Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kinh doanh cho quý II-2019 và sáu tháng đầu năm tính đến ngày 30-6-2019.
Trong sáu tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của tập đoàn tăng 20,2%, xấp xỉ 95,71 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận từ nhóm kinh doanh ngoài nước là 38,6 tỉ nhân dân tệ, đóng góp hơn 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận ròng là 5,72 tỉ nhân dân tệ, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong quý II-2019, tổng doanh thu của Xiaomi tăng 14,8%, tương đương 51,95 tỉ nhân dân tệ. Lợi nhuận ròng là 3,64 tỉ nhân dân tệ, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nửa đầu năm 2019, doanh thu từ mảng điện thoại thông minh của Xiaomi đạt khoảng 5,9 tỉ nhân dân tệ; trong khi đó doanh thu trong quý II đạt 32 tỉ nhân dân tệ, chủ yếu nhờ vào doanh số smartphone tăng và giá bán trung bình tăng.
Theo Canalys, Xiaomi xếp thứ 4 trên toàn cầu về số lượng smartphone xuất xưởng trong quý II-2019. Riêng tại Việt Nam, Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 về số lượng xuất xưởng trong quý II.
Xiaomi hiện đang là thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới và đã thiết lập được một nền tảng IoT dành cho người tiêu dùng lớn nhất thế giới, với hơn 196 triệu thiết bị thông minh (không bao gồm điện thoại thông minh và máy laptop) kết nối vào nền tảng của công ty.
Hiện nay, các sản phẩm của Xiaomi đang có mặt tại hơn 80 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới và nắm giữ vị thế dẫn đầu tại nhiều thị trường.
Vào tháng 7 vừa qua, Xiaomi lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Global 500 của Fortune, xếp hạng 468 và đứng thứ 7 trong lãnh vực dịch vụ internet và bán lẻ.