Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
26/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

4 xu thế tiếp thị mới

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
25/12/2014
Trong Marketing
4 xu thế tiếp thị mới
Share on Facebook

Năm 2014 sắp đi qua và nếu muốn tạo nên những thành công mới lớn hơn trong năm 2015, doanh nghiệp phải lên kế hoạch chu đáo. Sau đây chính là bốn xu thế tiếp thị được dự báo sẽ được chú ý trong thời gian tới.

1. Tiếp thị vi mô

Đây chính là lúc tìm hiểu thêm về khách hàng. Hãy bỏ qua những hình thức tiếp thị đại chúng để đào sâu hơn nữa những chiến lược tiếp thị tập trung cá nhân hóa và linh hoạt để tìm kiếm những nhóm khách hàng nhỏ nhưng kèm theo đó là lợi nhuận tiềm năng bằng những sản phẩm, tiếp thị đặc trưng và khác biệt. Để vươn tới được thị trường ngách này, doanh nghiệp phải có kỹ năng tiếp thị và trao đổi một đối một với khách hàng để có những cách thức tiếp thị vi mô thành công.

  • Xem thêm: 3 xu hướng tiếp thị nên tiến hành

Nhưng nếu không biết rõ ai sẽ là người mình sẽ trò chuyện cùng, doanh nghiệp cũng chẳng biết mình nên nói điều gì. Do đó, gắn kết với mô hình phát triển hình tượng khách hàng lý tưởng sẽ giúp doanh nghiệp đi sâu và xa hơn trong việc xác định nhu cầu, phong cách sống và lý tưởng sống của khách hàng mục tiêu.

Trong quá trình tìm hiểu đó, doanh nghiệp cũng sẽ xây dựng nên những chiến lược phù hợp trong việc tạo ra chu kỳ mua sắm của người tiêu dùng, những nỗ lực phục vụ hậu mãi và các hoạt động tiếp thị phổ thông khác.

2. Chi tiêu đúng cho tiếp thị nội dung

Khi mạng xã hội đang hướng dần các nền tảng truyền thông miễn phí sang thu phí, doanh nghiệp cũng nên dành một khoảng thời gian và chi phí đầu tư vào việc tìm cho mình chỗ đứng trên các trang xã hội để có thể vươn tới thị trường khách hàng của mình. Sự thay đổi của Facebook từ cuối năm 2013 đã làm giảm 44% sự xuất hiện của các thương hiệu không trả phí trên những dòng tin, trang chủ và do đó người sử dụng Facebook sẽ ít nhìn thấy họ hơn là các thương hiệu trả phí.

Tương tự, LinkedIn, Twitter và thậm chí cả Pinterest cũng bắt đầu đưa ra những chương trình cho phép quảng cáo thu phí và cam kết sẽ giúp những quảng cáo ấy đến đúng với nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể của nhà quảng cáo. Rõ ràng những tháng ngày quảng bá miễn phí trên phương tiện truyền thông đã qua đi và nếu doanh nghiệp không trả phí, người theo dõi sẽ không còn nhìn thấy sự tồn tại của doanh nghiệp trên mạng xã hội, bất kể doanh nghiệp vẫn thường xuyên đăng tải thông tin và chia sẻ hình ảnh.

Do đó, hãy hiểu rõ đâu là nền tảng kỹ thuật số phù hợp nhất với hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng ngân sách và mối quan hệ xung quanh các hình thức tiếp thị nội dung ấy, tìm kiếm các cơ hội được quảng cáo miễn phí khác…

  • Xem thêm: 10 xu hướng tiếp thị cần quan tâm trong năm 2019

Ngoài ra, tập trung vào việc tạo ra những nội dung thuyết phục đi cùng lời kêu gọi hành động cụ thể để mỗi khi người tiêu dùng nhìn thấy doanh nghiệp trên Facebook, họ biết rõ sẽ phải làm gì tiếp theo đó. Có thể doanh nghiệp sẽ không còn được thoải mái chia sẻ những hình ảnh liên tục như từng miễn phí trước đây, nhưng việc phải trả phí để được xuất hiện rộng khắp cũng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

3. Di động sẽ đi đầu

Theo dự báo mới nhất của hãng nghiên cứu công nghệ và thị trường Forrester, vào năm 2020, một phần năm lượng hàng hóa giao dịch được thực hiện thông qua một thiết bị cầm tay. Do đó, điện thoại di động đang trở thành một kênh phân phối thực sự đủ sức cạnh tranh với website trên máy tính hay kênh bán hàng trực tiếp tại các cửa hàng truyền thống.

