay thế thịt có nguồn gốc thực vật sau thời kỳ COVID-19. Khi sức khỏe, an toàn và tiện lợi trở thành những tiêu chí hàng đầu đối với người tiêu dùng thì các sản phẩm có khả năng cung cấp giá trị dinh dưỡng khác biệt và trải nghiệm cảm quan chất lượng cao chắc chắn sẽ thành công.

3. Quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất

Hậu quả của đại dịch đối với những người bị tăng huyết áp, tiểu đường và bệnh tim mạch khiến người tiêu dùng nhìn nhận việc quản lý cân nặng và sự trao đổi chất ở một góc độ mới, với 51% người tiêu dùng cho biết họ lo ngại về việc ít hoạt động hơn hoặc tăng cân trong thời gian đại dịch. Lo lắng này có khả năng làm tăng nhu cầu về các giải pháp chức năng hỗ trợ trao đổi chất tốt và quản lý cân nặng lành mạnh.

4. Tìm kiếm sự cân bằng: Chăm sóc bản thân, Sức khỏe tinh thần và Dinh dưỡng

Những khó khăn gây ra bởi COVID-19 đã làm gia tăng cảm giác lo lắng và căng thẳng, 35% người tiêu dùng cho biết họ quan ngại về sức khỏe tâm thần. Mọi người đang tìm kiếm những cách mới để cải thiện sức khỏe tinh thần trong những thời điểm căng thẳng này, bao gồm cho phép bản thân được phép tiêu thụ thực phẩm và đồ uống thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, cùng lúc họ đối mặt với nhu cầu quản lý cân nặng và tìm kiếm sự cân bằng giữa dinh dưỡng lành mạnh và sự hưởng thụ.

Vì lý do này, các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được thiết kế để cải thiện tâm trạng, duy trì năng lượng và giảm căng thẳng sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới. ADM cũng hướng những cơ hội mới cho thực phẩm tiện lợi, đồ ăn nhẹ và bánh nướng, cung cấp các thành phần giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

5. Giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân

Khi COVID-19 nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các yếu tố nguy cơ sức khỏe cá nhân, thì nhu cầu đối với các sản phẩm cung cấp các giải pháp chăm sóc bản thân và sức khỏe được cá nhân hóa sẽ tăng cao. Nghiên cứu của ADM cho thấy 49% người tiêu dùng cảm thấy mỗi cá nhân là duy nhất và yêu cầu một chế độ ăn uống và tập luyện riêng biệt; bên cạnh đó, 31% người tiêu dùng đã mua thêm các mặt hàng phù hợp với nhu cầu sức khỏe và dinh dưỡng cá nhân. Trên cơ sở đó, các sản phẩm tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, chăm sóc bản thân và sức khỏe nói chung sẽ ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

6. Sự thay đổi về giá trị mua sắm

Xu hướng chăm sóc sức khỏe đang ngày một gia tăng, thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thể chất. Trong đó, 48% người tiêu dùng dự định mua thêm các mặt hàng liên quan đến sức khỏe và thể chất. Đồng thời, những lo ngại về suy giảm kinh tế trên diện rộng đã thúc đẩy sự chuyển dịch hành vi người tiêu dùng sang mua sắm dựa trên giá trị, bao gồm việc gia tăng nhu cầu đối với các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, lựa chọn các sản phẩm nhãn hiệu riêng có giá thấp hơn và mua sắm tại các cửa hàng giá rẻ. Những thay đổi hành vi này có thể sẽ tiếp tục duy trì sau khi đại dịch đạt đỉnh. ADM đã ứng phó bằng cách phát triển các giải pháp phù hợp nhằm mang lại lợi thế cho các thương hiệu trong một thị trường luôn thay đổi.

