Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
06/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

5 bước giải quyết sự phản đối của khách hàng

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
13/09/2015
Trong Đọc & sống
5 bước giải quyết sự phản đối của khách hàng
Share on Facebook

Bạn còn nhớ lần đầu lái xe hơi không? Bạn hào hứng ngồi sau vô-lăng và tưởng tượng đang đánh một vòng quanh khu phố. Nhưng khi nhìn vào bảng điện tử trước mặt, bạn hoa cả mắt vì không hiểu những cái nút bấm và đồng hồ kia là để làm gì. Làm sao có thể vừa nhìn đường, vừa cầm vô-lăng, vừa bật cần gạt nước ở kính chắn gió? Tất nhiên, đó là ban đầu, khi bạn đã thực hành một cách thuần thục thì việc lái xe trở thành bản năng.

Việc giải quyết sự phản đối của khách hàng cũng như vậy. Ban đầu, bạn cảm thấy bị động khi phải giải quyết quá nhiều thứ. Điều này có thể khiến bạn mất ngủ. Nhưng khi bạn thực hành các công cụ và cam kết sẽ sử dụng bất cứ khi nào cần thiết, bạn sẽ thấy việc giải quyết các phản đối của khách hàng thật dễ dàng.

Rõ ràng, bạn không thể thay đổi thực tế rằng khách hàng có thể phản đối bất cứ lúc nào; do vậy, tốt nhất là bạn nên thay đổi thái độ của mình. Dale Carnegie có một lời khuyên rất hay: “Một trong những cách kết bạn và tác động đến ý kiến của người khác hữu hiệu nhất là quan tâm chân thành đến ý kiến của họ, khiến họ cảm thấy mình quan trọng”.

Trong cẩm nang Lợi thế bán hàng, những chuyên gia gạo cội của trung tâm đào tạo Dale Carnegie and Associates, Inc. đã nghiên cứu, phân tích và đưa ra một chiến lược gồm năm bước cần thiết để giải quyết sự phản đối của khách hàng, đưa mối quan hệ từ “người bán – người mua” thành mối quan hệ “những người bạn”.

 

DN624-MKT-110915-LOI THE B copy

 

Bước 1: Câu đệm: Một câu đệm hiệu quả là câu nói mang thông điệp rằng sự phản đối của khách hàng không chỉ cho bạn lý do để cố gắng nhiều hơn nữa, mà còn cho khách hàng biết bạn sẵn sàng xem xét vấn đề dựa trên quan điểm của họ. Dưới đây là một số câu đệm hiệu quả:

Phản đối: Giá anh đưa ra quá cao so với dự tính của chúng tôi.

-> Câu đệm: Việc anh/chị cân nhắc về khoản đầu tư là hoàn toàn hợp lý.

Phản đối: Chúng tôi không thể gánh nổi thiệt hại do trì hoãn sản xuất trong thời gian lắp đặt mà anh yêu cầu.

-> Câu đệm: Thời gian chết luôn là vấn đề đáng lo ngại.

Đừng dùng câu đệm như điểm bắt đầu để tranh luận với khách hàng và ngay lập tức nói về quan điểm của bạn. Cũng không nên dùng câu đệm như một cách tạo nên những quan điểm chung trước khi đưa ra các câu hỏi làm rõ nguyên nhân phản đối thật sự của khách hàng.

Bước 2: Làm rõ sự phản đối. Khi khách hàng phản đối, bạn cần xem xét bốn yếu tố sau:

  • Họ thật sự muốn nói điều gì?
  • Bạn nghe thấy những gì?
  • Bạn hiểu điều đó như thế nào?
  • Những thông tin khách hàng nói thật sự có ý nghĩa gì?

Bước 3: Xác định đối tượng tiềm ẩn. Trong nhiều trường hợp, thường có một phản đối tiềm ẩn và chính phản đối này sẽ cản trở khách hàng đi đến cam kết. Hãy xác định phản đối tiềm ẩn thông qua việc đặt câu hỏi một cách hiệu quả: “Ngoài vấn đề mà anh/chị vừa nói, còn có những lý do nào khác khiến anh/chị do dự không?”. Nếu khách hàng trả lời “Có”, bạn nên tiếp tục đặt câu hỏi. Nếu không, bạn có thể nói: “Vậy nếu chúng tôi giải quyết được mối bận tâm này, anh/chị sẽ sẵn sàng ký hợp đồng này đúng không?”.

Bước 4: Đáp lại lần lượt từng lời phản đối. Có năm bước đáp lại sự phản đối của khách hàng:

(1) Đảo ngược tình thế: Khách hàng có thể nói: “Giá anh đưa ra là quá cao”. Bạn nên trả lời: “Thực tế là giá của chúng tôi cao hơn các sản phẩm cùng loại mà anh đang xem xét, nhưng đây có lẽ chính là lý do anh nên chọn sản phẩm của chúng tôi”.