Vậy nên, năm 2015 chính là lúc doanh nghiệp phải cải thiện, nâng cấp một cách nghiêm túc và toàn diện hơn chiến lược tiếp thị di động, từ xây dựng hình ảnh khách hàng lý tưởng của phân khúc mua hàng trên di động, chủ đề nội dung tiếp thị trên di động, thiết kế và phân phối. Đừng bao giờ nghĩ rằng một khách hàng mua hàng trên di động cũng sẽ có phong cách sống tương tự một khách hàng ngồi nhấp chuột trước màn hình máy tính khi vào mua hàng tại website của doanh nghiệp.

  • Xem thêm: 6 xu hướng tiếp thị nội dung của năm 2019 

Họ không chỉ khác nhau về tính cách mà còn về nhu cầu trải nghiệm khi mua sắm cùng một sản phẩm. Ngoài ra, cũng nên điều chỉnh kích thước, chất lượng hình ảnh để giúp độ phân giải của hình ảnh website trở nên cao hơn, rõ nét hơn khi xuất hiện trên màn hình nhỏ của di động.

4. Nâng tầm chất lượng nội dung

Khi một thương hiệu trở thành một nguồn cung cấp thông tin thì nội dung đòi hỏi không chỉ là sự chính xác về từ ngữ mà còn phải đạt được nội dung chuẩn xác, hấp dẫn, đủ sức thích ứng trên mọi nền tảng tiếp thị mà vẫn có thể vươn đến thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Nếu có đủ nguồn lực, doanh nghiệp hãy thành lập ngay một nhóm biên tập nội dung tiếp thị, đảm bảo mọi người đều nắm rõ các tiêu chuẩn của phong cách viết, mô hình và công cụ để hỗ trợ cho tính thống nhất về chất lượng nội dung. Nếu không, doanh nghiệp cần tìm đến những công ty tiếp thị thuê ngoài chất lượng tốt để giúp thực hiện công việc viết lách, nhưng đừng quên giúp các tác giả thuê ngoài tập trung thật nhiều vào chiến lược, vị thế và kết quả phân tích khách hàng trước khi viết.

Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: Chi tiêu đúngNâng tầm chất lượngtiếp thị di độngTiếp thị vi môxu thế tiếp thị
Bài trước đó

Salinda Premium Resort & Spa khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên trên đảo Phú Quốc

Bài kế tiếp

Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

Bạn có thể quan tâm

VSMCamp 2025
Marketing

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Marketer và AI cùng làm việc, con người giữ vai trò sáng tạo và chiến lược.
Marketing

Khi AI làm được hết… thì marketer còn làm gì?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

Trải nghiệm lễ hội hóa trang lớn nhất hành tinh

MỚICẬP NHẬT

Bộ trang sức hoàng gia nạm sapphire và kim cương được trưng bày tại Galerie d’Apollon, Bảo tàng Louvre – một trong tám món báu vật bị đánh cắp trong vụ trộm táo tợn tháng 10/2025. Ảnh: Reuters.
Hội họa

Những bài học từ vụ trộm ở Louvre: Khi di sản cũng cần được bảo vệ như một sinh mệnh

Đăng bởi Minh Nguyệt
25/10/2025

Người ta vẫn nghĩ Louvre là thành trì của văn minh châu Âu – nơi Mona Lisa mỉm cười qua...

Xem thêmDetails
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

25/10/2025
Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

25/10/2025
VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025

NỔI BẬT

  • Truyền thuyết về ông Nam Hải 7

    Truyền thuyết về ông Nam Hải

    658 chia sẻ
    Chia sẻ 263 Tweet 165
  • Khi rừng biết sinh lời: Bài học kinh tế từ Brazil và lời hứa xanh cho hành tinh

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Huyền bí điệu múa xoay tròn Thổ Nhĩ Kỳ

    200 chia sẻ
    Chia sẻ 80 Tweet 50
  • Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • “Bước chuyển bản thể”: Nghệ thuật và thực hành khai vấn chuyển hóa

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.