Từ khoá: bối cảnh Covid-19công nghiệp thực phẩmĐồ uốngthực phẩm và đồ uốngxu hướng tiêu dùng
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Chuyện làm ăn

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

17/07/2025
Annam Gourmet Health Lab
Dinh dưỡng

“Curating Wellness” – Khi sống khỏe trở thành một lựa chọn có gu

12/04/2025
Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

16/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

26/02/2025

THEODÒNG

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025
Lễ khánh thành nhà máy VinFast Tamil Nadu tại Ấn Độ với dây chuyền
Thị trường

VinFast khánh thành nhà máy xe điện đầu tiên tại Ấn Độ

Đăng bởi Minh Anh
05/08/2025
Hệ thống điện mặt trời áp mái 1MWp sau khi xử lý sóng hài, công suất hòa lưới đã phục hồi tối đa như thiết kế.
Doanh nghiệp

Hệ thống điện mặt trời “đứng hình”: Khi sóng hài khiến doanh nghiệp lỗ gần 1 tỷ đồng

Đăng bởi Trọng Lê
04/08/2025
Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?
Doanh nghiệp

Doanh nghiệp sắp phải “đo ni đóng giày” với thuế: Ai được giảm, ai chịu tăng?

Đăng bởi Takeshi Naoe
03/08/2025
Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn
Sang ngày mới

Khi nước lũ dâng, CEO ngã xuống, và các siêu cường ra đòn

Đăng bởi DoanhNhân+
04/08/2025
Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025
Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho
Doanh nghiệp

Chuyển đổi số Việt Nam có thêm động lực mới từ Zoho

Đăng bởi Thanh Anh
29/07/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

06/08/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Tiến sỹ Võ Tá Hân: Hơn 30 năm bền bỉ đưa nguồn sách quý về Việt Nam - 1
Nhân vật

Tiến sỹ Võ Tá Hân: Hơn 30 năm bền bỉ đưa nguồn sách quý về Việt Nam

Đăng bởi Thu Hương
30/11/2022
Nguyễn Duy - nhà thơ của chúng sinh - 1
Nhân vật

Nguyễn Duy – nhà thơ của chúng sinh

Đăng bởi Hồ Huy
26/08/2021
Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam
Nhân vật

Huawei bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới tại Việt Nam

Đăng bởi An Yên
22/12/2017

SỰKIỆN

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
Tác giả Đỗ Hồng Ngọc ra mắt sách Chuyện hồi đó tại Đường Sách TP.HCM

Chuyện cũ kể lại, nhưng lòng vẫn ấm như hôm nay

07/08/2025
Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

07/08/2025
Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

Một dãy số – nhiều quyền lợi: CCCD thay thế mã số BHXH từ 1/8

06/08/2025
Ẩm thực Việt – Hàn “bắt tay” tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Xu hướng mới định hình khẩu vị người tiêu dùng

Ẩm thực Việt – Hàn “bắt tay” tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Xu hướng mới định hình khẩu vị người tiêu dùng

07/08/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu
Bất động sản

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Đăng bởi Bình Nguyên
08/08/2025

97% người Việt được khảo sát đồng tình rằng phát triển công trình bền vững là điều cần ưu tiên....

Đô thị Bình Dương gắn với mô hình TOD

Sáp nhập đô thị và cơ hội vàng để triển khai TOD tại Bình Dương

17/07/2025
Chất lượng, đồng bộ, khác biệt - Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City - 3

Chất lượng, đồng bộ, khác biệt – Tâm huyết của Becamex TDC tại Ecolux City

16/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ

Ngoại mua nhà, người nội mơ

10/07/2025
Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025

MỚICẬP NHẬT

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck - 3

Brach Marid Hotel và vẻ đẹp thi ca trong thiết kế của Philippe Starck

08/08/2025
Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

Việt Nam vươn lên thành điểm sáng xây dựng bền vững toàn cầu

08/08/2025
Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

Tin tốt: Bạn không cần đi 10.000 bước mỗi ngày để khỏe mạnh

08/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

08/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

07/08/2025
Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung - Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai

Hai “đối cực” âm nhạc: Tùng Dương & Nguyễn Văn Chung với cú chạm nghệ thuật đầy bất ngờ

07/08/2025
Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

Khi nỗi đau trở thành nghệ thuật: Một nốt lặng của Phan Quang giữa thị giác đô thị

07/08/2025
Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

Cuộc đời không phải để chịu đựng – mà để sống thật

07/08/2025
Tác giả Đỗ Hồng Ngọc ra mắt sách Chuyện hồi đó tại Đường Sách TP.HCM

Chuyện cũ kể lại, nhưng lòng vẫn ấm như hôm nay

07/08/2025
Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

Hà Trần hội ngộ Thanh Lam: Song ca “Dòng sông tiếc nuối” trong đêm nhạc Trần Hải Sâm

07/08/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.