Vừa qua, tại Triển lãm ôtô Geneva lần thứ 89, Porsche đã giới thiệu ba phiên bản xe thể thao mới nhất với động cơ đặt trước, sau và giữa đến với khách hàng toàn cầu.
Phiên bản 911 Cabriolet mới
Porsche đã giới thiệu phiên bản 911 Coupé thế hệ mới tại Los Angeles, thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao này uy lực hơn, nhanh hơn với công nghệ số phát triển nhất từ trước tới nay.
Lần này, phiên bản mui trần Cabriolet của dòng xe 911 được giới thiệu với phiên bản S có động cơ tăng áp kép cho công suất 331kW (450PS), vận tốc tối đa đạt hơn 300km/g, và tăng tốc từ 0 – 100km/g với thời gian chưa đầy 4 giây.
Người lái có thể trải nghiệm hộp số tám cấp ly hợp kép mới và chế độ Wet mode giúp kiểm soát việc lái xe an toàn hơn trên mặt đường ướt.
Mẫu xe cũng được ra mắt trong một diện mạo hiện đại hài hòa với các chi tiết thiết kế cổ điển thường thấy trên các mẫu xe 911.
911 Cabriolet là mẫu xe mới nhất tiếp nối di sản nhiều thập niên, kể từ khi Porsche công bố phiên bản mui trần đầu tiên.
Kiểu dáng của thân xe xuất hiện lần đầu tiên trong gia đình 911 cách đây hơn 30 năm và tiếp tục tượng trưng cho những trải nghiệm lái thuần chất thể thao độc đáo cho đến tận ngày nay.
Trọng lượng của mui xếp mềm được tối ưu hóa, kết cấu đóng mở mui thủy lực rút ngắn thời gian đóng mở mui chỉ còn 12 giây ngay cả khi di chuyển ở tốc độ lên tới 50km/g.
Được cấu tạo chủ yếu từ các khung ma-giê, cấu trúc mui mềm công nghệ cao được thiết kế bởi Porsche giúp hạn chế việc bị gió thổi phồng khi vận hành ở tốc độ cao.
Phiên bản 718 T mới
Mẫu xe mới thứ hai được Porsche giới thiệu là 718 T. Bộ đôi biến thể mới của Boxster và Cayman kết hợp động cơ boxer bốn xilanh mạnh mẽ sản sinh công suất 220kW (300PS) với hệ thống hỗ trợ lái năng động như gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono) và hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) giúp trọng tâm xe được hạ thấp thêm 20mm.
Mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn tính năng giá đỡ động cơ chủ động PADM, hệ thống điều phối lực kéo Vector của Porsche (PTV) và hệ thống khóa vi sai cơ học cầu sau lần đầu tiên được cung cấp cho động cơ boxer 2,0 lít.
Được trang bị các yếu tố cần thiết, mẫu xe thuần chất thể thao này là người thừa kế của phiên bản 911 T ra đời từ năm 1968 và 911 Carrera Clubsport từ năm 1987.
Macan S hoàn toàn mới
Phiên bản Macan S mới cũng được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva. Porsche đã nâng cấp toàn diện Macan về thiết kế, tiện nghi, khả năng kết nối và tính năng lái năng động.
Thiết kế DNA đặc trưng của Porsche thể hiện ở dải đèn LED ba chiều ở phần đuôi xe. Công nghệ đèn LED cũng sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cụm đèn trước trong tương lai.
Các tính năng mới thu hút nhất trong khoang nội thất đó là màn hình cảm ứng 10,9 inch của hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) mới, hốc gió điều hòa không khí được tái thiết kế và thay đổi vị trí, vô-lăng thể thao GT tùy chọn tương tự như trên dòng xe 911.
Hệ thống PCM được trang bị nhiều tính năng công nghệ như kiểm soát bằng giọng nói thông minh. Một loạt các trang bị tiện nghi trên xe cũng được mở rộng bao gồm bộ lọc không khí ion hóa cải thiện không khí trong khoang nội thất và kính chắn gió có chức năng sưởi.
Macan S được trang bị động cơ tăng áp V6 mới 3,0 lít và bộ tăng áp ống dẫn kép đặt ở vị trí trung tâm. Động cơ có công suất 260 mã lực (354PS) và mô-men xoắn cực đại đạt 480Nm.
Hộp số ly hợp kép bảy cấp (PDK) và hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) trên hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần là sự kết hợp hoàn hảo cho các động cơ mới.
Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche AG cho biết: “Với mỗi thế hệ mới của dòng xe 911, chúng tôi luôn đối mặt với những thách thức trong việc cải tiến dòng xe biểu tượng một cách thận trọng và nhất quán nhằm đáp ứng nhu cầu của tương lai.
Bên cạnh dòng xe 911 Cabriolet được trang bị động cơ đặt sau, Porsche cũng giới thiệu mẫu xe 718 T có động cơ đặt giữa, sản sinh công suất 300PS ở cả hai phiên bản Boxster và Cayman tại triển lãm Geneva. Phiên bản Macan S mới của dòng xe bán chạy nhất, cũng được ra mắt với động cơ tăng áp V6 đặt trước mới”.