Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
27/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

4 xu thế tiếp thị mới

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
25/12/2014
Trong Marketing
4 xu thế tiếp thị mới
Share on Facebook

Năm 2014 sắp đi qua và nếu muốn tạo nên những thành công mới lớn hơn trong năm 2015, doanh nghiệp phải lên kế hoạch chu đáo. Sau đây chính là bốn xu thế tiếp thị được dự báo sẽ được chú ý trong thời gian tới.

1. Tiếp thị vi mô

Đây chính là lúc tìm hiểu thêm về khách hàng. Hãy bỏ qua những hình thức tiếp thị đại chúng để đào sâu hơn nữa những chiến lược tiếp thị tập trung cá nhân hóa và linh hoạt để tìm kiếm những nhóm khách hàng nhỏ nhưng kèm theo đó là lợi nhuận tiềm năng bằng những sản phẩm, tiếp thị đặc trưng và khác biệt. Để vươn tới được thị trường ngách này, doanh nghiệp phải có kỹ năng tiếp thị và trao đổi một đối một với khách hàng để có những cách thức tiếp thị vi mô thành công.

  • Xem thêm: 3 xu hướng tiếp thị nên tiến hành

Nhưng nếu không biết rõ ai sẽ là người mình sẽ trò chuyện cùng, doanh nghiệp cũng chẳng biết mình nên nói điều gì. Do đó, gắn kết với mô hình phát triển hình tượng khách hàng lý tưởng sẽ giúp doanh nghiệp đi sâu và xa hơn trong việc xác định nhu cầu, phong cách sống và lý tưởng sống của khách hàng mục tiêu.

Trong quá trình tìm hiểu đó, doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng nên những chiến lược phù hợp trong việc tạo ra chu kỳ mua sắm của người tiêu dùng, những nỗ lực phục vụ hậu mãi và các hoạt động tiếp thị phổ thông khác.

2. Chi tiêu đúng cho tiếp thị nội dung

Khi mạng xã hội đang hướng dần các nền tảng truyền thông miễn phí sang thu phí, doanh nghiệp cũng nên dành một khoảng thời gian và chi phí đầu tư vào việc tìm cho mình chỗ đứng trên các trang xã hội để có thể vươn tới thị trường khách hàng của mình. Sự thay đổi của Facebook từ cuối năm 2013 đã làm giảm 44% sự xuất hiện của các thương hiệu không trả phí trên những dòng tin, trang chủ và do đó người sử dụng Facebook sẽ ít nhìn thấy họ hơn là các thương hiệu trả phí.

Tương tự, LinkedIn, Twitter và thậm chí cả Pinterest cũng bắt đầu đưa ra những chương trình cho phép quảng cáo thu phí và cam kết sẽ giúp những quảng cáo ấy đến đúng với nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể của nhà quảng cáo. Rõ ràng những tháng ngày quảng bá miễn phí trên phương tiện truyền thông đã qua đi và nếu doanh nghiệp không trả phí, người theo dõi sẽ không còn nhìn thấy sự tồn tại của doanh nghiệp trên mạng xã hội, bất kể doanh nghiệp vẫn thường xuyên đăng tải thông tin và chia sẻ hình ảnh.

Do đó, hãy hiểu rõ đâu là nền tảng kỹ thuật số phù hợp nhất với hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng ngân sách và mối quan hệ xung quanh các hình thức tiếp thị nội dung ấy, tìm kiếm các cơ hội được quảng cáo miễn phí khác…

  • Xem thêm: 10 xu hướng tiếp thị cần quan tâm trong năm 2019

Ngoài ra, tập trung vào việc tạo ra những nội dung thuyết phục đi cùng lời kêu gọi hành động cụ thể để mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy doanh nghiệp trên Facebook, họ biết rõ sẽ phải làm gì tiếp theo đó. Có thể doanh nghiệp sẽ không còn được thoải mái chia sẻ những hình ảnh liên tục như từng miễn phí trước đây, nhưng việc phải trả phí để được xuất hiện rộng khắp cũng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

3. Di động sẽ đi đầu

Theo dự báo mới nhất của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester, vào năm 2020, một phần năm lượng hàng hóa giao dịch được thực hiện thông qua một thiết bị cầm tay. Do đó, điện thoại di động đang trở thành một kênh phân phối thực sự đủ sức cạnh tranh với website trên máy tính hay kênh bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng truyền thống.