(2) Giải thích: Khi sử dụng câu trả lời đảo ngược tình thế, bạn nên kèm theo lời giải thích: “Vâng. Thay vì tung ra sản phẩm giá rẻ, chúng tôi quyết định tính toán xem làm thế nào để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Chúng tôi có thể sử dụng những nguyên vật liệu kém bền hơn để hạ giá sản phẩm. Nhưng chúng tôi không làm vậy. Khi anh mua sản phẩm của chúng tôi, anh sẽ thấy nó được thiết kế để đáp ứng một nhu cầu chứ không phải đáp ứng mức giá”.

(3) Hướng dẫn: Bạn có thể cho khách hàng xem những tờ quảng cáo, thông tin tiêu chuẩn kỹ thuật, hình ảnh của trang web…, bất cứ thứ gì giúp họ hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

(4) Cung cấp bằng chứng xác thực: Bao gồm việc minh họa sản phẩm, dữ liệu thực tế, trưng bày sản phẩm, lời chứng thực…

(5) Đưa ra lý lẽ xác đáng: Bạn cần nhận thức được những điểm mấu chốt giúp sản phẩm/ dịch vụ của bạn trở nên khác biệt. Khi bạn tìm được câu trả lời cho câu hỏi: “Công ty của chúng ta sẽ đem đến cho khách hàng điều gì khiến họ hợp tác với ta, thay vì với đối thủ khác?”, bạn sẽ khẳng định được giá trị của công ty bạn.

Bước 5: Đánh giá quan điểm của khách hàng bằng một câu kết thăm dò. Việc này sẽ giúp bạn xác định các bước hành động tiếp theo. Mặt khác, sẽ hoàn toàn hợp lý khi bạn đề nghị khách hàng cam kết mua hàng sau khi bạn đã giải quyết rốt ráo mọi sự phản đối của họ.

T.V (DNSGCT)

* Quyển sách này hiện có trên Tủ sách Doanh nhân, website: https://doanhnhanplus.vn/product-category/sach-3/.

Từ khoá: giải quyếtkhách hàngLợi thế bán hàngsự phản đối
Bài trước đó

Tìm hiểu chi phí du học Mỹ

Bài kế tiếp

Tranh của người con xứ biển

Bạn có thể quan tâm

Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025
‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết
Đọc & sống

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

Đăng bởi Minh An
02/10/2025
gs-nguyen-van-tuan-thanh-cong-duoc-dinh-nghia-tu-nhung-that-bai
Đọc & sống

GS. Nguyễn Văn Tuấn: Thành công được định nghĩa từ những thất bại

Đăng bởi Minh Anh
01/10/2025
Bìa sách Chuyện Báo Sài Gòn – Thăng trầm làng báo Sài Gòn từ 1975 đến nay của Lưu Phan và Đinh Hiệp, minh họa cảnh bán báo trước chợ Bến Thành.
Đọc & sống

Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

Đăng bởi Minh Nguyệt
26/09/2025
“Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa
Đọc & sống

“Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

Đăng bởi Nam Hải
24/09/2025
Tỉnh thức – khi ta tưởng đang sống, nhưng chỉ đang mơ
Đọc & sống

Tỉnh thức – khi ta tưởng đang sống, nhưng chỉ đang mơ

Đăng bởi An Yên
22/09/2025
Sài Gòn qua 'đôi mắt xanh'
Đọc & sống

Sài Gòn qua ‘đôi mắt xanh’

Đăng bởi Minh An
22/09/2025
Người đang đọc sách bên hồ bơi trong kỳ nghỉ
Đọc & sống

Đọc sách

Đăng bởi Renate Haeusler
10/09/2025
Trở về từ cõi chết – 30 giờ cận tử và bài học sống không sợ hãi
Đọc & sống

Trở về từ cõi chết – 30 giờ cận tử và bài học sống không sợ hãi

Đăng bởi Minh Nguyệt
08/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Tranh của người con xứ biển

Tranh của người con xứ biển

MỚICẬP NHẬT

Bà Phạm Thị Kim Khánh chia sẻ phương pháp tiếp cận học viên sinh động, kết hợp các hoạt động tương tác thú vị, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh.
Giáo dục

Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

Đăng bởi Nam Hải
05/10/2025

TP.HCM sáng 4/10, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Glenn College (Canada) phối hợp Sandy Training tổ...

Xem thêmDetails
Gian hàng Thabico trưng bày nước ép, puree, trái cây IQF và sấy khô tại Anuga 2025, thu hút đông đảo khách quốc tế.

Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

05/10/2025
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

04/10/2025
Học sinh lớp Một tại Hà Nội nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ đại diện Honda và cơ quan quản lý -1

Trao mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một: Từ một hành động tới văn hóa an toàn

04/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

04/10/2025

NỔI BẬT

  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo - 1

    Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    594 chia sẻ
    Chia sẻ 238 Tweet 149
  • Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Millennial & Gen Z: Muốn đi du lịch nhưng không đủ tiền và thời gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Thabico tại Anuga 2025: Khi trái cây Việt bước ra “sân chơi” toàn cầu

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hãy để quá khứ ngủ yên

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.