Vậy nên, năm 2015 chính là lúc doanh nghiệp phải cải thiện, nâng cấp một cách nghiêm túc và toàn diện hơn chiến lược tiếp thị di động, từ xây dựng hình ảnh khách hàng lý tưởng của phân khúc mua hàng trên di động, chủ đề nội dung tiếp thị trên di động, thiết kế và phân phối. Đừng bao giờ nghĩ rằng một khách hàng mua hàng trên di động cũng sẽ có phong cách sống tương tự một khách hàng ngồi nhấp chuột trước màn hình máy tính khi vào mua hàng tại website của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: 6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019 

Họ không chỉ khác nhau về tính cách mà còn về nhu cầu trải nghiệm khi mua sắm cùng một sản phẩm. Ngoài ra, cũng nên điều chỉnh kích thước, chất lượng hình ảnh để giúp độ phân giải của hình ảnh website trở nên cao hơn, rõ nét hơn khi xuất hiện trên màn hình nhỏ của di động.

4. Nâng tầm chất lượng nội dung

Khi một thương hiệu trở thành một nguồn cung cấp thông tin thì nội dung đòi hỏi không chỉ là sự chính xác về từ ngữ mà còn phải đạt được nội dung chuẩn xác, hấp dẫn, đủ sức thích ứng trên mọi nền tảng tiếp thị mà vẫn có thể vươn đến thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Nếu có đủ nguồn lực, doanh nghiệp hãy thành lập ngay một nhóm biên tập nội dung tiếp thị, đảm bảo mọi người đều nắm rõ các tiêu chuẩn của phong cách viết, mô hình và công cụ để hỗ trợ cho tính thống nhất về chất lượng nội dung. Nếu không, doanh nghiệp cần tìm đến những công ty tiếp thị thuê ngoài chất lượng tốt để giúp thực hiện công việc viết lách, nhưng đừng quên giúp các tác giả thuê ngoài tập trung thật nhiều vào chiến lược, vị thế và kết quả phân tích khách hàng trước khi viết.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Chi tiêu đúngNâng tầm chất lượngtiếp thị di độngTiếp thị vi môxu thế tiếp thị
Bài trước đó

Salinda Premium Resort & Spa khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên trên đảo Phú Quốc

Bài kế tiếp

Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

Bạn có thể quan tâm

Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
VF 3 tạo “66 giờ lịch sử”, giúp VinFast đại thắng 6 hạng mục APAC Effie
Marketing

VinFast đại thắng APAC Effie 2025, lần đầu mang “Vàng Effie” về cho quảng cáo Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/09/2025
Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá
Hội thảo

Khởi động VSMCamp & CSMOSummit 2025: Quantum of Sales – Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
23/09/2025
Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu
Marketing

Bí quyết nói trước công chúng: Học từ những bậc thầy sân khấu

Đăng bởi Neo Ng.
14/09/2025
Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

MỚICẬP NHẬT

Bìa sách Chuyện Báo Sài Gòn – Thăng trầm làng báo Sài Gòn từ 1975 đến nay của Lưu Phan và Đinh Hiệp, minh họa cảnh bán báo trước chợ Bến Thành.
Đọc & sống

Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

Đăng bởi Minh Nguyệt
26/09/2025

Có những cuốn sách như chiếc gương nhỏ, soi lại cả một chặng đường. Chuyện báo Sài Gòn là một...

Xem thêmDetails
Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

Những dấu ấn làm nên hành trình 30 năm rực rỡ của Toyota Việt Nam

26/09/2025
Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

26/09/2025
4 cách cơ thể “mách bảo” rằng bạn đang nạp quá nhiều protein

4 cách cơ thể “mách bảo” rằng bạn đang nạp quá nhiều protein

26/09/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

26/09/2025

NỔI BẬT

  • Quang deLam và giấc mơ nối liền Đông – Tây

    Quang deLam và giấc mơ nối liền Đông – Tây

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vụ học sinh túm tóc cô giáo, GS John Vu – Nguyên Phong: “Như một hồi chuông cảnh tỉnh”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Yaris Cross – dấu son đẹp trong hành trình 30 năm kiến tạo niềm tin của Toyota

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.